Thanh Hiền: 'Dù Gia Bảo làm gì, tôi vẫn mong những điều tích cực cho anh ấy'

Mới đây, Thanh Hiền đã mở lòng hơn khi chia sẻ về sự nghiệp, cuộc sống hiện tại cũng như những ồn ào hôn nhân với Gia Bảo vừa qua.

Bài viết Xuân Tuyền
Chia sẻ

Thanh Hiền là một trong những diễn viên trẻ triển vọng của phim truyền hình Việt Nam. Sau cuộc hôn nhân không mấy suôn sẻ với nghệ sĩ Gia Bảo, cô kín tiếng hơn trong chuyện đời tư.

Gần đây, Thanh Hiền khiến nhiều người bất ngờ khi tham gia thi hát Bolero. Bên cạnh đó, cô cũng đã mở lòng hơn khi chia sẻ về sự nghiệp, cuộc sống hiện tại cũng như những ồn ào hôn nhân vừa qua.

Thanh Hiền: 'Dù Gia Bảo làm gì, tôi vẫn mong những điều tích cực cho anh ấy'

- Ít xuất hiện trước công chúng, thỉnh thoảng chỉ tham gia một vài gameshow, nhiều người thắc mắc rằng thời gian qua chị đã làm gì hay có những dự định gì mới?

Thực chất năm qua tôi đi quay khá nhiều nhưng vì đa phần chưa phát sóng nên mọi người ít thấy tôi xuất hiện thôi. Sắp tới, phim truyền hình do tôi đóng sẽ được lên sóng. Bên cạnh đó, tôi cũng đang tham gia chương trình Tình Bolero 2020 - Phiên bản nghệ sĩ.

Còn hiện tại, do dịch bệnh nên công việc của tôi bị ảnh hưởng đôi chút, nghệ sĩ nào cũng vậy thôi. Tuy nhiên, tôi cũng có kinh doanh nhỏ nên kinh tế cũng ổn định hơn phần nào.

Thanh Hiền: 'Dù Gia Bảo làm gì, tôi vẫn mong những điều tích cực cho anh ấy'

- Đang có vị trí nhất định trong vai trò diễn viên, vì sao chị lại chọn tham gia một chương trình ca hát thay vì đẩy mạnh diễn xuất ?

Thật ra tôi vẫn yêu diễn xuất nhất, nhận bất cứ vai diễn nào bản thân cũng đều đặt hết tâm huyết vào đó.

Khi được chương trình Tình Bolero mời, tôi đã từ chối rất nhiều lần. Tôi đắn đo vì hình ảnh của mình đang tốt trong lòng khán giả, lỡ như hát không hay hoặc trục trặc gì đấy thì hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng.

Cho đến năm nay, khi chương trình tiếp tục mời, tôi mới suy nghĩ rằng tại sao lại không thử sức mình trong một lĩnh vực mới, cuộc sống của tôi trước giờ đã quá an toàn rồi. Bên cạnh đó, con gái cũng là động lực lớn để tôi nhận lời vì Grammy thích làm ca sĩ.

- Ca hát vốn không dễ dàng, hát Bolero lại càng khó hơn. Bước chân sang một lĩnh vực hoàn toàn mới và đòi hỏi nhiều thứ như vậy, nhiều người cho rằng chị liều lĩnh. Còn chị, chị nghĩ sao về nhận xét này?

Sau khi quyết định tham gia chương trình, mọi người ai cũng hỏi: “Sao em gan quá vậy?”. Mẹ tôi còn nói: “Hát đã khó rồi, hát Bolero lại càng khó vì phải có chất, biết đặt tình cảm của mình vào mới ra được cái hồn Bolero”.

Tôi thừa nhận mình quá liều lĩnh.Tôi chưa bao giờ hát trước đây, lại còn ít nghe nhạc. Nhận lời xong cũng hơi run. Tuy nhiên, sau khi tham gia vài số đầu tiên, cảm giác rất “đã” vì tôi đã làm được những thứ mình nghĩ mình không thể nào làm được.

Thanh Hiền: 'Dù Gia Bảo làm gì, tôi vẫn mong những điều tích cực cho anh ấy'

- Chị đã chuẩn bị như thế nào cho việc tham gia chương trình ca hát này? Nếu thành công, sau cuộc thi, chị có dự định chuyển hướng sang ca hát?

Lúc đầu, tôi không chuẩn bị gì cả. Nhận lời rồi tham gia thôi. Sau đó, tôi mới nghĩ rằng mình phải có trách nhiệm với vai trò mới và khán giả của mình. Chính vì vậy, tôi đã bắt đầu đi học thanh nhạc. Bên cạnh đó, khi lựa chọn bài hát, tôi luôn quan trọng nội dung và cảm xúc. Tôi sẽ xác định trước những tâm tư, tình cảm mình muốn gửi đến khán giả rồi mới chọn bài.

Tôi không quan trọng việc mình đi được tới đâu, tôi chỉ muốn những cảm xúc, tình cảm mà mình gửi đến khán giả đều là những thứ chân thật nhất, không vay mượn, giả dối.

Hiện tại, tôi vẫn đam mê và muốn phát triển sự nghiệp diễn viên nhất. Tuy nhiên, nếu thành công sau chương trình thi hát này và được khán giả yêu quý, tôi sẽ hoạt động cả hai. Đóng phim và ca hát đều là thứ tôi dành tâm huyết thì tại sao phải bỏ?

Thanh Hiền: 'Dù Gia Bảo làm gì, tôi vẫn mong những điều tích cực cho anh ấy'

- Tham gia một chương trình ca hát khá dài hơi như vậy, làm cách nào để chị chăm sóc được con gái mình?

Tôi cũng không gặp khó khăn trong chuyện này. May mắn là khi sinh Grammy ra, mẹ tôi luôn bên cạnh để hỗ trợ, giúp tôi chăm con. Để đảm bảo, tôi luôn đưa ra thời gian biểu cho Grammy, nếu không có tôi, bà ngoại chỉ cần làm theo là mọi thứ đều ổn cả.

Nhưng tôi luôn tranh thủ từng giây, từng phút. Đoàn vừa xong việc là tôi về nhà lập tức với con. Grammy là động lực lớn nhất nên tôi không bao giờ thấy mệt mỏi cả. Hồi sinh con được hơn 4 tháng, tôi phải đi tỉnh đóng phim. Thời gian đó thật sự kinh khủng, tôi phải mang áo con theo để đỡ nhớ con.

Grammy bây giờ sống rất tình cảm và ngoan ngoãn nên tôi cũng yên tâm phần nào. Bên cạnh đó, tôi cũng hay dạy con nên giữ khoảng cách và đề phòng trước người lạ vì gần đây, tình trạng bắt cóc trẻ con vẫn còn diễn ra.

Thanh Hiền: 'Dù Gia Bảo làm gì, tôi vẫn mong những điều tích cực cho anh ấy'

- Cha mẹ bất hòa rồi ly hôn, người thiệt thòi nhất vẫn là con cái. Chị làm gì để bù đắp tinh thần cho con?

Tôi chỉ biết bên cạnh yêu thương, chăm sóc cho con nhiều nhất có thể. Còn về chồng cũ, mỗi lần đón con, tôi đều dặn anh hãy tạo niềm vui cho con, đừng nói những điều khiến con bi quan và tôi biết anh cũng đã làm được điều đó.

Grammy sống tình cảm lắm, bé hay ôm tôi rồi nói “Con yêu má!”. Chỉ nhiêu đó thôi là tôi quên hết mọi chuyện buồn.

Thanh Hiền: 'Dù Gia Bảo làm gì, tôi vẫn mong những điều tích cực cho anh ấy'

- Thường phụ nữ sau đổ vỡ sẽ mang tâm lý “con chim sợ cành cong”. Đã bao giờ chị sợ việc tìm một hạnh phúc mới?

Lúc mới đổ vỡ tôi cũng sợ nhưng bây giờ thì không. Tuy nhiên, hiện tại tôi vẫn vui vẻ, thoải mái với cuộc sống làm mẹ đơn thân nên chưa nghĩ đến việc đi thêm bước nữa, tùy duyên thôi.
Nếu có người thật sự yêu thương Grammy thì tôi mới nghĩ tới việc tái hôn. Đương nhiên phải có quá trình tìm hiểu lâu dài chứ không phải chỉ ngày một, ngày hai và dựa vào cảm xúc cá nhân của mình rồi chọn lựa một cách hời hợt được.

Thanh Hiền: 'Dù Gia Bảo làm gì, tôi vẫn mong những điều tích cực cho anh ấy'

- Gần đây, chồng cũ nhiều lần nói rằng chị không cho gặp con từ mùng 6 Tết đến nay?

Từ mùng 6 đến giờ anh ấy không gặp con là đúng. Nhưng tôi vẫn đang đợi một tin nhắn từ Gia Bảo và hai bên ngồi nói chuyện rõ ràng để giải quyết những khúc mắc.

Tôi nghĩ hiện tại anh ấy đang stress. Tôi mong những người bên cạnh Gia Bảo bây giờ có thể mang lại những năng lượng tích cực cho anh ấy. Ngày xưa, khi còn bên nhau, tôi không chỉ là vợ mà còn là một người bạn nữa. Bây giờ, tôi cảm thấy anh ấy rất cô đơn, cần một người bên cạnh bầu bạn.

Sau tất cả, tôi chưa bao giờ ghét hay thù hận anh ấy. Thật ra tôi biết anh yêu nhiều nên anh mới hận, hận mới làm những điều đó. Một phần lỗi cũng do tôi nên tôi chưa bao giờ oán trách anh dù đôi lần anh cũng khiến tôi mệt mỏi, stress.

Thanh Hiền: 'Dù Gia Bảo làm gì, tôi vẫn mong những điều tích cực cho anh ấy'

- Thời gian qua, chồng cũ liên tục lên tiếng tố chị, vì sao chị lại chọn im lặng dù những thông tin bất lợi nhiều lần bủa vây?

Hành động của chồng cũ gây ảnh hưởng nhiều đến công việc, cuộc sống của tôi nhưng tôi không muốn tâm sự hay kể lể gì với con. Nhiều người khuyên tôi nên lên tiếng, phải phân trần, làm một trận cho xong xuôi mọi chuyện đi nhưng tôi không muốn mọi chuyện ồn ào thêm nữa.

Khi đã trải qua nhiều sóng gió và chọn cách im lặng, tôi thấy cuộc sống của mình nhẹ nhàng hơn. Và sau khi căng thẳng đi qua, hai bên cũng có thể nói chuyện được với nhau. Chứ bây giờ đang ồn ào mà tôi lại lên tiếng nữa thì chẳng mấy chốc sẽ trở thành cuộc đấu tố nhau. Hai bên không thể làm bạn nữa và con cái sau này cũng sẽ tổn thương khi nhìn cha mẹ của mình như vậy.

Tôi cũng không sợ hiểu lầm, vì bạn bè, người thân, những người đã yêu quý tôi vốn đã hiểu tính tôi như thế nào nên không cần phải giải thích nhiều nữa.

- Chồng cũ nói rằng sẽ ra tòa để giành lại quyền nuôi con. Chị dự định giải quyết việc này như thế nào?

Tôi cũng lo nếu chồng cũ giành quyền nuôi con, bởi lẽ, là mẹ, ai cũng muốn được gắn bó, kề cạnh để dạy dỗ con cả. Nhưng tôi tự tin vào cách tôi dạy dỗ, lo lắng cho Grammy ở hiện tại.

Tôi chỉ mong mọi ồn ào dừng ở đây để cả hai trở lại làm những người bạn thật sự. Grammy cũng vui vẻ hơn, không bị tổn thương bởi mâu thuẫn của cha mẹ.

Thanh Hiền: 'Dù Gia Bảo làm gì, tôi vẫn mong những điều tích cực cho anh ấy'

- Gia đình chồng cũ vốn có điều kiện, trong những lúc quá bận bịu, có bao giờ chị có ý định gửi con về cho nhà nội chăm sóc?

Thực chất hiện tại chồng cũ sống một mình, nếu anh đi làm rồi thì không có ai lo lắng cho con cả. Còn để ở phía ngoại, nếu tôi bận thì còn có bà ngoại chăm sóc, bên cạnh đó tôi cũng có chị gái là giáo viên, có thể dạy học thêm cho bé, nhất là trong mùa dịch này.

Điều kiện kinh tế quan trọng nhưng kinh tế tôi cũng không khó khăn tới mức không lo được cho con. Tôi nghĩ tôi đã lo cho con được đủ đầy về cả vật chất lẫn tinh thần.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ trên. Chúc chị sức khỏe và thành công!

Bài viết

Xuân Tuyền

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ