Sao & Đời Sống

Trở thành cô chú của đám nhóc tì ở nhà khi chưa qua 20 có gì thú vị?

T.B.
Chia sẻ

Đang ở độ tuổi còn hồn nhiên, “dở hơi bơi ngửa” là thế nhưng bỗng một ngày ông anh bà chị “đặc cách” cho bạn trở thành cô hay chú – danh xưng chỉ dành cho người lớn – thì cảm giác sẽ như thế nào nhỉ?

    Vâng, mang danh nghĩa “cô chú” của sắp nhỏ nhưng bạn và bọn trẻ cứ như anh chị em vậy.

2. Tuy yêu quý đứa cháu nhưng thú nhận đi nào, bạn sẽ không dưới chục lần tìm cách “né” những nhiệm vụ như thay tã hay “vệ sinh mông” cho chúng, đúng chứ?

3. Cảm giác nghe đứa nhóc gọi bạn bằng cụm từ “Cô Út (của) con” hay “Chú Tũn nhà con” trước mặt những người khác thế nào nhỉ? Tim có chút tan chảy phải không nào?

4. Ba mẹ sẽ không để ý việc bạn làm như trước nữa vì đã bận chăm cho đứa cháu. Thật tuyệt vời và tự do nhỉ?

5. Bạn sẽ được làm bảo mẫu toàn thời gian luôn, dù muốn hay không. Tất nhiên là cũng không có lương đâu nhé!

6. Điện thoại bây giờ không còn hình selfie cá nhân bạn hay với mấy đứa cạ cứng nữa mà là nguyên album hình trẻ con và thậm chí sắc thái gương mặt còn phong phú, đa dạng hơn nữa.

7. Trong khi đến ba mẹ hay anh chị bạn không biết món đồ chơi nào tốt lại an toàn thì bạn đã có hẳn 1 danh sách những hãng đồ chơi uy tín cho đứa cháu như thế này rồi.

8. Bạn biết rằng mình sẽ là bà cô hay ông chú cực cool vì các bạn đã gần gũi và chia sẻ với nhau gần như mọi thứ từ khi bọn nhóc được sinh ra rồi còn gì.

9. Và nếu người khác cho rằng bạn cũng bình thường thôi thì trong mắt bọn trẻ, bạn đã, đang và sẽ luôn là người tuyệt vời nhất thế giới này!

Trẻ con luôn đáng yêu theo cách này hay cách khác, nếu bạn đã có cho mình hẳn một hay một vài đứa cháu, hãy giành thời gian chơi với chúng nhé! Tuy sẽ có chút ồn ào cùng những trò quậy phá không để bạn yên nhưng đó cũng là cách bọn trẻ thể hiện sự yêu quý của chúng với bạn đấy!

Chia sẻ

Bài viết

T.B.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất