Sao & Đời Sống

Tranh cãi chuyện chia tay bạn trai vì câu nói: 'Anh cũng yêu em mà anh không bỏ bạn anh được'

Hà Anh
Chia sẻ

“Tình yêu không có lỗi lỗi ở bạn thân”. Câu chuyện về bạn thân của người yêu luôn là một đề tài gây tranh cãi, là nguồn cơn gây ra nhiều rắc rối tình cảm dở khóc dở cười. Và càng đáng sợ hơn nữa, nếu người “bạn thân” này lại mang giới tính nữ.

Trong tình yêu, ai cũng muốn nửa kia sẽ luôn chung thủy và quan tâm tới mình. Dẫu biết rằng bên cạnh tình yêu ai cũng cần có tình bạn nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Một mối quan hệ lấp lửng giữa tình bạn và tình yêu, mang danh nghĩa là “bạn thân khác giới”, nếu không cẩn thận sẽ khiến bạn đánh mất đi thứ quý giá đối với mình. Như câu chuyện mà cô gái dưới đây chia sẻ trên trang NEU Confessions của Đại học Kinh tế Quốc dân:

Confession đầy bức xúc của cô gái về “bạn thân khác giới” của người yêu

“Có bao giờ bạn thân lại được đưa đi học đón về, đi ăn, đi chơi, đi xem phim, ốm qua chăm, tự dưng mua quần áo giày dép tặng cho, rồi còn mua hoa, mua cả trà sữa nữa. Chưa hết, trước đó còn nắm tay, ôm nhau mà miệng cũng bô bô là đùa thôi? Đỉnh cao là tâm sự những chuyện mà đến người yêu còn không biết? Thời gian dành cho bạn thân còn hơn người yêu xong bảo là người yêu khác, bạn thân khác?”, cô gái tức giận.

Không thể chịu đựng những hành động mập mờ của hai người tự coi nhau chỉ như “bạn thân” ấy, cô gái liền thắc mắc với người yêu và nhận được lời giải đáp hết sức vô tâm: “Anh cũng yêu em mà anh không bỏ bạn anh được? Có những chuyện em không hiểu được đâu, những lúc em làm anh buồn thì anh cũng phải có người chia sẻ tâm sự chứ!”. Câu trả lời nửa vời ấy đã khiến cô gái tức giận và quyết định chia tay, đồng thời cô nàng còn ra kết luận rằng đã yêu thì không nên có bạn thân khác giới và có bạn thân khác giới rồi thì đừng yêu.

“Tình yêu không có lỗi lỗi tại bạn thân” (Ảnh minh họa)

Sau khi đọc xong những dòng tâm sự đầy bức xúc đó, cộng đồng mạng đã thay nhau lên tiếng an ủi. Có người bày tỏ quan điểm ủng hộ suy nghĩ của cô, có người nhiệt tình hơn còn đưa ra những lời khuyên giúp cô nàng tháo gỡ vấn đề và giải tỏa tâm lý, có người lại cho rằng cô bạn hơi nhạy cảm và đang làm quá mọi chuyện.

N.M.L chia sẻ: “Chia tay là đúng rồi. Một lần hai lần thì thôi, cố gắng nhắm mắt cho qua chứ như lời bạn gái này thì chuyện xảy ra như cơm bữa. Các hành động thì quá đáng dần theo cấp số nhân. Cái gì mà mua quần áo giày dép, mua hoa rồi còn nắm tay nắm chân nữ chứ!”.

M.A đồng quan điểm: “Thề, bạn thân khác giới của người yêu là cái thứ khó chịu không thể tả. Biết là 2 người thân nhau rồi nhưng người ta có bạn gái rồi thì cũng nên tém tém lại chứ, cứ cố tình vô tư như ngày xưa sẽ thành vô duyên đấy”.

H.M.L cũng góp ý kiến tâm sự: “Mình cũng có thằng bạn thân khác giới hơn 10 năm thế mà nói chuyện với nhau chắc đếm vài dòng chữ, có khi mấy tháng trời mới like hoặc nhắn tin cho nó hỏi han. Tụi mình có bạn trai, bạn gái cũng kể cho nhau nghe thế nhưng mình tự biết giới hạn giữa 2 đứa thân khi đứa còn lại có người yêu là như thế nào. Còn tình huống như trên thì mình nghĩ bạn nên sáng suốt”.

Có hay không một tình bạn thân khác giới đơn thuần? (Ảnh minh họa)

C.X thì phân tích kỹ càng hơn và phản bác lại cô nàng: “Tình yêu lâu dài có thể có, có thể không. Có thì ok và không thì cũng chẳng sao. Bạn bắt họ lựa chọn từ bỏ bạn thân, vậy lúc mất đi bạn, họ còn gì? Ngay cả bạn cũng không có. Bạn lo sợ bạn thân kia cắm sừng bạn, nhưng nói thật, nếu một thằng con trai có ý với bạn thân thì nó sẽ không bao giờ tỏ tình với bạn làm cái gì đâu. Nếu bạn không có niềm tin thì bạn dừng lại. Bạn thân lúc đầu mới quen, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng sau dần bạn sẽ quen thôi. Cứ ích kỉ như bạn thì thôi dẹp đi cho nhẹ nợ”.

Một ý kiến khác lại bày tỏ: “Ô thế giờ những người có bạn thân khác giới sẽ ế hết à? Quan điểm gì tiêu cực thế? Các bạn không tin vào tình bạn trong sáng giữa nam và nữ đâu có nghĩa là nó không tồn tại. Muốn yêu thì trước hết hãy tin tưởng người yêu mình đã nhé, ghen bóng ghen gió thế cũng chẳng yêu nhau được lâu đâu”.

Còn bạn, nếu gặp phải tình trạng như cô nàng trên, bạn sẽ hành động thế nào? Dù biết rằng câu chuyện về “bạn thân khác giới” của người yêu luôn tồn tại nhiều vấn đề và kéo theo hàng mớ rắc rối thì cũng hãy bình tĩnh và suy nghĩ thật kỹ càng để chọn lựa được cách giải quyết đúng đắn nhất cho mối quan hệ của mình các bạn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất