Sao & Đời Sống

Thực hư thông tin Việt Nam và Nhật Bản sẽ đá lại trận tứ kết Asian Cup đang khiến nhiều người tin sái cổ

Vũ Hà
Chia sẻ

Thông tin này đang được cư dân mạng chia sẻ mạnh mẽ. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy!

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ đá lại trận tứ kết Asian Cup 2019 vào cuối tháng 2.

Chưa biết sự thật như nào nhưng đa phần cư dân mạng tỏ ra vui mừng và hy vọng đó là sự thật bởi nỗ lực của đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ tiếc nuối, nếu đá lại biết đâu “sự ngang tài ngang sức” sẽ giúp tuyển nhà đi sâu hơn.

Cư dân mạng truyền tay nhau thông tin Việt Nam và Nhật Bản sẽ đá lại trận tứ kết

Cụ thể, bài viết được dân mạng chia sẻ như sau:

“Sau khi dư luận thế giới nổi sóng phản đối tình huống trọng tài coi lại VAR dẫn đến bàn thua của Việt Nam từ chấm phạt đền hôm 24-1, AFC đã phải họp bàn. Hơn 20 người thuộc FIFA, Liên đoàn Trọng tài thế giới, VAR Tech đã làm việc liên tục trong 3 giờ đồng hồ. Họ xem đi xem lại tình huống Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan của Nhật Bản. Họ phân tích. Họ tranh luận. Họ mổ xẻ…

VAR không nên được dùng trong tình huống này. Nó chỉ nên được áp dụng ở những quyết định sai hoàn toàn của trọng tài chính. Nếu nó được dùng để sửa mọi sai lầm của trọng tài, trận đấu sẽ liên tục bị gián đoạn. Khi đó, sự chi li sẽ lấn át cảm xúc bóng tròn.

Hơn nữa, VAR là để trọng tài có cơ hội xem xét lại tình huống và đánh giá một lần nữa. Trọng tài phải yêu cầu được xem lại video ngay lập tức chứ không phải đợi hơn một phút như ở trận này.

AFC cũng đã đi đến kết luận: Trận tứ kết 1 Việt Nam - Nhật Bản trong khuôn khổ Asian Cup 2019 sẽ được tổ chức lại vào 18h 29/2/2019 trên sân AI Maktoum vì sai sót do công nghệ VAR”.

Nhiều người hâm mộ bất ngờ khi đọc những thông tin này: “Có thật không mọi người? Nếu thật thì quá tuyệt vời”; “Đá lại rồi ư, chắc chắn Việt Nam sẽ thắng”'; “Sao thấy bảo hôm nay đội tuyển về rồi mà?”…

Tuy nhiên, sự thật thì những thông tin này chỉ là một trò đùa bởi nếu để ý kỹ sẽ thấy trận đá lại được tổ chức vào ngày 29/2, trong khi tháng 2 chỉ có 28 ngày. Chưa hết, ngay cả khi được tổ chức lại vào cuối tháng 2/2019 đi nữa, thì nó cũng toát lên sự vô lý, bởi trận chung kết của giải đã được tổ chức vào ngày 1/2/2019.

Bên cạnh đó, trên trang website chính thức của AFC không hề có đưa thông tin về trận đá lại. Bởi vậy, những gì cư dân mạng đang truyền tay nhau chỉ là tin tức không đúng sự thật.

Thông tin được “chế” như thật

Nguyên nhân xuất hiện tin đồn thứ thiệt này có lẽ xuất phát từ tình yêu mà người hâm mộ dành cho đội tuyển Việt Nam. Họ quá tiếc nuối khi chứng kiến các chàng trai tài năng phải dừng bước trong top 8 đội xuất sắc nhất châu Á.

Tuy nhiên, người hâm mộ cũng đừng quá buồn bởi việc dừng lại cũng không hẳn không tốt. Một năm vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu liên tục, hết sức mình và đến lúc họ nghỉ ngơi và lấy lại sức để sẵn sàng chiến đấu trong những mùa giải tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất