Sao & Đời Sống

Tình nguyện viên 'ăn vội, ngủ sương' tại khu cách ly KTX ĐHQG TP HCM: 'Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Mới đây, những hình ảnh tình nguyện viên tranh thủ ăn vội hộp cơm, chợp mắt dưới trời sương tại KTX Đại học Quốc gia TP HCM đã khiến nhiều người xúc động.

Giữa tình hình số ca nhiễm COVID-19 đang tăng nhanh, lượng người Việt về nước cũng ngày một lớn, mới đây KTX Đại học Quốc gia TP HCM cũng đã được sử dụng làm khu cách ly để phòng chống dịch bệnh.

Ngay sau khi có thông báo, lực lượng quân đội, nhân viên KTX và tình nguyện viên nhanh chóng có mặt để dọn dẹp phòng. Vì phần lớn đồ dùng của sinh viên vẫn còn để lại, do đó, tình nguyện viên khá vất vả trong việc đóng gói, niêm phong để kịp thời gian đón người vào cách ly.

Mọi thứ đều gấp rút, khối lượng công việc nhiều, tình nguyện viên gần như không có thời gian để nghỉ ngơi. Những bữa cơm đủ đầy, sung túc bên gia đình cũng tạm thay bằng hợp cơm nguội lạnh, ăn trong vội vã.

Thay vì chăn ấm, nệm êm, họ chọn trở thành những người phòng dịch tuyến đầu, làm việc thâu đêm suốt sáng chỉ mong hoàn tất mọi việc để người cách ly có chỗ ở ổn định. Còn phần mình, ngủ đâu cũng được, lót một tấm chiếu, nằm ngoài sương lạnh vài đêm, miễn là người dân, đất nước mạnh mẽ quyết thắng đại dịch.

Trong số những tình nguyện viên ấy, có người là dân quân, người là nhân viên KTX và cũng có cả những sinh viên đại học,… Chọn làm điều này cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận cực khổ hơn người khác, tạm gác lại những công việc thường ngày, gác lại những niềm vui cá nhân để góp sức mình cùng cả nước phòng chống dịch bệnh.

Những hình ảnh trên đã để lại không ít sự xúc động trong lòng người xem. Đôi khi chúng ta than vãn vì những điều xui rủi, trách trời vì một chút không may nhưng có những người lại lựa chọn thiệt thòi chỉ vì lợi ích chung. Họ không than trách, không kể công. Đến những bức ảnh mà chúng ta thấy đây, cũng được chụp lén từ một ban công không rõ tầng.

Đây chỉ một phần nhỏ trong vô số những tình nguyện viên đang cùng đất nước chống dịch COVID-19 ngoài kia. Không cần áo choàng hay bộ giáp uy lực, trong màu áo xanh hay thậm chí là trang phục đời thường, họ vẫn là những anh hùng!

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất