Sao & Đời Sống

Xót xa trước phận đời bất hạnh của người mẹ đơn thân suy thận giai đoạn cuối, Trấn Thành dành tặng món quà ý nghĩa khiến khán giả bật khóc

Quang Ngọc
Chia sẻ

Không chỉ dành tặng số tiền 20 triệu đồng, Trấn Thành còn động viên người mẹ cố gắng vượt qua nghịch cảnh bởi 'cuộc đời luôn có một tia sáng ở cuối con đường'.

Mới đây, sau khi lắng nghe câu chuyện cuộc đời của chị Giang Thị Minh Trang (48 tuổi) và bé Sơn (8 tuổi) - con trai chị Trang, trong chương trình truyền hình nhân đạo Hát Mãi Ước Mơ, MC Trấn Thành vô cùng xúc động.

Trên sân khấu chương trình, Trấn Thành nghẹn ngào bật khóc và dành những lời động viên tinh thần chân tình đến hai mẹ con chị Trang. Đồng thời, nam MC còn gửi tặng 20 triệu như một món quà bù đắp những thiệt thòi mà chị đã trải qua. Nghĩa cử cao đẹp của Trấn Thành đã được cộng đồng mạng khen ngợi dẫu đây không phải lần đầu tiên ông xã Hari Won làm thiện nguyện.

MC Trấn Thành bật khóc trước hoàn cảnh của người mẹ đơn thân Minh Trang

Và không riêng Trấn Thành, nhiều khán giả cũng không cầm được nước mắt trước hoàn cảnh trớ trêu của chị Minh Trang. Ở tuổi 48, chị Trang ngày ngày phải đi giúp việc nhà để có thêm thu nhập nuôi dưỡng bố mẹ già đã trên 70 tuổi và bé Sơn - cậu con trai vừa lên 8.

Khi phát hiện mình bị suy thận mãn tính giai đoạn cuối cách đây 3 năm, sức khỏe ngày càng yếu, cha mẹ lại già nên chị Trang đã gửi bé Sơn vào mái ấm Ánh Sáng với hy vọng nơi đó có thể cho em ăn học thành người. Mỗi tháng, chị đón xe buýt lên thăm và rước bé Sơn về chơi một lần.

Chị Trang phải đi giúp việc nhà để kiếm tiền nuôi dưỡng ba mẹ già và con trai nhỏ

Chị Minh Trang và con trai (Ảnh: CTCC)

Có thể nói chị Trang đã đánh đổi cuộc đời mình để sinh ra bé Sơn vì chị từng được bác sĩ khuyên bỏ đi đứa nhỏ đang mang thai trong bụng được 10 tuần vì bệnh tim và cao huyết áp. Nhưng chị trân trọng món quà mà Thượng đế đã ban tặng sau chuỗi ngày tuổi trẻ chị bị chẩn đoán mắc chứng vô sinh. Do sinh non nên sức khỏe và trí tuệ của con trai chị Trang kém hơn hẳn các bạn cùng trang lứa.

Ngoài ra, bé còn bị nghẹt khí quản, đã tiểu phẩu 2 lần, đang đợi tiền để tiểu phẫu lần 3. Việc bị nghẹt khí quản dẫn đến ảnh hưởng thanh quản khiến bé hay lên cơn hen suyễn, sức khỏe kém đi.

Cũng như mẹ, bé Sơn hiện đang mang bệnh hiểm nghèo trong người

Người mẹ đơn thân bất lực trước nghịch cảnh cuộc đời và nỗi lo về tương lai của con trai nhỏ

Không những thế, bé Sơn mới đây còn bị phát hiện thêm chứng thận lớn, thận nhỏ được bác sĩ khuyên phải theo dõi và điều trị lâu dài. Chu kỳ điều trị cũng sẽ tốn một khoản chi phí lớn. Tuy nhiên, với căn bệnh suy thận, suy tim hiện tại, chị Trang phải xạ trị với chi phí tầm 2 triệu/tháng. Chị và chồng ly dị khi Sơn mới 2 tuổi, trọng trách gia đình càng đè nặng lên đôi vai gầy của chị.

Trước bệnh tình ngặt nghèo của mình, chị Trang cũng tiết lộ một phần dự định sau này rằng: “Trường hợp xấu nhất, tôi sẽ gửi bé vào mái ấm, bệnh của tôi như dự án treo vậy, không biết mai sau sẽ như thế nào nên tôi gửi con vào mái ấm, quyết tâm cho bé ăn học đàng hoàng”.

Trấn Thành dành tặng món quà tinh thần động viên chị Minh Trang và bé Sơn

Chứng kiến câu chuyện cuộc đời nhiều nỗi bất hạnh của chị Trang, Trấn Thành bùi ngùi xúc động, vừa thương cho số phận chông chênh vừa xót xa cho một phận đời không công bằng với chị.

“Tôi gửi chị 20 triệu đồng, đây như một sự đền bù cho cuộc đời không công bằng với chị, đây là một điều tốt đẹp cuối cùng mà tôi nghĩ rằng nó sẽ cho chị một tia hy vọng. Cuộc đời sẽ luôn có một tia sáng ở cuối con đường”, Trấn Thành nghẹn ngào nhắn nhủ đến người mẹ đơn thân Minh Trang.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin mới nhất