Sao & Đời Sống

'Thần thái' của 'phi đội gà bay' cúng rằm tháng Giêng khiến dân mạng phục sát đất

Mina
Chia sẻ

Chỉ còn một ngày nữa là đến rằm tháng Giêng, mọi nhà đang rục rịch chuẩn bị mâm cơm cúng và gà là một trong những món không thể thiếu. Nhờ bàn tay khéo léo, món gà luộc cúng gia tiên không còn đơn điệu mà đậm chất nghệ thuật.

Rằm tháng Giêng là một trong những ngày rằm quan trọng nhất của năm bởi đây là ngày trăng tròn đầu tiên của năm mới, tục xưa gọi là Tết Nguyên Tiêu. Ông bà ta có câu: “Cúng quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng” hay “Lễ Phật quanh năm không bằng ngày Rằm tháng Giêng” để khái quát tầm quan trọng của ngày này. Chính về thế mâm cơm cúng cũng được các gia chủ đầu tư nhiều công sức.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh con gà luộc cúng gia tiên trong Tết Nguyên Tiêu được bày trí nghệ thuật thu hút sự chú ý của mọi người.

Cách bày biện gà siêu khéo làm cư dân mạng thích thú và hết lời khen ngợi.

Là một trong những món không thể thiếu trong mâm cơm cúng Tết Nguyên Tiêu, gà luộc ngậm hoa: mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. Trong 12 con giáp, gà là biểu tượng cho sự cương trực và mạnh mẽ. Còn trong văn học, gà lại được cho là loài sở hữu 5 đức tính lớn: Văn, Võ, Dũng, Nhân, Tín. Cũng chính vì ý nghĩa to lớn đó mà gà luộc ngậm hoa được các gia chủ đầu tư công sức đến vậy.

“Thần thái siêu đẳng” của gà luộc ngậm hoa.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết nhận được hàng nghìn lượt bình luận đa phần là trầm trồ khen ngợi tài năng của chủ nhân tác phẩm.

“Cả một bầu trời nghệ thuật. Ai luộc gà cho mình hỏi quý danh để bái sư với. Làm sao có thể tạo dáng đẹp như thế kia? Đúng là “siêu thần thái””, tài khoản Đ.C trầm trồ khen ngợi.

“Biệt đội gà bay, phục sát đất luôn dù biết có khung để luôn nhưng khéo lắm da gà mới bóng mượt như thế kia”, tài khoản O.H bày tỏ cảm xúc.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất