Sao & Đời Sống

Thanh xuân của con gái ngắn ngủi, nhân thời gian đẹp nhất lựa chọn người tốt nhất có gì sai?

Thanh Phương
Chia sẻ

Tình yêu bây giờ không còn là một túp lều tranh với hai trái tim vàng nữa, thay vì cùng nhau mơ mộng để bay lên tận đẩu tận đâu, hãy giữ vững đôi chân mình trên mặt đất mà nghĩ tới những điều thực tế hơn.

Thời đại nào rồi mà còn nói câu con gái đẹp có thể yêu trai nghèo? Nếu như là ngày xưa thì còn có thể, chứ hiện tại bây giờ chuyện này chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích. Đã là con gái đẹp thì hẳn người ta phải có giá, người ta có quyền được lựa chọn, và khi đó người ta lựa chọn cho mình một người có khả năng kinh tế cũng có gì là sai?

Không phải bỗng dưng mà con gái trưởng thành, được ăn học đàng hoàng, trở thành một người thu hút sự chú ý của nhiều người khác. Để có được những cô gái “vạn người mê” như thế, là cũng do công lao cha mẹ nuôi nấng dưỡng dạy. Vậy thì khi các cô gái lớn lên, tự ý thức được sức hút của mình, việc các cô ấy muốn tìm một nơi chốn đủ yên ấm, có thể chăm sóc cho bản thân mình, lại có thể chăm sóc cho gia đình mình, âu cũng là tất lẽ dĩ ngẫu.

Đừng vội lên tiếng chê bai các cô gái này là thực dụng, trong khi chỉ là họ thực tế một chút thôi. Tình yêu hay bị đánh đồng với sự lãng mạn, với mộng mơ, với trường tồn và vĩnh cửu. Người ta mong muốn một mối quan hệ bất chấp địa vị sang hèn, bất chấp khoảng cách giàu nghèo để được ca ngợi và khen tụng. Nhưng những lời ca ngợi và khen tụng của nhân tình thế thái cũng không khiến bạn hạnh phúc được dài lâu.

Khi trở thành nàng công chúa, muốn lựa chọn hoàng tử cho mình có gì sai?

Người xưa vẫn có câu “nồi nào úp vung nấy”, đã không có địa vị, không có tiền bạc thì cũng đừng mong cầu tìm kiếm một cô gái thuộc vào diện vừa xinh vừa giỏi. Đến câu chuyện của nàng Tấm ngày xưa, xin thưa, cũng là vì nàng Tấm được Bụt cho quần áo đẹp đến với buổi dạ hội mới có cơ may lọt vào mắt xanh của Hoàng tử. Chứ nếu không, chắc có lẽ Tấm cũng đã nên duyên cùng anh chàng nông dân nghèo nào đó, sáng sáng chăn trâu, chiều chiều đi kích cá và trở thành một đôi vợ chồng vui vầy cùng sông nước.

Cho nên thời buổi nào cũng vậy thôi, “trai yêu sắc gái yêu tài”, thay vì trách móc các cô gái ngày nay đặt ra tiêu chuẩn quá cao, hãy nhìn lại xem mình có thực sự là một người có bản lĩnh để đem đến cho con gái nhà người ta một giấc mộng ấm no hạnh phúc?

Nếu bạn lên án tình yêu đó là tình yêu thực dụng và toan tính đầy vật chất, có phải chính bản thân bạn cũng đang có chút mông lung. Là vì bạn không có khả năng, là vì bạn kém cỏi, là vì bạn thua thiệt… nên bạn mới tỏ ra ấm ức. Còn nếu bạn có thực tài để lo lắng cho cô gái mình yêu một đời sung túc, bạn sẽ thấy chuyện cho cô ấy đi xe đẹp, cho cô ấy diện những bộ quần áo đẹp, dùng mỹ phẩm đắt tiền và túi xách hay giày dép hàng hiệu là chuyện quá đỗi thường tình.

Vì cô gái ấy đã trao cho bạn tình yêu, đã gửi gắm thanh xuân ngắn ngủi mà tươi đẹp, rạng rỡ nhất của cô ấy cho bạn, nên cô ấy xứng đáng. Các cô gái luôn xứng đáng được hưởng những gì tốt đẹp nhất. Chẳng phải bỗng nhiên cha mẹ cô ấy có thể tin tưởng trao con gái mình cho bạn, nếu như không thấy bạn có khả năng “làm nên chuyện” ở tương lai.

Thay vì kêu ca phàn nàn con gái thời nay thực dụng, hãy chứng tỏ bản lĩnh của mình đi!

Tốt hơn hết, thay vì trách móc các cô gái bây giờ thực dụng, hãy nghĩ thoáng ra rằng các cô ấy đang rất thông minh và thực tế. Các cô ấy không mộng mơ về chuyện túp lều son với hai trái tim vàng, vì các cô ấy biết cuộc sống sau hôn nhân khắc nghiệt hơn nhiều, thực tế hơn nhiều, chi bằng lo sớm một chút còn hơn.

Tình yêu nói đơn giản thì rất đơn giản, nói khó khăn cũng sẽ rất khó khăn. Ngoài kia, bao nhiêu tấm gương vì yêu mà đến với nhau trong cảnh nghèo hèn, để rồi giàu sang lên chưa thấy, đã thấy sớm tan đàn xẻ nghé vì không chịu nổi áp lực của đồng tiền.

Nên nhớ, các hóa đơn chi trả hàng tháng: tiền nhà, tiền điện, tiền nước, tiền giỗ chạp cưới xin… sẽ không thể dùng một chữ “tình yêu” mà thanh toán hết. Các con của bạn cũng không thể có cuộc sống đủ đầy chỉ dựa vào “tình yêu” của bố mẹ mãi được. Cứ cho rằng bạn chịu khổ được, vợ bạn chịu khổ được, nhưng còn con cái của bạn thì sao?

Cho nên, việc các cô gái bây giờ tranh thủ tận dụng quãng thời gian tươi đẹp nhất đời cô ấy để lựa chọn ra một nơi chốn phù hợp nhất, đảm bảo nhất không có gì là sai trái cả. Nếu bạn thấy đó là điều sai trái, hoặc là do bạn đang quá tôn thờ thứ tình yêu lãng mạn và bay bổng, hoặc là do bạn ít chí kém tài nên mới chột dạ sợ rằng mình không thể với tới bất cứ một cô gái nào đáng mơ ước mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất