Sao & Đời Sống

Thú vui vintage - 'dòng chảy chậm' giữa nhịp sống hối hả

Bảo Vii
Chia sẻ

Đi ngược lại với số đông, đi ngược với thời đại, hội nhóm các bạn trẻ lựa chọn lối sống vintage thường có những thú vui "lạ đời" mà không phải ai cũng hiểu. Hãy cùng theo chân Saostar.vn để cảm nhận rõ nét hơn về "thế giới nhỏ" của họ.

Dòng chảy đa dạng của thời trang qua từng thời kỳ

Chưa bao giờ mà cụm từ phong cách vintage - retro được nhắc đi nhắc lại nhiều đến thế. Bên cạnh nhiều trào lưu “hot hòn họt” khác thì những bộ cánh, phụ kiện mang hơi hướng hoài cổ cũng được ưa chuộng không kém. Giới trẻ ngày nay ngoài khả năng cập nhập những trend đi đầu thời đại thì cũng không dễ gì bỏ qua những xu hướng“lội ngược dòng thời gian”.

Mạch chảy thời trang bắt đầu có biến chuyển từ sự trỗi dậy của tinh thần retro giai đoạn những năm 69s, 70s. Ta dễ dàng bắt gặp những bạn trẻ diện những chiếc áo thun oversize, sweatshirt, quần jeans baggy với phom dáng bụi bặm hay kiểu đầu dreadlocks ấn tượng. Và thậm chí những thiết kế váy áo mang âm hưởng thập niên trước nay được “cải tiến” lại, dù vẫn mang trong mình ánh nhìn cổ điển nhưng không bị “dừ” tẹo nào.

Trước đây, nhiều người cho rằng để mặc đồ “cộc mác” vintage, ta phải lùng những cửa hàng chuyên biệt, chợ trời mới có thể mua được món ưng ý. Nhưng hiện tại, khi xu hướng hoài cổ đã trở thành “then chốt” ở nhiều mặt trận, tiêu biểu là làng mốt quốc tế thì ngoài đồ secondhand, giới trẻ có thêm những lựa chọn khác như các shop bán lẻ hoặc brand thiết kế.

Âm nhạc - chất xúc tác làm thăng hoa cảm xúc

Âm nhạc không giới hạn, và những người trẻ chọn phong cách sống vintage cũng vậy. Hôm nay bạn sống thật deep, thật tâm trạng với nhạc của danh ca Khánh Lý, Thái Thanh, Tuấn Ngọc,… nhưng ngày mai, bạn vẫn có thể hoà mình vào những bài hát vui tươi, sôi động. Nhưng để nói về những điểm sáng âm nhạc trong cuộc sống của giới trẻ yêu sự hoài cổ thì không thể không nhắc đến nhạc Indie.

Giữa thị trường đang dẫn bão hoà với một chuỗi các thể loại nhạc như EDM, R&B, Dance,… vốn nặng nề về kỹ thuật thì Indie được ví tựa làn sóng mới đầy thú vị. Và đúng như bản chất của nó, Indie không có một giới hạn nhất định, người nghệ sĩ không bị rằng buộc vào bất kì bản hợp đồng về lợi nhuận cũng như số lượng người nghe. Để nói về nhạc Indie, về nhạc của những kẻ “bán hồn” cho nghệ thuật đậm vị cảm xúc, ta có thể gói gọn trong cụm từ: “mộc mạc - giải phóng”. Cũng vì vậy mà dòng nhạc này khá kén khán giả, thế nhưng một khi đã lạc vào khu vườn Indie thì chỉ có nghe và nghiện mà thôi.

Xe cổ, tại sao lại không?

Đối với những người yêu xe cộ lẫn phong cách hoài cổ thì tậu cho mình một chiếc xe mang dáng vóc vintage là việc không thể bỏ qua. Tuy rằng lựa chọn xe côn tay cổ hay thiết kế xe đời cũ thường mang lại những phiền phức nhất định như máy móc đôi khi xảy ra sự cố hay gặp khó khăn trong việc tìm phụ kiện thay thế. Thế nhưng những chuyện cỏn con này không làm “nhụt chí” dân chơi xe.

Trong các dòng xe cổ hiện nay, bên cạnh Mobylette, Velosolex, Babetta, Lambretta… thì Vespa cổ chiếm số lượng đông đảo nhất. Thật không khó để bắt gặp các hội nhóm đi từng đoàn thong dong chạy trên phố. Bất ngờ hơn khi nhận ra đoàn người chơi thì không có một thới hạn nào cả, từ người già, người trẻ, đến trai rồi gái, mỗi người tuy có một mục đích khác nhau nhưng đều có chung một niềm đam mê với chiếc xe xấp xĩ vài chục tuổi.

Ngoài những dáng xe nhẹ nhàng, thanh thoát như Vespa thì xe côn tay mạnh mẽ cũng lôi cuốn khá đông giới trẻ tìm đến bởi một bản sắc rất độc đáo thu hút tầm mắt. Thông thường, khi các tín đồ yêu xe cổ rước được “nàng thơ” về dinh, họ sẽ chi mạnh tay để sửa sang lại máy móc và bề ngoài xe sao cho thật vừa ý. Những chiếc môtô phân khối lớn classic mang diện mạo đã khác biệt nay còn khác biệt hơn bởi sự kết hợp trộn lẫn hai phong cách cổ điển và hiện đại.

Chụp ảnh phim - thú vui không dành cho người sống vội

Mặc cho độ rủi ro cao khi chụp ảnh phim, sự mất thời gian để cho ra đời một bức ảnh và chi phí khá đắt đỏ,… nhưng thú vui khó bỏ của những con “nghiện ảnh phim” vẫn không có vẻ hạ nhiệt cho lắm. Có thể nói, yếu tố màu phim đã làm nên điểm cuốn hút khác biệt khiến bao người say đắm. Tuy không rực rỡ, không “công nghiệp” như máy cơ nhưng lại khá nghiêng về sắc xanh, sắc vàng tuỳ vào từng cuộn film, và thậm chí là phụ thuộc vào công cuộc tráng ảnh.

Mang một vẻ ngoài rất hoài cổ và rất khó thấy được từ máy số bởi những hạt màu li ti đặc trưng, những bức ảnh sau khi ra đời thường đánh dấu một cột mốc rất quan trọng. Có người phải bỏ đi mất vài cuộn phim đầu chụp được tấm ra hồn, có người chụp cả 100 tấm nhưng khi tráng xong chỉ còn vài ba tấm. Đây là điều dường như bất kì người tập chơi ảnh phim nào cũng từng trải qua.

Để sở hữu một chiếc máy ảnh thì số tiền phải chi trả không lớn, thế nhưng những khoản phí phụ lại nhỏ lẻ và rỉ túi bạn dài dài.

Những bức ảnh mang gam màu vintage chính là điểm nhấn khiến thú vui này trở nên đặc biệt hơn cả.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Vii

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất