Sao & Đời Sống

Thiếu nữ 18 tuổi tự tử để cứu cha khỏi nợ nần vì món hồi môn cho con gái về nhà chồng

Dương Huyền
Chia sẻ

Pooja Shirgire, sống ở làng Gokunda, Tây Ấn Độ quyết định uống thuốc độc để giải thoát cha mình khỏi gánh nặng của hồi môn cho con gái khi lấy chồng.

Trước khi chết, cô gái để lại bức thư tuyệt mệnh, nói rằng quyết định tìm đến cái chết vì không muốn cha mình rơi vào hoàn cảnh khốn khổ về tài chính sau này. Ông Shiregire bố của cô gái, trong hoàn cảnh gà trốn nuôi con, đã phải vất vả ngày đêm làm thuê trong các trang trại nuôi con gái và con trai đi học.

Khi Pooja đến tuổi lấy chồng, nhà trai yêu cầu một khoản hồi môn trị giá gần 6.000 Bảng Anh (Khoảng 180 triệu đồng). Cả gia đình cô đang ở trong căn phòng thuê tồi tàn, khoản tiền hồi môn phải đi vay toàn bộ kia có lẽ mất cả đời cũng không trả hết được.

Pooja Shirgire tự tự cứu cha tránh khỏi nợ nần vì hồi môn cho con gái về nhà chồng.

Trong bức thư để lại, cô gái đáng thương viết: “Nhẽ ra chúng ta nên phản đối món tiền hồi môn. Con biết gia đình mình không hề có tiền, ngay cả việc học hành của con cũng là gánh nặng lớn cho bố. Vì thế lúc này, con không muốn bố nợ thêm nữa. Đó là lý do con quyết định ra đi. Con biết bố sẽ rất đau lòng, nhưng còn hơn bố phải nợ nần cả đời để con được về nhà chồng”.

Cảnh sát cho biết, Pooja đã ở một mình khi tìm đến cái chết, em trai cô lúc đó vẫn đang đi học.

Con số thống kê cho thấy, hàng năm có 8.000 phụ nữ trẻ Ấn Độ tử vong với nguyên nhân được cho là có liên quan đến tục chuẩn bị quà hồi môn cho cô dâu - quy định được coi là trái với pháp luật ở nước này. Hầu hết các cô gái tự tử do áp lực tài chính, bị chồng hoặc gia đình chồng nhẫn tâm sát hại do không đáp ửng đủ yêu cầu của nhà trai trong việc tặng của hồi môn.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất