Thầy giáo gây bão cộng đồng mạng khi dùng công thức hóa học để phân tích bài thơ 'Thu Điếu'

Trân Trân
Chia sẻ

Chưa hết "sốt" vì màn phân tích Truyện Kiều của thầy giáo dạy toán, mới đây, dân mạng lại được phen chao đảo vì thầy giáo dạy hóa đã mượn bài thơ nổi tiếng của tác giả Nguyễn Khuyến để giảng công thức phèn chua.

“Thu điếu” là một trong 3 bài thơ thuộc chùm thơ Thu vô cùng nổi tiếng của Nguyễn Khuyến mà hầu hết mọi người đều được học qua. Bài thơ Thu điếu tả về cảnh sắc mùa thu của một làng quê Bắc Bộ với ngôn từ bình dị, dân dã nhưng lại tạo dấu ấn khó phai, đặc biệt là câu thơ đầu mô tả cảnh sắc thu: “Ao thu lạnh lẽo nước trong veo”.

Chỉ với một câu thơ mở đầu mô tả cảnh sắc mùa thu này, thông qua sự sáng tạo của thầy giáo dạy Hóa, nó đã biến đổi khôn lường thành một bài giảng công thức hóa học hay ho, khiến mọi học sinh đều thích thú. Và đó cũng là nội dung chính của video gây bão mùa luyện thi đại học năm nay, mượn Thu điếu để giảng Hóa học.

Nguồn: Tuyển sinh 24/7.

Ao thu lạnh lẽo tức là nước ở nhiệt độ thấp, mà nước ở nhiệt độ thấp sẽ dẫn đến hiện tượng là độ tan của chất rắn trong nước sẽ giảm đi. Và do đó nó sẽ dẫn đến kết quả là nước trong veo“, thầy giáo hài hước giảng.

Tiếp đến, thầy lại hài hước đặt câu hỏi: “Chắc là nhà thơ của chúng ta ngày xưa cũng sẽ học giỏi hóa nếu ở thời đại này. Nếu như thời tiết lúc đó không lạnh lẽo và nước không trong veo thì chúng ta lại có một góc nhìn khác là chúng ta có thể biến nước không trong thành trong hay không”? Sau đó, thầy khéo léo cài cắm công thức hóa học vào để giái đáp vấn đề vừa nêu ra bằng một công thức hóa học liên quan đến phèn chua.

Ngay sau khi chia sẻ, bài giảng sáng tạo này của thầy giáo đã nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Phía dưới clip, mọi người liên tục để lại nhiều bình luận tán đồng.

Nếu được thầy này dạy Hóa chắc tớ đậu đại học điểm cao hơn rồi”, bạn P.T chia sẻ. “Thầy này chắc ngày xưa yêu môn Văn nhưng gia đình ép thi làm giáo viên Hóa đây này”, một dân mạng chia sẻ.

Hiện video vẫn đang được nhiều bạn trẻ nhấn like và chia sẻ vì quá hóm hỉnh, dễ thương. Mặc dù vẫn có những ý kiến cho rằng, có thể đây là một clip quay cho vui, giúp học sinh giải trí. Tuy nhiên, có khá nhiều bạn trẻ ủng hộ việc giảng dạy với tư duy mới mẻ, vui vẻ này.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin mới nhất