Sao & Đời Sống

#team_ở_nhà: Nghỉ lễ này ai đi chơi cứ đi, tui ở nhà với ba với má!

Thục Chinh
Chia sẻ

Chẳng cần đi đâu xa, bên ba má tui cũng tìm thấy niềm vui của riêng mình.

Khi vòng quay của 365 ngày học tập, làm việc chuẩn bị “tạm dừng” để phục vụ cho 4 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 là lúc chúng ta được quyền hưởng cho mình những ngày “sống chậm” thảnh thơi. Có người sẽ “xách balo lên và đi” để sống thật khác trong những ngày ngắn ngủi nhưng trọn vẹn niềm vui, có người sẽ vi vu cùng gia đình để hưởng trọn những bình yên giản dị ! Nhưng… cũng có “một tui” khác biệt khi chỉ cần ở nhà nghỉ ngơi, ăn và ngủ thật nhàn hạ, ngồi xem phim cùng ba mẹ. 4 ngày lễ chỉ ngần ấy là đủ!

Khi mà dòng người đổ xô đi du lịch ở một nơi khác thì họ lại chọn cho mình cách hưởng thụ “tại gia”, không công việc, không tụ họp, quanh quẩn trong nhà. Vì sao ư ? Bởi…

Tôi mệt rồi và tôi bị lười! 

Đi chơi xa nhiều thú vui nhưng cũng khá mệt đó. Ngày lễ đường xá các khu du lịch tắc nghẽn, dòng người bon chen đông đúc nghĩ đến là thấy ngại. Có những người thích nằm trên giường cả ngày hơn là vận động tay chân leo núi, tắm biển và tui cùng nhiều “tui” khác nữa là một trong số đó.

Hạnh phúc sau những ngày làm việc mệt nhoài là nằm cả ngày, wifi “căng đét”, điều hòa mát rượi và cả thế giới thu nhỏ lại bằng một chiếc điện thoại.

Ai đã có cảm giác “chạy xô” công việc bên ngoài chỉ muốn về nhà ôm lấy chiếc giường ngay lập tức chưa? Hay chắc chắn bạn đã có cảm giác “đánh vật” với chiếc đồng hồ báo thức để rời xa giường nằm của mình để dậy sớm.

Vậy những ngày nghỉ này phải “bù đắp” bằng giấc ngủ chẳng cần màng đến thế giới, đợi đến khi nào ba mẹ vào phòng gọi dậy giống như những ngày còn cắp sách đi học.

Bên ba mẹ tôi sẽ …

Không phải ngồi một mình và thưởng thức bữa ăn trong sự mệt nhoài. Thay vào đó là bữa cơm trọn vẹn, nhiều năng lượng về cả vật chất lẫn tinh thần. Cơm nhà có thể không ngon bằng cơm nhà hàng nhưng vị của nó bạn sẽ nhớ mãi suốt đời. Nhớ cơm nhà là nhớ ba mẹ, anh em, những người trong một gia đình.

Tạm biệt gà rán KFC, bánh tráng trộn, đồ ăn vặt, tôi về ăn cơm nhà đây !

Sau đó cả nhà sẽ cùng xem vô tuyến và dĩ nhiên sẽ không còn chuyện tranh xem TV với ba mẹ như ngày xưa, bởi… cả nhà tôi đều mê phim “Sống chung với mẹ chồng” !

Nếu không xem phim, tôi sẽ rủ rê lập team tú lơ khơ cùng mấy đứa nhóc em

Hoặc chơi cờ tỷ phú cùng ba mẹ là một ý tưởng không tồi:

Đôi lúc bạn sẽ nhận ra ba mẹ mình vẫn còn teen lắm.

Và sau tất cả vẫn là dành thời gian cùng quây quần bên mâm cơm cùng cả nhà, ăn những món mẹ nấu!

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất