Sao & Đời Sống

Tranh cãi gay gắt chuyện cô gái lên mạng than lỗ nặng vì mừng cưới 500k-1 triệu nhưng nhận lại chỉ có 200-300K

Vương Phi
Chia sẻ

Mừng cưới như thế nào cho thỏa đáng là chủ đề khá nhạy cảm và không có 1 công thức chung. Thế nhưng mới đây, chia sẻ của cô dâu trẻ K.B khiến dân mạng giật mình khi hiểu rằng, hóa ra mừng ít tiền cũng có thể khiến gia chủ khó chịu và trong mắt họ, chúng ta rất có thể biến thành kẻ nực cười!

Tức anh ách vì “trót” mừng trước 1 triệu đến lượt mình cưới khách lại quả có 200k

Mừng cưới luôn là chủ đề nóng được nhiều người quan tâm. Ngoài chuyện khó xử khi bị những người không mấy quen thân mời mọc, nhiều người cũng khốn đốn khi bị gia chủ gièm pha vì khoản “nội dung” phong bì.

Bấy lâu nay, ai cũng nghĩ việc mừng cưới xuất phát từ cái tâm mỗi người, có bao nhiêu, đi bấy nhiêu. Chúng ta mừng cưới trên tinh thần tự nguyện và chẳng cầu được hoàn trả. Thế nhưng suy nghĩ tốt đẹp ấy, có vẻ đã lỗi thời vì không còn đúng với thực tế. Đám cưới giờ đây là nơi người ta thể hiện và đánh giá lại các mối quan hệ. Tiền mừng cưới trở thành vấn đề vô cùng quan trọng. Ai đi hay không đi, nếu đi thì mừng bao nhiêu tiền đều rất được gia chủ quan tâm.

Ai lấy chồng, lấy vợ bóc phong bì có tức không ạ? Nhà em đi đám cưới 500-1 triệu mà người ta đi lại 200k. Nhiều nhà con người ta mới cưới 4 tháng, đi 1 triệu, đến nhà em cưới đi lại 300k. Tổng đám cưới lỗ chục triệu cỗ chính với cỗ phụ ăn 3 ngày vì ở quê, may loa đài nhà cho thuê nên không mất tiền. Riêng cỗ bàn lỗ mấy chục triệu các mẹ à.

Buồn cười nhiều người quá, cố người ta 1,6 triệu đồng/1 mâm chưa tính nước ngọt, rượu bia, mực khô, khăn ướt, giấy, hoa quả mà mấy người đi 200k, trong khi nhà người ta đi trước 1 triệu mà đi lại có 200-300k“, chia sẻ gây sốt của cô dâu trẻ K.B

500 anh em “nhảy vào” bênh vực cô dâu, khẳng định thời nay tiền bạc sòng phẳng, mừng cưới cũng phải có qua có lại đàng hoàng

Ngay khi chia sẻ, tâm sự của cô dâu trẻ nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bên cạnh một số ý kiến phản đối cho rằng cô dấu tính trẻ con, chuyện như vậy cũng lên mạng phân bua hay chê bai K.B là người thực dụng, vụ lợi thì cũng rất nhiều người tỏ thái độ ủng hộ và bênh vực chủ status.

Lập luận của 500 anh em đưa ra để ủng hộ cô dâu là tiền mừng thể hiện thái độ và thành ý của mọi người đối với mình. Nếu đã bỏ ra nhiều tiền “đầu tư” cho mối quan hệ, không tiếc mừng “sộp” 500k-1 triệu đồng mà chỉ nhận về có 200-300k thì ai cũng sẽ tức giận hoặc cảm thấy chạnh lòng.

“Em thấy cô dâu không hẳn thực dụng mà tức bởi vì tiền mừng cưới xét ra là thể hiện thái độ của người ta đối với mình. Nếu xem trọng mối quan hệ thì không bao giờ họ đi ít như thế, nhất là trường hợp mình còn mừng tận 1 triệu mà người ta đáp lễ có 300k thì cũng khó chấp nhận thật“, bạn K.A bày tỏ.

Nhiều người khác cũng cho rằng, tiền mừng cưới thực ra chỉ là món nợ giúp đỡ lẫn nhau khi có sự kiện trọng đại. Vì thế, những ai đã nhận quà hậu hĩnh của người khác thì đến lượt họ tổ chức tiệc hỷ cũng nên tìm cách báo đáp lại cho sòng phẳng, đôi bên cùng hài lòng.

Nhà ai có đám cưới xong tiền mừng của người khác luôn được ghi vào 1 cuốn sổ để sau này họ cưới còn biết đường mà mừng lại tương đương. Phải hiểu là quà mừng như một món tiền giúp chủ nhà trang trải phần nào chi phí tổ chức yến tiệc. Vì thế đừng nghĩ hoa mỹ quá mà nói rằng quà cho đi không cần báo đáp mà hãy thực tế hơn, có đi có lại mới toại lòng nhau”, bạn K.T chia sẻ.

Cũng thông cảm cho cô dâu, mừng cưới không đủ tiền cỗ thì cũng khó chịu thật. Nhân đây mọi người rút kinh nghiệm, đi ăn cưới phải liệu nơi tổ chức, nhìn vào yến tiệc mà đáp lễ cho thỏa đáng nhé”, bạn N.M nói.

“Mừng cưới là tùy tâm, không ai ép ai và cũng chẳng có luật lệ nào bắt người mừng sau phải trả đủ số tiền đã nhận”

Bên cạnh nhiều ý kiến ủng hộ, không ít chị em cũng “ném đá” cô dâu vì cho rằng K.B là người sống quá thực dụng và tiểu tiết.

Mình thấy bạn thực dụng và buồn cười quá rồi. Bạn tổ chức đám cưới sang chảnh là việc của bạn chứ quan khách cũng chẳng bắt gia chủ phải làm mâm cơm 1,6 triệu để thiết đãi. Họ chỉ đi mừng theo đúng khả năng tài chính của mình mà thôi. Có trách thì phải trách bạn vung tiền chứ đừng trách người khác không biết cách đáp lễ. Còn mừng cưới là tùy tâm, không ai ép ai và cũng chẳng có luật lệ nào bắt người mừng sau phải trả đủ số tiền đã nhận“, bạn L.A gay gắt.

Không lẽ đám nào bạn cũng mừng 500k, 1 triệu sao? Nếu thật như thế thì chính bạn cũng cần xem xét lại xem mình đã đi mừng cưới phù hợp chưa“, bạn A.D bày tỏ.

Kinh tế quan trọng đấy nhưng nếu nói như bạn chẳng khác nào kinh doanh yến tiệc. Phải vui là mọi người quan tâm và chúc phúc cho mình còn nếu bạn quan trọng tiền như thế thì đây cũng là cách để mình đánh giá lại mối quan hệ chứ đừng có lên mạng mà nói người khác buồn cười, giè bỉu người ta không biết cách xư xử. Theo mình là tiên trách kỷ hậu trách nhân, đám nào bạn cũng đi hậu hĩnh mà người ta đáp lễ vậy thì hãy tự xem lại mình đi nhé“, một ý kiến khác tỏ ra khá bất bình.

Hiện, câu chuyện của cô gái trẻ vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất