Thực tập là chạy việc không công? Hãy quên ý nghĩ đó đi!

T.H
Chia sẻ

“Đã thực tập thì làm gì có lương!” – Nhiều bạn trẻ đều đa phần đóng đinh cho mình suy nghĩ này như một sự thật hiển nhiên. Nhưng giờ đây mọi sự đã khác!

“Thực tập không lương” - Luật bất thành văn nơi đâu cũng vậy?

Kỳ thực tập trước khi tốt nghiệp được xem là “bài tập” quan trọng của mọi sinh viên, là ‘thử thách” mà các bạn trẻ phải thực hiện để có được những trải nghiệm, tích luỹ cho ngành nghề mình mong muốn cùng với những lời nhận xét đẹp đẽ trên bảng báo cáo cuối kì.

Nhưng chính vì hiểu được tâm lý ấy của những thực tập sinh, một số công ty cũng vô hình chung coi đây là đối tượng lao động… miễn phí. Với tâm thế là nơi có thể tạo điều kiện trau dồi kinh nghiệm cho các thực tập sinh, các công ty tự mặc định áp dụng luôn chính sách “không lương” trong khi vẫn sử dụng sức lao động của họ.

Những người trẻ cần kinh nghiệm từ các công ty. Chính vì vậy việc “lương lậu” cũng bị “bỏ quên” vì nhiều lý do. Để khi kết thúc, kinh nghiệm mà sinh viên đúc kết được chưa chắc đã được trọn vẹn, nhưng công sức và thành quả trong suốt một thời gian lại bị các công ty khai thác không công hoàn toàn. Hệ quả ngay sau đó là những nối ấm ức dần hình thành, vô hình chung cũng tạo thành một “luật bất thành văn” xấu xí cho những kì thực tập.

Thực tập thời đại mới - hãy nghĩ xa hơn “tấm bằng đẹp” đầy hoa mĩ

Nếu là một người trẻ, hãy đừng coi đó là một điều hiển nhiên.

Hãy nhìn xa khỏi những tấm bằng đẹp với những lời khen hoa mĩ cuối mỗi kì thực tập. Hãy nghĩ và trăn trở tới việc mình sẽ có được những kinh nghiệm gì, những bài học và trải nghiệm gì sau mỗi kì thực tập. Thế hệ trẻ hiện nay được coi là thế hệ khai phá và trải nghiệm. Đứng lên và làm việc mình thích luôn là tâm thế truyền cảm hứng được yêu thích và lan rộng hiện nay. Thay đổi tâm thế, từ “làm thế nào để có được một bản báo cáo đẹp đẽ” sang “làm thế nào để có được những trải nghiệm quý giá” chắc chắn cũng sẽ thay đổi công việc tương lai của bạn về sau. Nếu kỳ thực tập không mang lại cho bạn lương tháng, hãy đảm bảo rằng nó sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thật sự đáng giá, đúng với sở thích, kỳ vọng và giúp bạn mở mang nhiều điều.

Thu thập trải nghiệm quý giá cùng kì du lịch thực tập có lương của Traveloka

Theo nhịp sống hiện đại, ở nhiều công ty hiện nay đã thay đổi cách nhìn đối với những kỳ thực tập. Họ không còn nhìn xuống những người trẻ với tâm thế “ban phát trải nghiệm”, thay vào đó, họ muốn cùng đồng hành với những người trẻ - biết đâu sẽ là “cộng sự tương lai” đầy sáng tạo và tiềm năng bằng những kì thực tập có lương.

Có thể kể đến hình thức “du lịch thực tập có lương” của Traveloka đang được chú ý hiện nay.
Được đào tạo nghiệp vụ và huấn luyện bởi những trendsetter hạng A như Quang Vinh, Tâm Bùi, và Phương Ly, những thực tập sinh có lương của Traveloka còn nhận được những trải nghiệm và đánh giá thực sự giúp ích cho chính công việc tương lai của mình, chứ không chỉ đơn thuần là một tấm bằng “đẹp”.

Với hành trình thực tập có lương cùng Traveloka, các thực tập sinh sẽ được tích lũy kinh nghiệm theo cách riêng, được tới các điểm luôn được yêu thích như Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Huế hay Kuala Lumpua, Bali… cùng với những trải nghiệm quý báu.

Bên cạnh đó, những thực tập sinh được hướng dẫn cách tiếp cận hay quản lý những vấn đề, kỹ năng sống mà những người trẻ hiện đại cần đến. Cùng với đó, với tất cả những gì đã thu thập được qua những chuyến đi, các bạn sẽ có được cho mình những nguồn tư liệu đặc sắc vô cùng thú vị cho các kênh thông tin chính thức của Traveloka, đồng thời có thể bổ trợ và giúp ích cho những kĩ năng content marketing của các bạn sau này.

Và tất nhiên, các thực tập sinh tham gia còn có lương với 5 triệu đồng một tháng.

Traveloka là website và ứng dụng di động cho phép bạn đặt vé máy bay và khách sạn chỉ trong vài phút. Ra đời năm 2012 với sứ mệnh mang lại trải nghiệm đặt chỗ thuận tiện cho các tín đồ du lịch, cho tới nay, Traveloka đã có mặt tại 6 thị trường lớn nhất Đông Nam Á và được hơn 20 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Dùng Traveloka, bạn có thể lựa chọn từ 70 hãng bay, với hơn 100,000 đường bay nội địa và quốc tế, và hơn 200,000 khách sạn trên toàn thế giới. Du lịch chưa bao giờ đơn giản đến thế!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất