Sao & Đời Sống

TK Nguyễn: chủ nhân điển trai của skybar cao nhất Nha Trang

T.H
Chia sẻ

Từ bỏ cuộc sống thoải mái tại Los Angeles để về Việt Nam lập nghiệp, Ths MBA 30 tuổi là một trong những cái tên nổi bật nhất của giới nightlife (giải trí về đêm).

TK Nguyễn tên thật là Athony, sinh ra và lớn lên tại San Diego. Xuất phát điểm là một dancer, anh từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng cho các nhãn hàng lớn trong sự nghiệp nightlife. Đặc biệt, TK Nguyễn là người châu Á duy nhất được chọn trở thành một trong 5 gương mặt đại diện của thương hiệu danh giá tại Mỹ. Hiện tại nam doanh nhân đang điều hành Skylight (tầng 45 Havana Nha Trang) - skybar cao nhất thành phố biển.

- Nhiều người không đánh giá đúng và coi trọng ngành nightlife mà anh đang theo đuổi, anh nghĩ gì về điều này?

- Tôi thấy cũng… bình thường thôi. Không chỉ ở Việt Nam mà ngay tại Mỹ - một nơi tưởng như rất thoáng, hiện đại và sôi động - vẫn có nhiều người quen thường nhìn tôi với ánh mắt nghi ngại. Câu hỏi mà tôi hay nhận được nhất là: “Này, 30 tuổi hơn rồi, còn mãi lông bông trong club, bar hoài vậy sao? Sao không chọn công việc ổn định và có tương lai hơn”. Theo đuổi đam mê và liên tục thử thách chính mình là luật chơi của tôi. Khi theo đuổi đam mê, tôi sẽ không bị phân tâm trước những tác động bên ngoài. Còn những thành tựu, danh tiếng, tiền bạc sớm muộn cũng sẽ đến, như một phần thưởng xứng đáng.

“Mặc ai nói gì, tôi chỉ cần tập trung vào cuộc chơi của mình. Tự định luật chơi và cố gắng từng chút một”.

TK Nguyễn - Thủ lĩnh màn đêm.

- Đam mê dường như là một từ khá quen thuộc nhưng dường như không phải ai cũng xác định được? Hành trình xác định đam mê của anh như thế nào?

- Tôi đã từng thử làm marketing, giáo viên dạy nhảy cho con nít và rất nhiều công việc khác. Dù không đạt được những thành công như mong đợi trong những lĩnh vực đó, tôi vẫn góp nhặt được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết cho hành trình chinh phục sự nghiệp nightlife. Đừng quá lo lắng nếu bạn không biết mình thích gì. Chính tôi cũng đã có những khoảng thời gian hoang mang như vậy. Hãy thử nhiều lĩnh vực, làm điều mới mới lạ, đam mê sẽ tự khắc gõ cửa.

Hãy thử nhiều lĩnh vực, làm điều mới mới lạ, đam mê sẽ tự khắc gõ cửa.

- Tại sao anh lại quyết định về Việt Nam và gần như gây dựng mọi thứ lại từ đầu? Sao anh không tiếp tục theo đuổi đam mê tại Mỹ - nơi có ngành nightlife phát triển hơn và đã có sẵn những thành tựu riêng?

- Vì cuộc sống ở Mỹ lúc đó đang… thoải mái quá (cười). Nghe hơi lạ phải không? Nhưng đối với tôi, thoải mái và cảm giác an toàn quá mức dễ khiến mình “mắc kẹt” trong tình trạng đó mãi mãi. Đúng lúc đó, tôi có dịp về Việt Nam, ghé Nha Trang và nhận thấy nhu cầu giải trí rất lớn tại đây - tiềm năng cho ngành nightlife. Khi nhận thấy thành phố này chưa có một skybar nào, tôi đã chớp ngay cơ hội và mang đến một đẳng cấp giải trí mới. Đây cũng là cơ hội để tôi theo đuổi đam mê một cách khác - đầy thách thức và thú vị hơn.

Sự thoải mái và cảm giác an toàn quá mức dễ khiến mình “mắc kẹt”, không thể khai phá hết tiềm năng bản thân.

- Anh đã vận dụng “luật chơi” của mình như thế nào trong hành trình đầy thách thức đó?

- Tôi phải hiểu và tôn trọng văn hóa vùng miền trước khi cải thiện bất cứ điều gì. Không thể ra lệnh cho cộng sự: “Hãy hành động theo chuẩn Mỹ/chuẩn quốc tế ngay bây giờ”, ngược lại, tôi phải trò chuyện, tìm hiểu vấn đề và truyền tải cảm hứng. Tôi cũng phải giải thích rõ về lợi ích sau khi phát triển, giúp mỗi người tìm được đam mê công việc. Khi đã tìm được đam mê trong công việc, họ sẽ phát triển và thành công một cách rất tự nhiên. Bạn thấy đấy, mấu chốt trong “luật chơi” của tôi nằm ở sự hiểu biết bản thân và hoàn cảnh, từ đó tìm cách áp dụng luật chơi một cách phù hợp nhất.

Với tôi, có 4 điều làm nên hạnh phúc thực sự: làm chủ cuộc sống, khả năng phát triển, cống hiến cho cộng đồng và giao tiếp, kết nối xã hội.

- Anh có bí quyết gì muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ?

- Thật tiếc là tôi không có bí quyết gì để truyền lại cho các bạn. (Cười). Các bạn cũng không cần áp dụng “luật chơi” của tôi. Đừng sợ thất bại, hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình và làm chủ cuộc chơi của chính bạn.

Khi luật chơi do bạn định, This Bud’s for you.

TK Nguyễn là một trong những những nhân vật tiên phong cách sống hiện đại: tự định ra luật chơi của mình và thưởng thức cuộc sống theo cách mình muốn. Như cách Budweiser tự định ra cách ủ bia của riêng mình. 15 ngày đã ủ được bia ngon, nhưng Budweiser là phải 30 ngày chỉ để tham vọng tạo ra vị bia tươi ngon, hảo hạng, bất biến là như thế, từ 1876 đến nay.

#Budweiser #Luatchoidobandinh #ThisBUDsforyou

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất