Sao & Đời Sống

Trang Nguyễn - Từ cô sinh viên Tài chính đến CEO thương hiệu thời trang thiết kế

T.H
Chia sẻ

Tốt nghiệp chuyên ngành tài chính kế toán, cô sinh viên Trang Nguyễn ngày ấy đã đi qua những chặng đường khó khăn ít ai có thể ngờ để trở thành CEO của một thương hiệu thời trang thiết kế có tiếng tại Việt Nam.

Trang Nguyễn - Từ cô sinh viên Tài chính đến CEO thương hiệu thời trang thiết kế Ảnh 1

Sinh ra và lớn lên tại Thanh Hoá cùng với việc được tiếp xúc với kinh doanh từ sớm, cô gái trẻ Trang Nguyễn đã luôn ấp ủ giấc mơ trở thành một doanh nhân thành đạt. Khi lên Đại học với mong muốn được học hỏi về cách quản lý tài chính và kinh doanh nên cô chọn học chuyên ngành Tài chính kế toán tại Học viện Tài chính. Trong khoảng thời gian ấy, cô vừa học trên trường vừa tập tành kinh doanh online nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm để mở đường cho việc kinh doanh sau này của bản thân. 

Nhớ lại thời gian đó, doanh nhân Trang Nguyễn chia sẻ “Hồi sinh viên, thực sự Trang đã rất vất vả, phải vừa học để chuẩn bị cho kỳ thi vừa phải quản lý trang bán hàng online của bản thân. Lúc đó Trang không có cả thời gian để đi chơi với bạn bè nên bây giờ nghĩ lại thì khoảng thời gian sinh viên Trang chỉ có làm và làm”. Nhưng cũng nhờ việc kinh doanh online từ sớm mà cô sinh viên Trang Nguyễn đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng của loại hình kinh doanh này, đặc biệt cùng với niềm đam mê thời trang đã thôi thúc cô xây dựng cho mình một thương hiệu thời trang thiết kế riêng biệt. 

Trang Nguyễn - Từ cô sinh viên Tài chính đến CEO thương hiệu thời trang thiết kế Ảnh 2

Nghĩ là làm, sau khi tốt nghiệp, ngoài tấm bằng giỏi, cô gái trẻ Trang Nguyễn đã có trong tay một số vốn, một lượng khách hàng nhất định và những kỹ năng kinh doanh sành sỏi, cô bắt tay vào mở cửa hàng đầu tiên của mình vào năm 2019 và lấy tên là Genni. CEO Trang Nguyễn cho biết “Mình từng thử kinh doanh qua rất nhiều sản phẩm thời trang khác nhau nhưng thời trang thiết kế có thương hiệu luôn được khách hàng săn đón nhiều hơn. Vì thế khi thành lập, Trang đã quyết định thương hiệu Genni của mình sẽ chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang thiết kế độc đáo và phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam". 

Dưới sự dẫn dắt tài ba của CEO Trang Nguyễn, thương hiệu thời trang Genni đã nhanh chóng tạo được tiếng vang trong cộng đồng những người yêu thích hàng thiết kế. Bên cạnh việc tiếp tục kinh doanh online, doanh nhân Trang Nguyễn đã mở thêm 2 chi nhánh khác trong khu vực Hà Nội, nâng tổng cửa hàng lên con số 3, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tiếp tại cửa hàng của khách hàng.

Trang Nguyễn - Từ cô sinh viên Tài chính đến CEO thương hiệu thời trang thiết kế Ảnh 3

Nhưng không phải thành công nào cũng được trải bằng hoa hồng. Thời điểm mà Genni ra đời là lúc thị trường Việt Nam đã có quá nhiều thương hiệu thiết kế lớn, vì vậy để tìm cho mình một hướng đi riêng biệt là một thách thức không hề nhỏ đối với CEO Trang Nguyễn. Để làm được điều đó, cô đã bỏ ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu về xu hướng thị trường thời trang trên thế giới cũng như sở thích của người phụ nữ Việt. Từ đó chắt lọc lại những yếu tố đặc biệt nhất để tạo ra những sản phẩm thời trang vừa hợp mốt vừa phù hợp với thị hiếu của khách hàng. 

Những tưởng việc kinh doanh sẽ theo đó mà phát triển thì một thời gian sau dịch covid 19 bùng phát tại Việt Nam. Nhà nước bắt đầu ban bố chính sách giãn cách xã hội, các cửa hàng phải tạm thời đóng cửa, ba cửa hàng hàng của cô chủ Trang Nguyễn cũng không nằm ngoài số đó. Hệ luỵ của điều này là sức mua hàng giảm sút cực mạnh và thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng thay đổi nhanh chóng. Mọi người có xu hướng chuyển sang mua hàng trực tuyến trên các trang thương mại điện tử thay vì đến trực tiếp tại các cửa hàng. Nhưng bằng khả năng lãnh đạo của mình, CEO Trang Nguyễn đã nhanh chóng thay đổi chiến lược kinh doanh bằng cách tập trung hơn cho các trang thương mại điện tử và kinh doanh online. Nhờ vào đó mà việc kinh doanh của cô chủ Trang Nguyễn dần được cải thiện và đi vào hoạt động ổn định trở lại. 

Trang Nguyễn - Từ cô sinh viên Tài chính đến CEO thương hiệu thời trang thiết kế Ảnh 4

CEO Trang Nguyễn chia sẻ “Trải qua nhiều khó khăn như vậy nhưng Trang và thương hiệu Genni vẫn luôn đứng vững là nhờ có sự ủng hộ từ phía người thân, gia đình cùng sự cống hiến hết mình của đội ngũ nhân viên. Vì vậy với mỗi bước đi Trang đều thật cẩn trọng và luôn nhắc nhở bản thân không được để những cố gắng và sự tin tưởng của mọi người trở thành con số 0”. Chính sự tận tâm với nghề, với người đã giúp cho cô sinh viên Tài chính Trang Nguyễn thực hiện thành công giấc mơ trở thành một doanh nhân thành đạt. Trong tương lai sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách mà người doanh nhân trẻ tài năng Trang Nguyễn phải đối mặt nhưng chắc chắn cô sẽ ngày càng tiến xa để thực hiện những giấc mơ lớn hơn. 

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất