Sao & Đời Sống

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP. HCM tuyển 'khuyển viên', yêu cầu hiểu ngôn ngữ của chó khiến cộng đồng mạng rục rịch nộp đơn

Thy
Chia sẻ

Dù chỉ là một cú lừa nhân ngày Cá tháng Tư, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đã khiến nhiều người không khỏi thích thú với thông tin tuyển dụng này.

Mới đây, fanpage chính thức của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM đăng tải thông tin tuyển dụng nhân sự. Điều đặc biệt khiến không ít người thích thú chính là: Tổng lãnh sự quán muốn tuyển nhân sự cho vị trí CAT (Canine Awareness Technician), tức người chăm sóc chó.

Hẳn là một cú lừa hết sức hài hước của Tổng lãnh sự quán Mỹ

Bài đăng được viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, với nội dung hết sức cụ thể như sau:

Bạn có phải là người có chuyên môn về CAT không? Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh đang cần tuyển gấp vị trí KHUYỂN VIÊN (Canine Awareness Technician- CAT). 

Nhiệm vụ: Chăm sóc, trông coi và theo dõi gia đình khuyển tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ; Sắp xếp và theo dõi việc tiêm vắc-xin, kiểm tra sức khỏe hàng năm; Tạo nội dung về chó để đăng trên trang Facebook của Tổng lãnh sự, đồng thời sáng tác các bài hát về chó.

Yêu cầu: Ít nhất một năm tích cực theo dõi và bình luận trên các trang Facebook chuyên về cún cưng tại Việt nam; Thành thạo tiếng Việt, Anh và khuyển ngữ; Có khả năng làm việc với những chú chó nghịch ngợm; Có khả năng chụp hình sống ảo với những chú chó đáng yêu; Có khả năng đánh giá mùi vị để chọn ra loại thức ăn hợp khẩu vị nhất cho gia đình khuyển cẩu.

Bài viết khiến nhiều người lầm tưởng là thông tin tuyển dụng thật

Vui lòng nộp đơn ứng tuyển đính kèm với hình ảnh selfie của bạn với cún cưng, và thư giới thiệu từ một bạn khuyển. Muốn biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://vn.usembassy.gov/education-cu…/american-center-hcmc/

Để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa, vui lòng xem lịch ngày hôm nay!

Mới đầu, sau khi đọc bài đăng nhiều người sẽ cảm thấy vô cùng hài hước bởi yêu cầu tuyển dụng kỳ lạ này của Tổng lãnh sự quán. Tuy nhiên, để ý kỹ một chút, sẽ nhận ra ngay đây chỉ là một trò lừa nhân ngày Cá tháng Tư của Tổng lãnh sự mà thôi. Chính câu cuối dòng “Để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa, vui lòng xem lịch ngày hôm nay!” chẳng phải đã nói lên tất cả?

Hình ảnh được đăng kèm bài tuyển dụng

Chỉ vừa mới đăng tải vài giờ đồng hồ, bài viết này trên fanpage của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đã thu hút đông đảo sự quan tâm và thích thú từ cộng đồng mạng. Hàng ngàn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ, bên cạnh đó, nhiều người thích thú tag bạn bè mình vào để “nộp đơn ứng tuyển”.

Khả năng đánh giá mùi vị…+ khuyển ngữ…. mình chưa có. Không biết muốn học thêm những kỹ năng này ở đâu được nhỉ?”, bạn có nickname Hồng Liên Phạm bình luận.

Một bạn khác cũng chia sẻ: “Tui tưởng thiệt tính apply vô thiệt chứ, may mà đọc comment mới biết hôm nay ngày Cá tháng Tư”.

Hiện tại, bài viết “tuyển dụng nhân sự” hài hước này của fanpage Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM vẫn được đông đảo cư dân mạng quan tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất