Sao & Đời Sống

Trai đẹp 2k liều lĩnh 'đi ngược chiều' để theo đuổi niềm đam mê âm nhạc

Quang Ngọc
Chia sẻ

Không chỉ ghi điểm bởi chất giọng ấm áp, nội lực, chàng trai Trần Ngọc Thái còn sở hữu vẻ ngoài điển trai như 'nam thần' xứ Hàn chính hiệu.

Sau màn song ca ấn tượng cùng ca sĩ Quân A.P trong chương trình Giọng Ải Giọng Ai mới đây, chàng trai Trần Ngọc Thái đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Với chất giọng khỏe khoắn cùng vẻ ngoài điển trai như “nam thần” xứ Hàn, Ngọc Thái nhanh chóng “hạ gục” khán giả và trở thành nhân vật được dân mạng ráo riết “lùng sục” thân thế.

Được biết, Trần Ngọc Thái (nghệ danh Zem) sinh năm 2000, đến từ Lâm Đồng và có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc. Gặp cậu bạn tại Sài Gòn trong một ngày nắng đẹp, Ngọc Thái dễ dàng gây thiện cảm với người đối diện bởi chất giọng trầm ấm và khuôn miệng luôn mỉm cười.

Ngọc Thái (trái) thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng sau khi tham gia chương trình Giọng Ải Giọng Ai

Bên cạnh đó, Ngọc Thái còn ghi điểm với vẻ ngoài dễ thương như những cậu bạn trong phim “thanh xuân vườn trường” nước da trắng, sống mũi thẳng tắp, chiều cao đáng ngưỡng mộ 1m74. Cùng với đó phong cách thời trang của cậu mang hơi hướng những “nam thần” Hàn đầy trẻ trung, năng động và pha chút bụi bặm.

Sinh ra trong gia đình ai cũng mê ca hát nên bản thân Ngọc Thái cũng thừa hưởng niềm đam mê âm nhạc từ bé. Ngọc Thái thể hiện tình yêu với âm nhạc ấy bằng việc tham gia rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ ở trường, thành phố. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Ngọc Thái đã xác định được điều cậu muốn. Mong muốn ấy chính là theo đuổi con đường âm nhạc, theo đuổi giấc mơ được đứng trên sân khấu và hát. Nó khác với hầu hết các bạn trong lớp và cũng “đi ngược chiều” với những kì vọng mà gia đình trông đợi ở cậu.

Lựa chọn con đường rẽ ngang, không thi vào đại học đã khiến bố mẹ cậu lúc ấy tức giận và ngăn cản bởi những kì vọng về cậu con trai út quá lớn. Nhưng rồi, cũng chính họ, với tình yêu và mong muốn điều tốt đẹp cho con cũng dần chấp nhận và ủng hộ. 18 tuổi một mình cứng đầu, ngang bướng rời quê vào thành phố tự tìm hướng đi cho mình và cả những quyết định quan trọng đến giờ nghĩ lại Ngọc Thái vẫn không khỏi bất ngờ về mình.

Từ những ngày đầu ở Sài Gòn, Ngọc Thái cảm nhận được dù cậu có giọng hát nhưng chỉ là một giọng hát thô chưa được “mài giũa”, cần phải học hỏi, phải có nền tảng. Chính vì vậy, việc đầu tiên khi đặt chân tới thành phố, cậu đã tìm một ngôi trường để theo học. Thay vì ôm một giấc mơ hão huyền, giờ đây hơn 1 năm sống tại Sài Gòn, Ngọc Thái đã vững vàng hơn về kỹ năng thanh nhạc, học thêm vũ đạo, luyện đàn… Cậu cũng xác định được dòng nhạc muốn theo đuổi là Pop. Không chỉ vậy, cậu còn tập tành sáng tác và rèn luyện bản thân bằng việc đi hát ở phòng trà.

Tuổi 18, sợ cám dỗ nhưng Ngọc Thái vẫn quyết tâm sống vì đam mê và niềm lạc quan

Hỏi cậu về những ngày tháng khó khăn khi ở Sài Gòn, Ngọc Thái cười xòa vì với cậu chưa thấy có khó khăn gì nhiều, thi thoảng là nỗi nhớ gia đình.

Tuy vậy, Ngọc Thái tâm sự chỉ dám về nhà vào những dịp đặc biệt vì cậu ngô nghê nghĩ: “Tôi muốn khi nào tôi về thì có thêm một chút thành quả, thành công hơn để ba mẹ yên tâm”. Cậu bạn 2k tự nhận mình là một người hiền, thật thà và hơi ngơ ngơ nên nhắc đến những cám dỗ trong nghề, Ngọc Thái trải lòng: “Tôi cảm thấy sợ”, nhưng luôn cố để bản thân chỉ tập trung vào âm nhạc.

Hơn nữa hầu hết thời gian của chàng trai tuổi 18 là bận đi học, những lúc rảnh cũng chỉ ở nhà cover các ca khúc, tập viết nhạc hoặc chơi bóng đá. Thi thoảng, Ngọc Thái lại đi diễn nên cũng không có nhiều thì giờ để nghĩ ngợi về những cám dỗ. Và Ngọc Thái chưa bao giờ thấy hối tiếc với những điều đã làm tới thời điểm hiện tại bởi cậu hạnh phúc vì được sống, làm việc với âm nhạc.

Chia sẻ dự định tương lai, Ngọc Thái sẽ ôn luyện để chuẩn bị cho kì thi vào Nhạc viện TP HCM. Bên cạnh đó, cậu bạn cũng đang tự sáng tác một bài hát cho mini album có thể sẽ được ra mắt vào đầu năm sau để làm quà tặng dành cho những người đã và đang dõi theo mình. Chàng trai 2k cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những người yêu quý mình và hi vọng sẽ được mọi người đón nhận trong thời gian sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin mới nhất