Sao & Đời Sống

Tết Trung thu 2019 là thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch?

Hạ Vũ
Chia sẻ

Mỗi năm, tết Trung thu sẽ rơi vào một ngày dương lịch khác nhau. Theo đó, dịp tết Trung thu năm 2019 này sẽ rơi vào ngày 13/9 dương lịch.

Tết Trung thu hay còn được gọi là tết Trông Trăng, được biết đến theo âm lịch là ngày 15/8 hàng năm. Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa là ngày tết của trẻ em.

Vào dịp này sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi như rước đèn Trung thu, phá cỗ, múa lân được tổ chức, phần lớn là dành cho thiếu nhi tham gia. Ngoài ra, nó còn được xem là dịp tết đoàn viên, là ngày để các thành viên trong gia đình xum họp, quan tâm đến nhau.

Dịp tết trung thu năm nay sẽ rơi vào ngày 13/9 dương lịch.

Dịp tết Trung thu năm nay sẽ rơi vào thứ Sáu, ngày 13/9 dương lịch. Do đó, các gia đình, các bậc phụ huynh cần lưu ý thu xếp công việc để có thể sắp xếp đưa con em hoặc người thân đi chơi, đi thăm ông bà cha mẹ, về quê thăm gia đình trong ngày thứ 6 hoặc tận dụng cả ngày thứ 7 và chủ nhật (tức ngày 14, 15 tháng 9 dương lịch).

Đối với truyền thống của người Việt, tết Trung thu gắn liền với hình ảnh của những chiếc đèn ông sao, đèn cá chép, chú Cuội chị Hằng, những mâm cỗ đêm trăng hay đặc biệt là những chiếc bánh trung thu,… đã trở thành ngày hội không những của trẻ em mà còn của người dân cả nước.

Bánh Trung thu tượng trưng cho sự đoàn viên, là thứ không thể thiếu trong mỗi dịp tết thiếu nhi này.

Trong dân gian, ngoài ý nghĩa vui chơi cho trẻ em và người lớn, tết Trung thu còn là dịp để người dân ngắm trăng tiên đoán mùa màng và vận mệnh quốc gia. Nếu trăng thu màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai, và nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thịnh trị.

Tết Trung thu không chỉ có ở Việt Nam mà còn là ngày lễ, tết truyền thống của một số quốc gia Châu Á khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia,… với những phong tục tập quán đặc trưng riêng thể hiện bản sắc của dân tộc mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hạ Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất