Sao & Đời Sống

Trải lòng chuyện tình đồng giới chú cháu gây tranh cãi: ‘Chúng tôi yêu nhau chân thật nên không quan trọng lắm lời chỉ trích của người khác’

Thy
Chia sẻ

“Tụi anh đã công khai với gia đình và được hai bên đồng ý, ủng hộ tình cảm, vì vậy mới đăng ảnh để lưu giữ kỷ niệm yêu xa chứ không hề khoe khoang. Vậy mà nhiều người nhắn tin với lời lẽ vô cùng khiếm nhã khiến hai đứa rất buồn, cuộc sống riêng tư cũng bị xáo trộn rất nhiều."

Người ta thường nói: tìm được nhau, yêu nhau đã là muôn trùng khó khăn và thử thách, trong cộng đồng LGBT chuyện tình yêu ấy lại trắc trở hơn gấp bội lần. Vì chính họ còn gặp rào cản kì thị từ gia đình, xã hội. Thế nên, những mối tình LGBT càng nên được trân trọng biết bao nhiêu.

“Chúng tôi đăng ảnh để lưu giữ kỷ niệm chứ không hề khoe khoang, vậy mà nhiều người con nhắn riêng với lời lẽ vô cùng khiếm nhã”

Mới đây, tài khoản facebook Ngô Trung Thiệt và bạn trai mình Thiệt Giỏi đã chia sẻ những hình ảnh ngọt ngào kỷ niệm tình yêu tròn 300 ngày. Tuy nhiên, câu chuyện tình yêu đồng tình giữa 2 người đồng tính hơn kém nhau khoảng hơn chục tuổi đang trở thành chủ đề gây xôn xao, trong vài tiếng đồng hồ đã thu hút 20 nghìn lượt chia sẻ.

Cụ thể, dù khoảng cách tuổi tác khá lớn nhưng họ không ngại việc công khai thể hiện tình cảm, dành cho nhau những cái ôm, hôn đầy lãng mạn, cùng thông điệp đầy ý nghĩa mà Thiệt gửi cho bạn trai mình: “Dành cả thanh xuân để yêu anh một cách trọn vẹn. Nếu buộc phải có kỳ hạn cho đoạn tình này, em hy vọng… sẽ là 1 vạn”.

Chuyện tình “chú- cháu” đang được cộng đồng mạng vô cùng quan tâm”

Sau khi chia sẻ lên mạng, chuyện tình của Thiệt đã vấp phải ý kiến trái chiều. Hầu hết cộng động mạng cho rằng: yêu người hơn mình nhiều tuổi sẽ khó duy trì, tình cảm hiện tại chỉ là bồng bột nhất thời của chàng trai trẻ. Nhiều người còn để lại lời nhắn rằng đây là mối tình vì tiền chứ không hề có tình cảm, hoặc bức ảnh trên là dàn dựng câu like.

Trải lòng với Saostar.vn, anh Thiệt Giỏi chia sẻ: “Anh không ngờ chuyện tình của mình lại được nhiều người chú ý đến vậy. Những ngày này, anh và Thiệt (người yêu anh Giỏi) cảm thấy cuộc sống riêng tư của mình bị xáo trộn rất nhiều. Thậm chí rất nhiều người con nhắn cho tụi anh những tin nhắn lời lẽ vô cùng khiếm nhã. Tuy nhiên, bản thân anh nghĩ, tụi anh yêu nhau bằng tình yêu chân thật và không có gì đáng để xấu hổ hay lên án, nên anh không quan trọng lắm những lời chỉ trích của một số người”.

Cặp đôi thường xuyên có những chuyến du lịch chung với nhau

Cả hai thường xuyên nhận được những tin nhắn, bình luận chỉ trích

Đáp trả về những bình luận ác ý cho rằng cả 2 đang bày trò câu like, rằng mối tình này vô cùng chóng vánh, dễ tan, anh Giỏi cho biết: “Tụi anh đăng lên trang cá nhân những hình ảnh đẹp của mình như là lưu giữ kỷ niệm, chứ không hề có ý khoe khoan hạnh phúc hay câu like như những lời cư dân mạng nói. Thật sự, anh không hề ngờ được lại có quá nhiều người biết đến và quan tâm tới câu chuyện của mình”.

Từ hai người xa lạ, tụi anh thương nhau gần 1 năm nay cũng là vì có nhiều điểm tương đồng với nhau. Cả hai đều đã được gia đình hai bên đồng ý, ủng hộ tình cảm, nên anh rất mong muốn xã hội cũng sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn. Vì yêu nhau chân thành, anh và Thiệt tin sẽ cùng nhau vượt qua được tất cả những khó khăn”, anh Giỏi chia sẻ.

Yêu xa gần 1 năm nhưng chưa bao giờ cãi vã, mỗi ngày đều dành 5-6 tiếng để nói chuyện cùng nhau

Dù chênh lệch tuổi tác nhưng cả hai đều nhận được sự ủng hộ của bạn bè

Cả hai thường xuyên đăng tải những hình ảnh hạnh phúc bên nhau

Anh Giỏi vô tình thấy Trung Thiệt trên mạng xã hội và bén duyên từ đó. “Vào một buổi tối không ngủ được nằm lướt facebook, anh vô tình thấy nick của Thiệt và kết bạn. Để ý thấy Thiệt dễ thương nên anh ‘thả thính’, và cũng từ đó cả hai bắt đầu trò chuyện, tâm sự về cuộc sống của nhau nhiều hơn. Được hơn 1 tháng thì anh chủ động tỏ tình và Thiệt nhận lời. Vậy là cả 2 quen nhau”, anh Giỏi nhớ lại.

Chia sẻ về giới tính của bản thân, anh Giỏi cho biết, từ khi 20 tuổi anh phát hiện mình có tình cảm với người đồng giới. “Khi come-out với gia đình, anh cũng lo lắm, nhưng mẹ anh rất hiểu và thông cảm. Mẹ anh nói, chỉ cần con mình vui mẹ sẽ chấp nhận tất cả. Anh vô cùng yêu thương và cảm ơn mẹ thật nhiều vì đã cho anh sống đúng với con người của mình”.

Cả 2 yêu xa nhưng chưa một lần cãi vã, thường xuyên dành thời gian đi du lịch cùng nhau

Những hình ảnh hạnh phúc được cặp đôi đăng trên trang cá nhân để lưu giữ kỷ niệm

Khoảng 3 tháng trước, cả hai đều đã chính thức công khai chuyện tình cảm với gia đình và đều được hai bên chấp nhận, chúc phúc. “Ngày mà Thiệt dẫn anh về ra mắt với gia đình có lẽ là ngày anh hạnh phúc nhất. Ba mẹ Thiệt rất vui và chào đón anh, còn Thiệt thì vui mừng đến rơi nước mắt. Còn khi anh đưa Thiệt về nhà, gia đình cũng rất ủng hộ khi thấy anh và Thiệt yêu nhau thật lòng”.

Nhắc đến cả 2 bên gia đình, anh Giỏi luôn dành tất cả những lời cảm ơn sâu sắc nhất vì mọi người đều ủng hộ chuyện tình của mình. Anh Giỏi bật mí, dù khoảng các tuổi tác, nhưng bạn bè, những người xung quanh cả anh và Thiệt đều rất vui vẻ chúc phúc cho chuyện tình này.

Được biết, hiện tại anh Giỏi đang đi làm ăn xa, còn Trung Thiệt hiện vẫn đang sống với gia đình của mình. Dù yêu xa, tuy nhiên cặp đôi vẫn vô cùng hạnh phúc, thường xuyên có những chuyến du lịch cùng nhau. “Yêu xa nhưng tụi anh thấy không có cách trở gì, bởi vì mỗi ngày cả hai đều cố gắng dành 5-6 tiếng để trò chuyện cùng nhau, còn ngày Chủ Nhật được nghỉ thì tụi anh nói chuyện với nhau cả ngày cho tới tận lúc đi ngủ. Khi có thời gian rảnh, anh luôn tranh thủ thời gian để về với Thiệt”, anh Giỏi tâm sự.

Nhiều người lo sợ, khi hai người yêu nhau chênh lệch tuổi tác thì khoảng cách thế hệ tư duy, cách sống sẽ khác nhau, do đó sẽ không dung hòa được dẫn đến dễ tan vỡ. Thế nhưng, chuyện tình của anh Giỏi và Trung Thiệt là minh chứng cho điều ngược lại. Anh Giỏi cho biết, dù quen nhau 1 năm và yêu xa, nhưng giữa anh và Thiệt chưa hề xảy ra cãi vã hay giận hờn nghiêm trọng, anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi quen Trung Thiệt.

Trước những gì đã và đang trải qua, anh Giỏi có những chia sẻ đến với cộng đồng của mình, những con người cũng đang bị đè nặng bởi định kiến xã hội giống như anh rằng: “Mong mọi người trong giới LGBT hãy vượt qua mọi rào cản, dũng cảm bảo vệ tình yêu của mình. Khi gặp một người yêu thương chân thành mình mong các bạn nên trân trọng, mình tin rằng nếu nhưng cả hai cùng đồng lòng thì có vượt qua mọi khó khăn”.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất