Sao & Đời Sống

Tất tần tật về Sang Vlog - YouTuber được mệnh danh là 'nghèo nhất Việt Nam'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Trước khi trở thành một gương mặt vlogger được yêu quý như hiện tại, Sang Vlog từng làm phụ hồ với đồng lương vô cùng ít ỏi.

Gần đây, ngoài những cái tên “hot” trong giới vlog Việt Nam như: Khoai Lang Thang, Bà Tân Vlog, Quỳnh Trần JP, 1977 Vlog,… người xem cũng đang chú ý đến Sang Vlog - người được cho là YouTuber nghèo nhất Việt Nam.

Kênh Sang Vlog chuyên đăng tải những video về ẩm thực miền quê, thử thách 24 giờ,… Điều khiến vlogger này được yêu quý chính là tính mộc mạc, giản dị và hồn hậu từ nội dung, cách nói chuyện cho đến từng cảnh quay, góc máy. Nhiều người nhận xét rằng khi xem những video của Sang Vlog, họ như được trở về tuổi thơ một lần nữa.

Sang Vlog tên thật là Trần Văn Sang, sinh năm 1995. Anh bén duyên với YouTube vào năm 2019 với vlog đầu tiên mang tên “Phát hiện tổ chim trên nóc nhà”. Sau đó, cứ mỗi tuần, Sang sẽ cho ra 4 video, hầu hết đều nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem.

Tất cả các video của Sang từ quay, dựng, chỉnh sửa hậu kỳ đều do anh tự làm. Dù chưa từng học qua các trường lớp về quay, dựng nhưng những thước phim của anh được đánh giá là chỉn chu không thua kém bất cứ một vlogger chuyên nghiệp nào.

Bất ngờ hơn khi anh chỉ sử dụng chiếc điện thoại cũ 2 triệu đã bị vỡ màn hình, hỏng cam trước cho tất cả mọi khâu. Sau khoảng 4 tháng kể từ ngày ra vlog đầu tiên, nam vlog này chuyển sang sử dụng một chiếc điện thoại khác giá 8 triệu vì điện thoại cũ đã hỏng.

Chưa dừng lại ở đó, Sang Vlog còn khiến nhiều người khâm phục khi biết được hoàn cảnh gia đình và nghị lực vươn lên của anh. Trước đây, nam vlogger này từng làm công nhân ở thành phố nhưng vì mẹ bệnh, anh đã quyết định về quê chăm sóc mẹ và làm phụ hồ với đồng lương ít ỏi.

Sang Vlog cũng không ngần ngại chia sẻ việc đang sống cùng mẹ trong ngôi nhà dựng tạm bằng tre nứa chật hẹp tại một vùng sâu nghèo khó. Nhà chỉ có một chiếc giường nhỏ nên anh nhường mẹ, còn mình ngủ dưới đất.

Những video chất lượng cùng nghị lực vượt lên hoàn cảnh, Sang Vlog dần nhận được nhiều sự yêu quý của người xem. Tuy nhiên, một số thông tin cho rằng nam vlogger này đang giả nghèo để lấy tình thương của mọi người. Ngay sau đó, anh đã làm hẳn một vlog để nói về chuyện này.

Từ rất lâu rồi tôi đã cố gắng nỗ lực như mọi người góp ý, tôi đã không còn dám than nghèo nữa. Dù có, tôi cũng chỉ nói mình thiếu kinh phí chứ không nói mình là YouTuber nghèo như lúc trước nữa. Cuộc sống của tôi bây giờ đã phát triển hơn trước rất nhiều, ngày xưa tôi phải đi xe đạp, làm phụ hồ, gia đình khó khăn mẹ lại bệnh không có tiền lo,điện thoại quay clip cũng hư nát.

Đến hôm nay, sau sự nỗ lực của bản thân và sự ủng hộ của mọi người, tôi đã có điện thoại quay tốt, có xe máy để đi, công việc làm YouTube ổn định. Tôi bị chửi, bị bắt nghỉ làm YouTube nhưng tôi xin lỗi, tôi không thể làm vừa lòng hết mọi người được. Với tôi, giàu hay nghèo không quan trọng bằng việc biết đâu là đủ với bản thân mình”, anh phân trần.

Sau một thời gian gặp trục trặc trong việc nhận tiền từ YouTube, mới đây, anh đã khoe khoảng tiền đầu tiên nhận được từ nền tảng này. Theo tiết lộ, anh nhận được tổng cộng 90 triệu đồng. Nhiều người khuyên Sang Vlog nên dùng số tiền trên để sửa sang lại căn nhà đã cũ và chữa bệnh cho mẹ.

Kết thúc lại những ồn ào không đáng có, Sang Vlog bất ngờ nhận lại sự ủng hộ gần như là tuyệt đối từ cộng đồng mạng. Hiện tại, kênh của anh đã có tới gần 1,8 triệu lượt người theo dõi. Mỗi video khi phát hành ra cũng đều đạt từ 1 đến 5 triệu lượt xem.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất