Tổng vốn đầu tư 70 tỷ, liệu chuỗi nhà hàng Phở Ông Khải vừa mới khai trương có thật sự đủ ấn tượng?

Ái My
Chia sẻ

Vào đầu tháng 6 vừa qua, tiệm Phở Ông Khải đầu tiên trong dự án 100 tiệm phở với tổng vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng dưới hình thức nhượng quyền của doanh nhân Hoàng Khải đã chính thức ra mắt tại TP. HCM.

Khoảng vài tháng gần đây, doanh nhân Hoàng Khải, hay còn được biết với tên Khải Silk đã khiến dư luận xôn xao khi tuyên bố dự định mở một chuỗi khoảng 400 quán phở vị Bắc trên toàn quốc, và thậm chí sẽ đưa thương hiệu của mình ra ngoài thế giới. Và vào ngày 06/08 vừa qua, ông đã chính thức khai trương tiệm Phở Ông Khải đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Dù vừa khai trương chưa lâu nhưng Phở Ông Khải đã nhanh chóng được nhiều người biết tới. Chỉ trong khoảng 1 tuần đầu, thương hiệu này đã thu về được nhiều lời khen ngợi, ủng hộ. Nhưng bên cạnh đó, những ý kiến trái chiều cũng nhiều không kém.

Không gian

Trước hết, về không gian, tọa lạc trên con đường Nguyễn Đức Cảnh, quận 7, TPHCM. Không gian nơi đây khá phổ biến và không thực sự nổi bật giữa hàng ngàn quán ăn trên con đường này.

Tiệm phở nhìn từ bên ngoài vào.

Khi vừa bước vào quán, sẽ bắt gặp ngay quầy chế biến thức ăn. Điểm cộng của việc sắp xếp này đó là thực khách có thể xem được hoàn toàn quá trình món ăn của mình được chế biến, và thậm chí có thể ngồi ăn ngay trước quầy.

Quầy chế biến thức ăn được bài trí gọn gàng và sạch sẽ.

Không gian ở tầng dưới của quán sáng sủa và bắt mắt dù chỉ vỏn vẹn 1 dãy bàn dàn được sắp xếp ngay trước quầy chế biến thức ăn. Còn khu vực tầng trên dành cho các thực khách thì rộng rãi hơn, được trang trí đơn giản, nhã nhặn, lấy tông màu nâu làm chủ đạo.

Tuy vừa mới khai trương nhưng thương hiệu này đã được nhiều người biết đến, quán có hẳn một lượng lớn khách nước ngoài, đặc biệt là những vị khách Hàn Quốc.

Tiệm đông đúc và kín gân hết chỗ vào giờ ăn trưa.

Về hương vị - cái hồn tạo nên thương hiệu cho một nhà hàng

Ưu điểm

Như đã được giới thiệu từ trước, Phở Ông Khải hoàn toàn mang vị phở Bắc chứ không bị “lai” như một số thương hiệu khác. Bánh phở của thương hiệu này cũng khá khác lạ so với mặt bằng chung các tiệm phở khi mà bánh phở được cắt nhỏ hơn, ăn không bị bở và ngán, đồng thời cũng hòa quyện với nước dùng.

Nước dùng của quán cũng khá được lòng thực khách. Theo như đã giới thiệu thì quán hoàn toàn không sử dụng bột ngọt nên nước dùng có vị thanh thanh đúng chất tô phở chuẩn gốc Bắc, vừa có cái vị thơm ngọt từ xương, vừa được bổ trợ thêm mùi thơm từ hành lá thái sợi nhỏ. Ngoài ưu điểm về nước dùng ra thì tô phở tại nhà hàng không có điểm gì quá nổi bật và đáng chú ý, nhất là khi so với giá tiền khá cao.

Có thể nói, việc đảm bảo được vị phở Bắc nguyên bản vừa là ưu điểm cũng vừa là khuyết điểm đối với Phở Ông Khải, bởi trong khi phở Bắc được lòng những người con xứ Bắc xa quê vào Sài Gòn làm ăn sinh sống, thì lại kén sự ưa chuộng từ những người miền Nam vốn quen với thứ nước dùng phở đậm đà và ngọt thịt. Ngoài ra, theo đánh giá chung, chuỗi nhà hàng phở này có lẽ cũng giống như vài chuỗi phở đã mở từ trước, chủ yếu đánh mạnh vào thị trường quốc tế về lâu dài, cho nên ngoài hương vị, chuỗi nhà hàng cũng không quên chú trọng vào hình thức và các yếu tố phụ khác.

Một điểm đặc biệt tại Phở Ông Khải, và cũng là “nhân vật” không thể thiếu của những hàng phở chuẩn vị Bắc đó chính là bánh quẩy. Không giống những loại quẩy to, dai thông thường, quẩy của quán nhỏ hơn, được bán chung 1 dĩa 3 cái, giòn rụm lạ miệng.

Bánh quẩy được bán 1 dĩa 3 cái cái giá 10.000 đồng.

Trứng chần thì có giá 15.000/1 trứng.

Khuyết điểm

Mặc dù gây ấn tượng được với những điểm nổi bật nêu trên nhưng vẫn còn vấp phải vô vàn thiếu sót. Trước mắt phải kể đến giá cả. Quán có mức giá trung bình từ 50.000 đến 70.000 đồng cho 1 tô phở. Mức giá này có thể nói là cao hơn rất nhiều so với các tiệm phở khác nhưng chất lượng vẫn chưa xứng đáng giá tiền.

Ngoài ra, thực đơn của quán cũng không được đa dạng. Quán chỉ bán duy nhất phở bò cùng 3 loại: phở tái, phở bắp bò hoa, phở gầu và 1 loại đặc biệt là sự kết hợp của 3 loại trên. Như vậy, quán thiếu đi rất nhiều lựa chọn như nạm, bò viên, gân,… so với những quán phở khác trên thị trường.

Tô đặc biệt cỡ nhỏ có giá 65.000 đồng.

Phục vụ cũng là một trong những hạn chế mà quán cần phải lưu ý nhiều hơn. Dù đã khai trương đước gần 1 tháng nhưng tác phong của nhân viên ở đây vẫn chậm chạp, thiếu nhanh nhẹn, và quán còn mắc những lỗi nhỏ không đáng có như không phục vụ rau giá nếu không được yêu cầu, hay chỉ có tương ớt mà không có tương đen,…

Phần rau trụng cho 2 người ăn khá ít và không được đẹp mắt.

Khá nhiều thực khách thất vọng vì quán chỉ phục vụ tương ớt chứ không phục vụ tương đen.

Tạm kết

Việc được PR rầm rộ, tổng đầu tư lên đến 70 tỷ hay chính việc đây là quán phở của một doanh nhân nổi tiếng đã khiến Phở Ông Khải được nhiều người quan tâm, chú ý. Quán khá đông khách trong thời gian mới khai trương vừa qua nhưng sau khi trải nghiệm thì đa số thực khách lại cảm thấy rất thất vọng. Thất vọng vì quán chưa thực sự đặc biệt, chưa thể để lại ấn tượng sâu sắc. Hy vọng thời gian sắp tới, thương hiệu này sẽ cải thiện hơn nữa để có thể làm hài lòng hơn, gây ấn tượng hơn với khách hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Ái My

Tin mới nhất