Sao & Đời Sống

Than thở chuyện shopping, Nguyễn Ngọc Thạch gặp phản ứng bất ngờ của cộng đồng mạng

T.H
Chia sẻ

Không chỉ nổi tiếng với các tác phẩm văn chương, nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch còn thu hút fan hâm mộ bởi những chia sẻ hài hước trên mạng xã hội. Nhưng cũng bởi giọng điệu gây cười duyên dáng của mình, khi than thở về chuyện shopping, Nguyễn Ngọc Thạch lại nhận được những phản ứng “không mong đợi”.

Cứ tưởng rằng người nổi tiếng như Nguyễn Ngọc Thạch thì shopping không phải nghĩ, ấy thế mà trong sự lo lắng dấu hiệu tuổi già ập đến, hành trình tìm mua một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, “cứu vãn” tuổi xuân của Ngọc Thạch thật lắm gian truân:

“Vết nhăn bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt chị (cách xưng hô của Ngọc Thạch trên trang cá nhân). Chị tung cửa ra đường ngay trong đêm tối thì trời mưa xối xả, con đường trước nhà bỗng hóa dòng sông. Sớm hôm sau, chị đi khắp các trung tâm thương mại từ phố thị đến vùng xa, từ quận ba đến Thanh Đa để tìm giải pháp nhưng vẫn bế tắc”. Thậm chí, cả khi đã nhờ bạn bè giới thiệu, Nguyễn Ngọc Thạch cũng không tìm được giải pháp như mong muốn.

Đăng bài “cầu cứu” những tưởng tìm được địa điểm mua được các sản phẩm “xịn”, lại không mất công lặn lội “tám quãng đồng” dưới trời mưa bụi nắng gió, vậy mà phản ứng của cư dân mạng như “gáo nước lạnh” với Nguyễn Ngọc Thạch. Đa phần đều cười trên nỗi “khổ tâm” của anh, có người mách anh thử mua hàng online cho tiện biết đâu lại tìm được đúng thứ mong muốn. Nhưng nhiều bình luận cũng e dè mua hàng online thì khó tìm được mặt hàng của những thương hiệu lớn, chưa kể việc đổi trả có phần bất tiện.

Nguyễn Ngọc Thạch “cầu cứu” cộng đồng mạng nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp cho chuyện shopping

Nói đến những gian nan khi shopping, không chỉ người trẻ như Nguyễn Ngọc Thạch mà hội mẹ “bỉm sữa” có lẽ là những người thấm thía nhất, cụ thể là qua chia sẻ của hot mom Thoa Trần mới đây: “Câu chuyện phụ nữ Việt Nam dù thời đại nào, tôi cũng thấy họ vất vả nhiều quá. Không phải soi mói nhưng nhiều nhà cứ nghĩ việc lo mua sắm từ cái nhỏ đến cái to đều phải có người vợ đi.

Vui thì có vui nhưng mất thời gian vô cùng. Hôm nọ gặp chị bạn ở siêu thị, ôm khệ nệ các thứ hàng hóa ra xe; hỏi chồng đâu thì mới bảo chồng lười đi mua sắm mấy thứ lẻ tẻ lắm. Ngẫm lại thương lắm, chỉ mong khoa học công nghệ tiên tiến, để phụ nữ có nhiều thời gian chăm sóc yêu chiều bản thân hơn mà thôi. Nghĩ cho lắm mà có cách nào không?”.

 “Hot mom” Thoa Trần trăn trở về một giải pháp mua sắm tiện lợi cho phụ nữ

Rất nhiều chị em phụ nữ tìm thấy chính mình trong chia sẻ trên của mẹ Thoa Trần. Mua sắm vốn nên là trải nghiệm vui vẻ, giải tỏa áp lực nhưng từ khi nào lại trở thành “gánh nặng” của một số chị em, khi phải di chuyển, chờ đợi mất thời gian, rồi phải khệ nệ “tay xách nách mang” đi về.

Trong thời đại bùng nổ công nghệ ngày nay, với sự ra đời của hàng loạt dịch vụ thương mại điện tử, tưởng chừng việc mua sắm sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn, nhưng rõ ràng người tiêu dùng vẫn có nhu cầu tìm kiếm một mô hình mua sắm online hội tụ những mặt hàng chính hãng từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước mà không cần ám ảnh cảnh xếp hàng dằng dặc hay khệ nệ bưng vác ở các trung tâm thương mại; chưa kể có thể tha hồ lựa chọn tất cả sản phẩm chỉ bằng một cú click chuột, giao hàng nhanh tận nhà và chính sách đổi trả hợp lý.

Mô hình “trong mơ” này nghe có vẻ lạ lẫm và “hiếm có khó tìm” nhưng thực tế đã xuất hiện ở một số quốc gia trên thế giới. Và tin vui là tại Việt Nam, một trung tâm mua sắm hàng chính hãng online quy mô Đông Nam Á sẽ được khai trương từ đầu tháng 9 này. Hãy tiết kiệm từ bây giờ bởi biết đâu, bạn có thể săn lùng được tất cả những thứ bạn muốn mua từ lâu với ưu đãi chưa từng có!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất