Sao & Đời Sống

Thấy 2 khách nữ chưa về dù đến giờ đóng cửa, nhân viên quán cafe chụp ảnh và đưa lên mạng xã hội kèm thái độ mỉa mai gây tranh cãi dữ dội

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Dù khó chịu với khách nhưng lại không lên tiếng nhắc nhở khéo léo, 1 nhân viên của quán đã chụp bức ảnh 2 cô gái và đăng tải lên 1 group đông thành viên kèm theo caption có phần mỉa mai: "Chị ơi, quay lưng lại đi, biết bao nhân viên đang ngóng trông chị về" gây tranh cãi dữ dội.

Ngày nay, đâu đâu chúng ta cũng dễ dàng tìm ra những quán cafe từ bình dân đến sang trọng để trò chuyện cùng bạn bè, người thân hay trao đổi công việc với đồng nghiệp, khách hàng.

Khi đến với những quán cafe bạn không chỉ được phục vụ loại đồ uống yêu thích mà còn thoải mái “tám chuyện” với hội chị em hoặc bàn bạc những việc riêng tư mà chẳng lo ngại ai dòm ngó. Thế nhưng, cũng chính vì ưu điểm này khiến nhiều người chỉ muốn ngồi hoài, chẳng muốn rời đi, nhất là khi câu chuyện đang đến đoạn cao trào nhưng phải đứng lên đi về thì thật là tiếc nuối.

Vì thế, nhiều người thường nán lại quán cafe mà quên mất đã đến giờ đóng cửa quán, say mê trò chuyện mà quên đi bên trong quán còn bao nhân viên đã đến giờ tan làm. Đó cũng là câu chuyện của 2 cô gái trẻ trong câu chuyện sau đây.

Cụ thể, 2 cô gái đi cafe chuyện trò, thế nhưng đến giờ quán đóng cửa cả 2 cô gái vẫn mải mê tâm sự. Khó chịu với khách nhưng lại không lên tiếng nhắc nhở khéo léo, 1 nhân viên của quán đã chụp bức ảnh 2 cô gái và đăng tải lên 1 group đông thành viên kèm theo caption có phần mỉa mai: “Chị ơi, quay lưng lại đi, biết bao nhân viên đang ngóng trông chị về”.

Nhân viên chụp ảnh và bày tỏ thái độ khó chịu với khách hàng gây tranh cãi. Nguồn: HKN.

Ngay sau khi hình ảnh này đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh số ít thông cảm với nhân viên quán cafe thì đa số lên tiếng “ném đá” việc làm “kém sang”, thiếu tôn trọng khách hàng của nhân viên chụp lại bức ảnh kèm theo câu caption nói trên.

Thành viên Hoa Khánh bình luận: “2 chị gái chắc lâu ngày gặp nên mới mải miết, say sưa tán chuyện đây mà. Nhưng cũng phải để ý xung quanh chứ nhỉ, thấy quán không còn người cũng ý tứ mà đứng lên thanh toán chứ, đợi nhân viên nhắc cũng kỳ cục quá”.

“Ai từng làm nhân viên mới hiểu, có những vị khách thiếu ý thức đến phát bực, nhân viên nể khách mới không nhắc nhở, nhưng nếu không nhắc nhở thì lại muốn ngồi lỳ, chẳng chịu đứng lên dù cận giờ đóng cửa”, Linh Na bình luận.

Bên trên chỉ là 1 trong những số ít bình luận bênh vực các bạn nhân viên của quán cafe, đa số đều không đồng tình với cách ứng xử này của bạn nhân viên:

Ái Khanh bình luận: “Ơ, bạn nhân viên như thế là quá đáng rồi đấy, các bạn đến giờ đóng cửa có thể nhắc khách mà, mình tin chẳng khách hàng nào bị nhắc mà vẫn cố ngồi lì cả. Đưa lên trên này với giọng điệu mỉa mai, quán của bạn hết muốn làm ăn gì rồi hay sao?”.

“Người ta trả tiền không chỉ để mua ly nước đâu bạn ơi mà mua cả cách phục vụ lịch sự, tôn trọng khách hàng nữa đấy. Ứng xử như bạn thì chẳng bao giờ khá được đâu”, Phong Lê viết.

Tôi mà chủ quán quán này, cô nhân viên này được mời ra khỏi quán ngay lập tức, đến kỹ năng căn bản của 1 nhân viên phục vụ mà cũng không nắm được thì làm sao mà hợp tác lâu dài”, Oanh Oanh bình luận.

“Tưởng hay lắm, tưởng oai lắm đúng không cô bé nhân viên khi đi bêu riếu khách hàng như vậy. Lần sau nhớ lắp não trước khi hành động một việc gì nhé, mạng xã hội là con dao 2 lưỡi đấy cô bé ạ“, Phương viết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất