Sao & Đời Sống

Top 4 nhóm hài đình đám nổi lên từ mạng xã hội đang 'thống trị' YouTube

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Nhắc đến sự thành công bậc nhất trên YouTube hiện nay, không thể không kể tên 4 nhóm hài nổi lên từ mạng xã hội là: FAPtv, 1977 Vlog, Ghiền Mỳ Gõ và Trắng TV.

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ đã trở nên giàu có nhờ làm YouTube, điển hình trong số đó là những nhóm hài tự phát. Cùng nhau, họ tạo nên những series phim ngắn có độ chia sẻ “khủng” trên khắp các trang mạng xã hội. FAPtv, 1977 Vlog, Ghiền Mỳ Gõ và Trắng TV là những nhóm hài nổi tiếng bậc nhất hiện tại, được nhiều khán giả yêu thích.

FAPtv

Trong số các nhóm hài đình đám trên YouTube hiện nay, FAPtv được đánh giá là cái tên nổi bật nhất. Sáng tạo, hài hước và rất nghiêm túc với con đường mình chọn, những video của FAPtv thường xuyên được đón nhận từ giới trẻ. Vừa qua, nhóm FAPtv đã chính thức được YouTube trao tặng giải thưởng Người sáng tạo Kim cương, đánh dấu cột mốc 10 triệu lượt đăng ký (subscriber) tại sự kiện YouTube Brandcast 2019.

Nhóm FAPtv chính thức được YouTube trao tặng nút Kim cương đầu tiên tại Việt Nam

Thành lập từ năm 2014, kênh FAPtv hiện tại đã sở hữu 423 video với tổng cộng hơn 3,8 tỉ lượt xem. FAPtv do Trần Đức Viễn đồng sáng lập cùng những thành viên: diễn viên Ribi Sachi, Vinh Râu, Thái Vũ và Huỳnh Phương.

Với niềm đam mê làm phim và kể chuyện bằng hình ảnh, kênh FAPtv được tạo ra với mục đích mang lại tiếng cười và những bài học về cuộc sống cho khán giả Việt với các series phim ngắn, web-drama và video âm nhạc (MV) thuộc các thể loại từ hài hước, hành động đến hài lãng mạn có thể kể đến như: Sạc pin trái tim, Ai nói yêu tôi, Em của anh, đừng của ai, MV Tâm ma… 

Fanpage chính thức của FAPtv có tới hơn 2 triệu lượt theo dõi. Mỗi video của nhóm đều có hàng nghìn lượt like và chia sẻ.

Đến nay, đội ngũ đứng sau FAPtv đã có đến 80 thành viên, gồm nhiều nhà sản xuất, diễn viên và biên tập viên trẻ, năng động, ra mắt trung bình 10 video mỗi tháng.

1977 Vlog

1977 Vlog là nhóm hài mới xuất hiện gần đây với những clip được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học Việt Nam. Dù chỉ mới vỏn vẹn có 4 clip nhưng sản phẩm nào của họ cũng có độ viral “cực khủng”, được đông đảo khán giả trẻ yêu thích và không hề thua kém bất kì người làm YouTube chuyên nghiệp nào.

Chỉ sau 3 clip, nhóm đã đạt được nút bạc YouTube và sau đó ít lâu, khi clip thứ 4 xuất hiện kênh YouTube đã giành được nút vàng danh giá.

Tác giả cũng như nhân vật chính trong các clip của 1977 Vlog là 3 anh chàng thuộc thế hệ 9x, 10x là: anh em sinh đôi Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh (sinh năm 1992) và Nguyễn Văn Tân (sinh năm 2001).

Được biết, cuối tháng 8 vừa rồi, kênh YouTube 1977 Vlog được hình thành theo cách không thể tình cờ hơn. Tại thời điểm đó, trong khi cả cộng đồng mạng đang tranh cãi việc sử dụng chú chó Shiba cho bộ phim Lão Hạc thì Trung Anh và Việt Anh đã nảy ra ý tưởng làm 1 clip vui về Lão Hạc, ông giáo và chú chó Shiba. Tất cả mọi thứ xung quanh clip đầu tay này của 3 anh em đều là ngẫu hứng, tuỳ cơ ứng biến.

Không những thế, để ý một chút thì mọi cảnh quay đều chỉ có 2 người diễn và một người quay. Thiết bị quay duy nhất của họ là 1 chiếc máy tính bảng, không hề đi kèm bất cứ một công cụ hỗ trợ nào.

Những videp đều được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học kinh điển như Lão Hạc, Chí Phèo Vợ Chồng A Phủ. Vì vậy, bản thân nội dung của 1977 Vlog cũng đã vô cùng quen thuộc, dễ hiểu.

1977 Vlog đang ấp ủ kế hoạch cho clip tiếp theo và cũng có dự định thử sức với những chủ đề khác, không dựa trên cốt truyện của các tác phẩm văn học nữa. Hai anh em Việt Anh mong rằng sẽ gửi gắm được những thông điệp sống lành mạnh tới những người trẻ qua các clip của mình.

Ghiền Mì Gõ

Giữa nhiều kênh hài với các nội dung đa dạng hiện nay, Ghiền Mì Gõ gây “ghiền” bởi chất hài gần gũi, có lúc hơi “xàm”, “bựa”. Những nội dung giải trí trên kênh có phong cách nhẹ nhàng và dễ tiếp nhận, khai thác các vấn đề đa chiều của cuộc sống mà bất cứ ai cũng đã từng nghe hoặc trải qua như: Tìm gấu đêm Noel, Thế giới ảo - tình yêu thật, Giới trẻ sống ảo,…

Hầu hết các sản phẩm của Ghiền Mì Gõ đều phản ánh những vấn đề mang tính chất thời sự như parody lại một phim bom tấn mới ra rạp, nhái lại một bài “hit” hay một sự kiện nóng hổi trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, nhóm quy tụ dàn diễn viên trẻ, tài năng, đam mê nghệ thuật như: Phi Huyền Trang, Pinky Bảo Trân, DJ Na, Bi Max, Pom, Linh Miu…

Một trong những sản phẩm gây tiếng vang là MV Anh chỉ là thằng bán nhang theo phong cách Parody hài hước trên nền nhạc ca khúc Vợ người ta. Các series video của Ghiền Mì Gõ có thể kể đến như Biệt Đội Bá Cháy, Mì Gõ Đặc Biệt, Bộ Tứ Bá Đạo, Mì Gõ Boom Tấn, 1900 Hồi Đó và Mì Gõ.

Vừa qua, Ghiền Mỳ Gõ cũng nhận được nút vàng từ YouTube.

Chính sự bình dị và đa dạng về nội dung, Ghiền Mì Gõ đã thu hút người xem ở nhiều lứa tuổi, nhiều công việc khác nhau. Họ tìm đến nó mọi lúc, mọi nơi và xem nó là món ăn tinh thần không thể thiếu.

Trắng TV

Trắng TV là một nhóm hài nổi tiếng được thành lập năm 2014 gồm 6 thành viên: Hiếu Orion, Nhật Anh, Lê Quân, Hiển Râu, Chí Lan và Mai Chi. Trắng TV nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý của cư dân mạng thông qua nhiều clip hài hước và các bản nhạc chế có “1-0-2”. Nhiều sản phẩm từng gây “sốt” có thể kể đến như: Xin đừng trả quà, Lời của cá, Sư thầy gỡ bom…

Những sản phẩm của Trắng đều nhận được những “cơn bão like” cuồng nhiệt của mọi người.

Nhạc của Trắng TV là một góc nhìn hài hước hơn, đa chiều hơn về cuộc sống. Nhóm có những chuyên mục chính như: Trong Trắng, Ghế Trắng, Trắng News, Cáo Trắng, Chuột Bạch, Loa Phường.

Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, Trắng TV đã có 4.500 lượt theo dõi trên Facebook và trên 15.000 lượt đăng ký xem thường xuyên những đoạn phim của nhóm Trắng trên YouTube.

Cơ hội cho những khán giả muốn thử sức khả năng diễn xuất hài trên sân khấu chuyên nghiệp đã đến rồi đây! Hãy nhanh chóng đăng kí tham gia chương trình Sao Phải Cười ngay hôm nay nhé.

Sao Phải Cười là cuộc thi tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực hài do công ty Cát Tiên Sa tổ chức. Vốn nổi tiếng với việc sản xuất các chương trình truyền hình hàng đầu tại Việt Nam như: The Voice - Giọng hát Việt, The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí, The Remix - Hòa âm ánh sáng…công ty Cát Tiên Sa sẽ thổi một làn gió mới với khán giả xem truyền hình bằng một chương trình đầy hài hước, đậm giá trị nhân văn và là món ăn tinh thần không thể bỏ qua.

Sao Phải Cười sẽ casting trực tiếp vào ngày 8/12/2019 tại công ty Cát Tiên Sa, 179 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP HCM
Hãy chuẩn bị thật nhiều tiểu phẩm, mảng miếng hài hước để mang đến và chinh phục ban giám khảo để cùng tham gia vào chuyến xe buýt của Sao Phải Cười nhé!

Ngoài ra, bạn vẫn có thể gửi video clip hài hước để tham gia tuyển chọn.
❌ Lưu ý: video có thời lượng tối thiểu là 3 phút và chất lượng từ HD trở lên
? Gửi video clip về email: saophaicuoi@cattiensa.com
? Hoặc đăng ký tại trang: www.saophaicuoi.saostar.vn

? Địa chỉ đăng ký và casting trực tiếp:
✅ Công ty Cát Tiên Sa - 5B Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.
✅ Toà soạn tạp chí điện tử Saostar - 179 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3.
? Ngày kết thúc nhận video dự thi: 15.12.2019
? Hotline: 0703824842

Hãy nhanh tay lên nào, những giải thưởng giá trị cũng các danh hài nổi tiếng đang chờ đợi các bạn.

Cập nhật thêm thông tin trên Fanpage của chương trình Sao phải cười: https://www.facebook.com/saophaicuoi.viva/

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin mới nhất