Sao & Đời Sống

'Thánh' Photoshop nổi tiếng nhất Việt Nam: 'Ước mơ có một kênh Youtube nút bạc!'

Cẩm Loan
Chia sẻ

Hãy lắng nghe những chia sẻ của Mai Xuân Huy sau khi được gọi là ''Thánh Photoshop nổi tiếng nhất Việt Nam''.

Những ai mê Photoshop và thích ”troll”, chắc cũng không còn lạ gì với cái tên Mai Xuân Huy (sinh năm 1989, Đắk Lắk) - người được mệnh danh là ”Thánh Photoshop Việt Nam”. Chỉ với cái quần đùi hoa, gương mặt tỉnh rụi cùng sự ”lầy” lên tới đỉnh điểm, Xuân Huy đã ”sánh vai” cùng siêu anh hùng, Chi Pu và hàng loạt cái tên nổi tiếng khác theo cách không thể nào tự nhiên hơn được nữa. Những bức ảnh ghép của Xuân Huy cũng xuất hiện trên các fanpage nổi tiếng nước ngoài, mang lại nhiều tiếng cười cũng như sự tự hào.

Hẳn là có rất nhiều người tò mò, liệu không biết đằng sau cái vẻ ”khùng khùng, tửng tửng” của mình, thì Mai Xuân Huy ngoài đời là người như thế nào, cuộc sống có hào nhoáng sôi động y như sự nổi tiếng trên MXH không? Hãy cùng trò chuyện với anh nhé.

Chào anh Huy. Có thể nói, độ nổi tiếng của anh đã ”vươn tầm thế giới”, khi các fanpage nước ngoài liên tục đăng tải các bộ ảnh ghép của anh. Cảm xúc hiện tại của anh như thế nào?

Thật sự mình cũng không ngờ là các bức ảnh ghép của mình lại được mọi người hưởng ứng đến thế. Mình thấy vui, bất ngờ và luôn xem nó là động lực để tiếp tục sáng tạo hơn nữa trong tương lai.

Không biết là hiện tại, anh có thay đổi gì khác trong cuộc sống và công việc không?

Sau khi được mọi người biết đến, cuộc sống của mình cũng có nhiều thay đổi. Thứ nhất là về phía gia đình, họ ủng hộ và hiểu bản chất công việc của mình hơn, thay vì trước đây chỉ xem nó như là một trò rảnh rỗi. Về phía cộng đồng, mình cũng được nhiều người biết đến, nên thấy hơi hơi ngại chưa quen lắm với việc này mặc dù rất thích (cười). Trong cuộc sống thường ngày khi đi ra đường, thỉnh thoảng vẫn có người nhận ra và đến chụp ảnh kỉ niệm chung.

Mai Xuân Huy ngoài đời cũng là một ”thanh niên nghiêm túc” như bao người

Việc nổi tiếng có mang lại thuận lợi gì cho anh trong công việc mà anh đang làm, cũng như giúp anh tăng thu nhập không? 

Từ khi được mọi người biết đến, công việc của mình cũng có nhiều tiến triển, thuận lợi hơn. Có những cơ hội nghề nghiệp, đối tác lớn tìm tới mình và đương nhiên là thu nhập cũng tăng hơn nhiều so với trước đây.

Khi bắt đầu làm tấm ảnh ghép đầu tiên, anh có bao giờ nghĩ mình sẽ có ngày hôm nay?

Như mình nói đấy, mục đích ban đầu mình làm chỉ để giải trí xả stress. Mình xem Photoshop là công cụ giải trí nên cũng không nghĩ là được mọi người đón nhận và biết tới như ngày hôm nay

Anh từng chia sẻ rằng vợ luôn nói anh khùng mỗi lần cùng anh thực hiện các shoot ảnh. Vậy hiện tại, cô ấy có còn nói vậy nữa không? 

Đúng là trước đây cô ấy hay bảo là mình khùng, nhưng giờ tất nhiên không rồi vì sự đón nhận của mọi người là minh chứng rõ nhất cho sự tỉnh táo của mình.

Để nói về phản ứng của vợ, mình chỉ có thể nói rằng vợ mình là một người rất bình thường, luôn âm thầm đứng sau lưng ủng hộ mình trong tất cả mọi chuyện.

Gia đình nhỏ của Xuân Huy.

Tại sao anh luôn chọn các bộ phim siêu anh hùng làm chất liệu trong các bức ảnh của mình?

Mình nghĩ đơn giản là những bộ phim đó nổi tiếng và chuyên nghiệp, có nhiều cảnh hoành tráng. Các siêu anh hùng rất cool, rất thần thái trong mắt mọi người. Nên nếu mình lồng một thằng ”ất ơ” như mình vào có lẽ sẽ gây hiệu ứng sốc và tạo tiếng cười. Thực tế cho thấy suy nghĩ của mình là đúng.

Hiện tại, Endgame đang ”làm mưa làm gió”. Anh đã có kế hoạch “ra tay” với siêu phẩm này chưa?

Mình đã nghĩ đến việc làm vài tấm với Endgame nhưng hiện tại mình vẫn chưa sưu tầm đủ các stock chất lượng của phim, nên chưa làm được.

Anh từng chia sẻ trước đây là việc thực hiện ảnh khá ”nghiệp dư” khi chỉ nhờ vợ hoặc em gái chụp bằng điện thoại. Hiện tại, việc thực hiện ảnh đã ”chuyên nghiệp” hơn chưa hay vẫn giản dị thô sơ như trước?

Thật sự chỉ có duy nhất bộ Alita và bộ chụp cùng sư tử là mình dùng đến máy ảnh, còn lại các bức khác mình vẫn chỉ chụp bằng điện thoại thôi. Người chụp chính cho mình là cô em gái và vợ. Mình nghĩ như vậy là đủ rồi.

Cơ duyên nào đưa anh đến với Photoshop?

Cơ duyên đưa mình đến với nghề này chính là mối tình đầu. Đối với mình thì Photoshop ban đầu là 1 trò tiêu khiển - mình thích sự kỳ diệu sau khi ghép ảnh, làm mịn da, làm bức ảnh lột xác… Sau đó, nó là niềm vui khi được thỏa mãn sự hiếu kỳ. Rồi dần dần mình cảm nhận được đây chính là nghề nghiệp mà mình rất yêu thích và muốn làm.

Người ta vẫn thường cho rằng, chỉnh ảnh là cái gì đó rất dễ. Họ thường xuyên trả công cho Designer rất thấp. Anh nghĩ sao về hiện trạng này?

Thật sự nghề này trước đây thu nhập khá bấp bênh vì không được trả công xứng đáng. Các chủ tiệm ảnh luôn trả công thấp hơn so với mức độ làm việc. Vào năm 2010, mình chỉ được trả 2 triệu cho các công đoạn bao gồm: Phục hồi, chỉnh màu ảnh tiệc, design album, làm ảnh lớn, chụp ảnh thẻ…. với thời gian làm việc là từ 7g sáng đến 8g tối. Sau này, mình thấy thu nhập nghề này đã dần được cải thiện, vì hiện tại thế giới đang sống trong thời kỳ công nghệ 4.0, nên những công việc mang tính sáng tạo như thế này đang là nhu cầu rất lớn.

Công việc hiện tại của anh như thế nào? Nó có liên quan gì đến ước mơ sau này không?

Hiện tại mình chỉ làm Designer cho một công ty trang sức. Vì thời gian làm việc tự do nên mình có nhiều thời gian hơn để lo cho gia đình cũng như là tạo dựng con đường riêng của mình - đó là mở studio ảnh cưới.

Ước mơ này mình đã ấp ủ khá lâu, nhưng hiện tại vẫn chưa thể thực hiện được, vì bây giờ studio mọc lên như nấm, sẽ rất khó cạnh tranh nếu như định hướng và cách làm không được đầu tư đúng đắn. Thế nên mình vẫn đang tạm gác nó lại sang một bên.

Bên cạnh đó, với mong muốn tạo ra 1 cộng đồng mà ở đó, Photoshop không chỉ là 1 phần mềm đồ họa hay chỉnh sửa ảnh đơn thuần, mà còn mang đến niềm vui giải trí cho mọi người, mình đã tạo một group nhỏ trên Facebook có tên ”PTS có tâm & Troller”. Chưa đầy 1 năm mà group này đã có hơn 100.000 thành viên. Điều này cho thấy rất Photoshop có sức hút rất lớn.

Anh sẽ chọn gì giữa một cuộc sống nổi tiếng, giàu có nhưng nhiều biến động, và đơn giản êm ấm nhưng không được sung túc, giàu sang? 

Nếu như là trước đây, với câu hỏi này, mình sẽ trả lời ngay: Tôi chọn cuộc sống êm ấm là đủ. Nhưng bây giờ mình sẽ chọn cuộc sống sung túc nhưng nhiều biến động, chỉ đơn giản là vì mình đang rất cần tiền để giúp mẹ.

Anh có thể nói thêm về gia đình nhỏ của mình không? Đặc biệt là người vợ đã sát cánh cùng anh qua những gian khó?

Hiện tại, vợ chồng mình đã có 1 cu cậu rất láu cá đã được 1 tuổi rưỡi. Vợ mình là người hiền lành, không thị phi. Cô ấy chọn cuộc sống phía sau cánh gà để chăm lo cho gia đình. Mình cảm thấy may mắn vì điều ấy.

Không biết tính cách ngoài đời của anh có ”khùng khùng, tưng tửng” như những gì anh thể hiện trong ảnh ghép?

Đúng là ngoài đời mình cũng tưng tửng như những gì mình thể hiện qua ảnh, nhưng chỉ khùng với những người bạn thân thiết. Còn với người lạ mình vẫn giữ sự nghiêm túc.

Xuân Huy và vợ.

Anh thần tượng ai nhất?

Mình thần tượng nhất là Châu Tinh Trì.

Mục tiêu trong tương lai gần và xa của anh là gì?

Mục tiêu hiện tại của mình là có 1 kênh Youtube nút bạc. Nghe hơi xa vời nhỉ? Nhưng mình sẽ phấn đấu hết mình để đạt được.

Cảm ơn anh và chúc anh sẽ thành công với những dự định của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất