Sao & Đời Sống

Tìm người ở ghép chung phòng trọ cho người yêu, nam thanh niên gây tranh cãi khi đưa ra yêu cầu 'trình độ Đại học trở lên'

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Nam thanh niên đăng bài tìm người ở ghép cùng phòng trọ cho người yêu nhưng lại gây tranh cãi với yêu cầu 'trình độ Đại học trở lên'.

Đối với sinh viên đi học xa nhà thì việc ở trọ là câu chuyện thường thấy. Để có thể tiết kiệm các khoản chi tiêu, nhiều bạn đã phải “đăng đàn” tìm người ở ghép, hỗ trợ nhau tiền phòng, điện nước và thức ăn.

Mới đây, trên Facebook, một nam thanh niên tên H.L đã gây chú ý cư dân mạng khi đăng tải bài viết thông báo tìm người ở ghép với bạn gái của mình tại TP Hồ Chí Minh. Anh chàng viết:

“Nguyên do là mình chuyển công tác về Hà Nội còn bạn gái mình thì qua Tết năm sau mới về. Để khỏi mất công chuyển nhà nên mình muốn nhờ friendlist tìm giúp 1 bạn nữ có quen biết ở cùng bạn gái mình.

Yêu cầu: Sinh năm 1995-2000, có ý thức gọn gàng sạch sẽ, thật thà, sòng phẳng tiền bạc, có thể ít về nhà nhưng đừng dẫn trai về, trình độ Đại học trở lên…”

Tiện ích trong nhà: Full nội thất (điều hoà, tủ lạnh, bếp, máy giặt, thang máy…), WC khép kín, nước nóng cả ngày, Giá thuê đã bao gồm toàn bộ tiền điện, nước, bột giặt, xà phòng, dầu gội, nước xả, kem đánh răng…, Có chỗ để xe…”

Có thể thấy, bài viết sẽ chẳng có gì đáng bàn tán xôn xao nếu thanh niên tên H.L này không liệt kê nhiều yêu cầu “khó hiểu” như: trình độ đại học trở lên, đừng dẫn trai về… Vì vậy, ngay sau ít phút đăng tải, dòng chia sẻ này đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Bên cạnh những lời đồng tình các yêu cầu trên là hợp lý thì số khác lại phản đối và cho rằng nam thanh thiên quá “khắt khe”, không thể dùng trình độ đại học để đánh giá nhân phẩm của con người. Một số người thậm chí còn “gay gắt” bình luận: “Mọi thứ đều bình thường cho đến khi mình đọc được chữ “bằng Đại học trở lên”. Mình chưa nói đến căn phòng đầy đủ thế nào, bạn gái kia ra sao nhưng thời buổi nào rồi còn quan trọng bằng cấp đến vậy nhỉ? Thế sao không bảo gửi sơ yếu lý lịch đến để phỏng vấn xin việc luôn?”.

Một số bạn cho rằng vì muốn đảm bảo an toàn nên những yêu cầu đó là hợp lý.

Tuy nhiên, số khác lại phản đối và cho rằng những yêu cầu đó quá khắt khe.

- “Mình thấy tiêu chí gì cũng ok vì mỗi người 1 quan điểm, nhưng nhân cách với trình độ đôi khi không liên quan đến nhau lắm. Lắm bạn trình độ Đại học nhưng cư xử chưa chắc với người chưa học đến Đại học đâu, nên cách đăng này nghe có vẻ hơi chói tai.

- “Đọc bài tìm bạn ở ghép mà mình cứ tưởng tin tuyển dụng Giám đốc lương 1.000 USD hay gì. Trước khi đến ở chắc còn phải nộp hồ sơ xong xét duyệt từng người một xem ai hợp nhất mới chọn. Còn khắt khe hơn cả chọn hoa khôi. Dù sao cũng mong bạn sớm tìm được người ở ghép ưng ý cho bạn gái của mình”… là những ý kiến của cư dân mạng. Hiện tại, bài viết của nam thanh niên này vẫn nhận được nhiều ý kiến gây tranh cãi từ cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin mới nhất