Sao & Đời Sống

'Thánh PTS' nổi tiếng nhất Việt Nam tiết lộ quá khứ 'trẻ trâu' từng chôm điện thoại để có tiền đi chơi với bạn gái, loay hoay kiếm việc làm

Min An
Chia sẻ

Nhiều người tỏ ra thông cảm với sai lầm thời trẻ của Huy quần hoa, và rất nể việc anh đã vượt khó, vượt sai lầm để theo đuổi đam mê. Một bộ phận cư dân mạng khác thì không thể giấu được sự thán phục tài PTS đỉnh cao của anh chàng này.

Mai Xuân Huy - còn được gọi là Huy quần hoa - đã không còn là cái tên quá xa lạ với cư dân mạng. Anh chàng từng nổi tiếng vơới loạt ảnh chế vô cùng hài hước với dàn siêu sao nổi tiếng như Avengers, Taylor Swift… Group chuyên về ghép ảnh mà anh tạo ra cũng thu hút số lượng thành viên lên đến hàng trăm nghìn. Có thể nói, Mai Xuân Huy hiện tại đã thành công với đam mê mà mình lựa chọn. Nhưng ít ai biết được để có thành quả như ngày hôm nay, Mai Xuân Huy đã trải qua khoảng thời gian loay hoay như bao thanh niên khác.

Mới đây, anh chàng đã đăng tải lên MXH câu chuyện đáng xấu hổ của mình vào lúc còn là một thanh niên lông bông, mê chơi hơn mê làm. Vì chơi bời yêu đương, mà anh đã làm một hành động xấu hổ, đó là trộm điện thoại tại nơi làm việc.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

Năm 21 tuổi, mình đã bắt đầu học và làm quen với PTS. Thời gian này mình chỉ là 1 thằng tải nhạc ở 1 tiệm điện thoại và thường ghép ảnh khi rảnh rỗi. Lúc đó mình được đánh giá là 1 thằng hiền lành chất phát. Nhưng rồi cuộc đời chuyển sang 1 ngả rẽ mới khi mình có người yêu đầu tiên. Lúc ấy cô ấy cũng chỉ là khách mang điện thoại đến cài nhạc, nhưng rồi 2 đứa cà kê dê ngỗng thế nào lại dính vào nhau.

Mình 21, cô ấy mới học lớp 10, tình yêu non trẻ của cái thời trẻ trâu nó làm cho con người ta thay đổi đến bất ngờ. Lúc ấy mình đi làm lương tháng chỉ được 900k nhưng hầu như ngày nào chúng mình cũng đi chơi. Khi đi hoa viên chém gió, lúc thì cà phê, khi thì sinh nhật bạn, nhưng bất kể ngày nào mưa gió gì cũng phải gặp nhau…

Lương 900k thì không thể nào là đủ cho 1 đứa con trai mới lớn, lại còn có người yêu và ngày nào cũng đi chơi như thế. Nên mình đã ăn cắp - ăn cắp 1 cách ngu người. Mình đã lấy điện thoại trong tiệm mang đi bán để có tiền phục vụ cho tình phí, thế rồi ông bà chủ biết chuyện, gọi điện thoại cho bố mẹ. Lúc ấy mình xấu hổ vô cùng…

Sau vụ ấy, tình yêu cũng đổ vỡ, chỉ còn lại 1 thằng ất ơ vô công rồi nghề. Những tháng sau đó mình đi làm ở đâu cũng không thấy vừa ý, cũng không thấy ưng, cứ làm được vài 3 tuần lại thay 1 công việc mới.

Nhưng rồi mình được nhận vào làm việc tại 1 lab ảnh màu, tại đây mình đã cố gắng học hỏi và rèn luyện với cái công việc mà mình yêu thích và mức lương là 1tr5/tháng. Hầu như tháng nào sau khi lãnh lương thì cũng còn nợ bà bán cà phê cạnh tiệm 3 - 400k.

Mình làm được 4 năm - khoảng thời gian cùng cực với tháng ngày không được nghỉ ngơi dù lễ tết, vì dịp này hình ảnh cũng nhiều gấp đôi ngày thường. Và những lúc được nghỉ thì mình lại chui rúc đi làm hết công việc này đến công việc khác. Khi thì phụ hồ, khi thợ sơn, lúc giữ xe, bồi bàn, đứng quầy massage …v.v Đã có lúc mình nghĩ nếu như cái thời xưa mình không ăn cắp và bị đuổi việc thì bây giờ ít ra mình cũng được làm quản lý ở cái tiệm điện thoại kia, vì nó đã phát triển thành công ty lớn…

Khoảng thời gian này, ngày mình đi làm nhưng tối vẫn ra net mở máy lên trau dồi PTS vì mình thật sự thích nó. Trong mắt gia đình và bạn bè, mình vẫn là 1 thằng vô dụng chưa tự lập được, nhưng rồi PTS đã mang tới cho mình 1 con đường mới. Mình thích chế ảnh, đam mê chế ảnh để giải trí. Rồi bỗng nhiên mình được mọi người biết đến qua bộ ảnh ghép với Avenger, rồi được báo đài phỏng vấn các kiểu. Mình thích vô cùng… Từ đó nhiều người tìm đến mình hơn, công việc đổ về nhiều hơn, tiền cũng ấm hơn. Cuộc sống hiện tại của mình là thu nhập ổn, làm chủ được công việc, quen biết được nhiều người… Mình thật sự cảm thấy PTS là cái nghề đã cho mình được sống như 1 đứa thành đạt.

Qua câu chuyện mà mình chia sẻ, mong là phần nào giúp cho những thanh niên đang vô định, vô hướng, vô công rồi nghề sẽ có chút hi vọng để cố gắng. Hãy làm tốt cái mình đam mê, rồi sẽ có lúc nó đền đáp lại mình xứng đáng.

Câu chuyện của Mai Xuân Huy nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là những ai đang hâm mộ tài chế ảnh của anh. Nhiều người tỏ ra thông cảm với sai lầm thời trẻ của anh, và rất nể việc anh đã vượt khó, vượt sai lầm để theo đuổi đam mê. Một bộ phận cư dân mạng khác thì không thể giấu được sự thán phục tài PTS đỉnh cao của anh.

Toru Wanatabe: ”Đứng dậy từ nơi mình vấp ngã. Chúc mừng bro. Mà đúng là đàn bà dù đúng hay sai, họ đều giúp người đàn ông mạnh mẽ lên gấp nhiều lần =))”

Thanh Sonmer: ''Ông bạn ghép ảnh chất thật sự, mấy lần muốn nhờ ghép cho ảnh mà ngại không dám. Nhiều ảnh cụ chủ chế hài cười đau cả ruột. Chế nhiều nữa cho anh em xem nhé”

Nguyễn Hoàng: ”Idol đây rồi. Giờ mỗi lần mà Idol đăng ảnh, thì trong đầu tự nhiên bật ra câu hỏi: Ảnh này ảnh thật hay ghép thế?”

Hiện tại câu chuyện của Mai Xuân Huy vẫn đang nhận về lượt like khủng. Cùng xem thêm 1 số bức ảnh chế khác của anh chàng nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Min An

Tin mới nhất