Sao & Đời Sống

Bị gia đình cấm cản việc kết bạn, chàng trai 10X khẳng khái: 'Chuyện bạn bè khác giới với học sinh là bình thường, sao phụ huynh lại nghĩ lệch đi?'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Tình bạn giữa Trí Thịnh và bạn nữ cùng lớp gặp phải phản ứng dữ dội từ phụ huynh, thậm chí, mẹ bạn nữ còn dọa cho con nghỉ học.

Với nhiều người, tình bạn tuổi học trò chính là một trong những kỷ niệm khó quên nhất, bởi lẽ, khi ấy, ai cũng đối xử với nhau bằng những tình cảm chân thành, không toan tính. Dù vậy, một số bậc phụ huynh lại thường lo lắng khi con mình có tình bạn khác giới, thậm chí là cấm cản dù rằng tình cảm ấy hoàn toàn trong sáng.

Trong tập 3 Thiếu Niên Nói, Trương Trí Thịnh - học sinh lớp 11 Trường THPT Hùng Vương TP HCM đã khiến nhiều khán giả xúc động trước câu chuyện về tình bạn của mình và một bạn nữ cùng lớp. Vì gia đình bạn nữ không tin tưởng vào Thịnh nên đã cấm cản cả hai chơi với nhau, thậm chí, người mẹ còn dọa sẽ cho con gái nghỉ học nếu tình bạn này không dừng lại.

Chia sẻ về nguyên nhân của điều này, Trí Thịnh bộc bạch: “Em nghĩ lý do khiến ba mẹ bạn không thích em là vì khi ấy, em cắt đầu đinh. Nhìn em hơi quậy và giang hồ nên có lẽ họ có ác cảm. Dù sau đó, tóc em đã trở lại bình thường nhưng họ vẫn không thích vì ấn tượng ban đầu em gây ra vốn dĩ đã xấu.

Đến giờ, em vẫn không hiểu sao họ lại gay gắt đến vậy. Dường như ba mẹ bạn ấy không có một chút gì tin tưởng em cả. Em với bạn cũng chỉ là bạn bè, bọn em quý nhau hơn bình thường một chút thôi”.

Hành động của gia đình bạn nữ đã gây ra không ít tổn thương tinh thần cho cả hai. Dù vẫn còn rất quý nhau, nhưng Trí Thịnh quyết định tạm dừng lại mọi thứ: “Sau sự việc, bạn vẫn tìm cách nói chuyện với em, nhưng em đã phớt lờ đi. Phần vì mẹ bạn dọa sẽ cho bạn nghỉ học, phần vì em cũng không muốn bạn phải vì em mà chịu thêm những áp lực từ gia đình nữa”.

Sau khi chương trình được phát sóng, nhiều khán giả đã khen ngợi cách xử lý của Trí Thịnh. Theo đó, cậu chọn cách cố gắng học tập để chứng minh năng lực và giá trị của bản thân. Chia sẻ sâu hơn, Trí Thịnh cho biết mình muốn theo nghề giáo viên: “Trở thành giáo viên dạy tiếng Anh là mục tiêu hiện tại của em. Em quyết tâm trở thành một chàng trai hoàn hảo, có sự nghiệp, tương lai để chứng minh cho mọi người thấy rằng họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào em”.

Dù không phải là vấn đề quá nổi cộm nhưng việc tình bạn khác giới bị nghi ngờ, cấm cản bởi phụ huynh vẫn đang âm ỉ đâu đó trong xã hội.

Là người trong cuộc, Trí Thịnh khẳng khái bày tỏ quan điểm: “Nhiều người cứ nghĩ rằng giữa nam và nữ thường có mối quan hệ không trong sáng nhưng điều đó không đúng.Với em, chuyện bạn bè khác giới đối với học sinh là hoàn toàn bình thường. Có những chuyện, ví dụ như chuyện gia đình, khi em kể, các bạn nữ luôn lắng nghe, thấu hiểu hơn là các bạn nam. Cho nên, có cho mình một người bạn khác giới là điều tốt, em không hiểu sao phụ huynh đôi khi lại nghĩ lệch đi?

Còn nếu từ tình bạn phát sinh thêm những loại tình cảm khác thì phụ huynh cũng không nên cấm cản con cái, thay vào đó, họ nên lắng nghe con mình, đưa ra những lời khuyên dựa trên sự thấu hiểu chứ không phải dọa nạt, chửi bới”.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất