Sao & Đời Sống

Thiếu nữ ở trọ bực bội khi một mình bỏ tiền ra lắp Wi-Fi nhưng có 80% khu trọ 'xài chùa': 'Rình tớ đi rồi hỏi bạn tớ mới kinh chứ'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Cô gái trước đó đã rủ những hộ gia đình xung quanh cùng góp tiền để lắp mạng nhưng không ai hưởng ứng. Thế nhưng, sau khi cô lắp mạng xong, những người sống bên cạnh xuất hiện "xài chùa".

Việc cho hàng xóm dùng chung mạng đã trở nên quá phổ biến đối với hộ gia đình ở Việt Nam đặc biệt là với sinh viên. Nhưng có một vấn nạn khi người dùng nhờ mạng lại tỏ ra rất thiếu lịch sự khi cắm máy xem đủ chương trình, tải đủ các game mà không cần quan tâm tới chủ nhà.

Mới đây cô bạn B.T.H vừa đăng tải lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của mình trên một group kín vì sự vô ý của hàng xóm trong khu trọ đang sống.

Theo đó, T.H chuyển đến dãy trọ mới có hơn 20 hộ đang sinh sống và cô bạn bỏ tiền túi ra để lắp đặt 1 đường dây mạng riêng. Bản thân cô trước đó đã rủ những hộ gia đình xung quanh cùng góp tiền để lắp mạng nhưng không một ai hưởng ứng. Thế nhưng, sau khi cô lắp mạng xong, rất nhanh sau đó, những người sống bên cạnh xuất hiện và nhờ vả theo đủ cách khác nhau.

Cô gái cảm thấy bực bội vì những hàng xóm kém lịch sự sang xin pass wifi. Ảnh minh họa.

Nguyên văn lời chia sẻ của cô gái:

“Hồi mình mới chuyển đến khu trọ, gần 20 phòng mà không nhà nào lắp mạng. Tớ gọi thợ đến lắp và câu chuyện bắt đầu!

Nhà tớ lắp Wi-Fi và xác định luôn là không chung chạ với nhà nào hết nên không cho pass (vì lúc lắp có rủ mấy phòng lắp chung mà chả ai chịu), xong bạn tớ đến chơi, tớ để nó ở nhà và đi chợ, hôm sau thấy mạng yếu vô cùng nên kiểm tra thì phát hiện ra 80% khu trọ xài Wi-Fi nhà tớ. Rình tớ đi rồi hỏi bạn tớ mới kinh chứ.

Khi cô gái rủ mọi người lắp wifi thì ai cũng từ chối nhưng khi vừa lắp xong thì hơn 80% hàng xóm có mật khẩu xài ké. Ảnh minh họa.

Sau khi tớ đổi mật khẩu, chỉ trong vòng 2h đồng hồ có hẳn 3 phòng hồn nhiên sang hỏi tớ pass mới đổi là gì thế? Chắc mấy phòng còn lại không hỏi là vì chờ mấy đứa kia mang pass về đây mà, tớ dĩ nhiên là không cho.

“Em ơi, cho anh nối nhờ dây mạng, anh xem mỗi cái TV thôi chứ không dùng gì nhiều”. “Em ơi, cho anh xin ít Wi-Fi cho vợ anh ở nhà dùng, chị đang bầu nên phải ngồi nhà suốt đâm chán”…

Rất nhiều lời nhờ vả ngon ngọt nhưng tuyệt nhiên không có ai đề cập đến việc share tiền hàng tháng. Ô hay?!?!”, T.H kể.

“Rất nhiều lời nhờ vả ngon ngọt nhưng tuyệt nhiên không có ai đề cập đến việc share tiền hàng tháng”, cô gái chia sẻ.

Ngay sau khi câu chuyện đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự bàn luận của cư dân mạng. Bên cạnh những ý kiến tỏ ra chê trách ý thức kém sang của những vị hàng xóm thì rất nhiều thành viên khác cũng tranh thủ kể ra những câu chuyện “chung cảnh ngộ”.

Thành viên M.H viết: “Tiền mạng rẻ rề mà cũng làm biếng lắp nhỉ, lại chỉ thích xài chùa cơ”

Hào Nam bình luận: “Gia chủ thì khó chịu còn “kẻ gian” cứ thản nhiên xài chùa wifi nhà mình, chuyện muôn thuở í mà”. 

“Đúng là hàng xóm kém sang, một gia đình sang hỏi đã đủ chết rồi, đằng này hẳn mấy phòng sang trình bày lí do xin pass wifi chắc phát điên”, Tuấn Tuấn viết.

“Cứ thẳng thắn từ chối bạn nhé!, chả phải kiêng nể ai cả. Để cho họ tự ý thức lắp wifi mà dùng, ai hơi đâu mà lắp sẵn mà dùng như thế”, 1 cư dân mạng bình luận.

Hằng P bình luận: “Logic nhà hàng xóm để con cái học hành nên không lắp Wi-Fi nhưng sau đó đứa con sang nhà tớ xin pass với lý do là cho em với em em xài chút. Ok chút của nó là 6 máy. Bonus kiểu tớ thấy mạng yếu quá tớ đổi pass thế là lật mặt nhanh như bánh tráng ấy”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất