Sao & Đời Sống

Tân hoa khôi báo chí: ‘Sẽ thử sức với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam'

Chia sẻ

Trong phần thi tài năng "Press Beauty" vừa qua, 9X Hà thành thể hiện khả năng hát điêu luyện đã chinh phục BGK và trở thành Tân hoa khôi.

Profile

Họ và tên: Vũ Phương Anh

Ngày sinh: 20/10/1996

Sinh viên lớp PR K34 (Quan hệ công chúng K34)

Thành tích: Hoa khôi Press Beauty - Tài sắc nữ sinh báo chí. Miss Thân thiện (Hoa khôi Thân thiện. Bên cạnh đó, Phương Anh từng đạt giải Nhất đơn ca Giai điệu tuổi hồng và Quán quân Vẻ đẹp Tràng An (quận Hà Đông) năm 2014. 

- Vừa đăng quang ngôi vị Hoa khôi Press Beauty - Tài sắc nữ sinh báo chí, Phương Anh có cảm xúc như thế nào?

- Tôi cảm thấy sung sướng và hạnh phúc khi đăng quang ngôi vị “Hoa khôi Tài sắc nữ sinh báo chí”. Tôi mừng vì mình đã được đền đáp sau những nỗ lực không ngừng. Đến bây giờ niềm vui cho việc đoạt giải hoa khôi vẫn còn rất nhiều và không biết phải dùng từ nào để diễn tả được niềm tự hào này. Trong thời gian đương nhiệm, tôi sẽ có gắng hết sức hoàn thành trọng trách mà mọi người tin tưởng giao cho.

Với câu trả lời ứng xử xuất sắc cùng phần thi tài năng tràn đầy cảm xúc, nữ sinh Vũ Phương Anh xuất sắc giành ngôi vị hoa khôi tài sắc nữ sinh báo chí

Với câu trả lời ứng xử xuất sắc cùng phần thi tài năng tràn đầy cảm xúc, nữ sinh Vũ Phương Anh xuất sắc giành ngôi vị hoa khôi tài sắc nữ sinh báo chí. Ảnh: Hòa Nguyễn

- Học viện Báo chí và Tuyên truyền nổi tiếng là trường có nhiều nữ sinh xinh đẹp, bạn có chịu áp lực khi trở thành hoa khôi của ngôi trường như vậy?

- Thực sự là có, đặc biệt khi tôi không phải là một người có gương mặt ăn ảnh. Nhưng tôi nghĩ, hoa khôi không chỉ đánh giá riêng về sắc đẹp mà còn nhiều yếu tố khác nữa. Hoa khôi “Press Beauty - Tài sắc nữ sinh báo chí” mang hình ảnh đại diện thương hiệu của học viện, cho nên cần phải có cả vẻ đẹp trí tuệ, nhân cách và nghiệp vụ.

- Yếu tố nào giúp bạn đăng quang ngôi vị hoa khôi?

- Đó là phần ứng xử. Mọi người đánh giá câu trả lời về vị trí của người đàn ông và phụ nữ trong gia đình của tôi khá tốt. Bên cạnh đó, không thể thiếu yếu tố may mắn.

Phương Anh sở hữu gương mặt thuần Việt và nụ cười rạng rỡ. Ảnh: Cường Ngô

Phương Anh sở hữu gương mặt thuần Việt và nụ cười rạng rỡ. Ảnh: Cường Ngô

- Bạn nghĩ vai trò của người phụ nữ và đàn ông trong gia đình như thế nào?

- Đó là sự công bằng. Một gia đình đúng nghĩa thì người đàn ông và phụ nữ phải tôn trọng, yêu thương và san sẻ công việc cho nhau. Tôi không không thích dùng từ hi sinh trong gia đình, bởi không ai phải hi sinh vì ai cả. Chỉ là, cả hai đồng lòng đồng sức, chung tay gây dựng gia đình hạnh phúc và thành công.

Nếu đã để người khác phải hết lòng hi sinh vì mình thì đó đâu phải là một gia đình hạnh phúc, cũng đâu phải là một người vợ, người chồng tốt. Phải sẻ chia và cùng nhau cố gắng.

- Trong đêm chung kết, bạn thể hiện rất sâu lắng ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”, tại sao bạn lại chọn một ca khúc cách mạng để dự thi tài năng?

- Tôi rất thích nhạc cách mạng và chỉ có cảm xúc với nhạc cách mạng. Việc thể hiện ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” tôi muốn truyền tải thông điệp, để có được cuộc sống tươi đẹp như bây giờ, chúng ta phải biết ơn những người phụ nữ đi trước đã hi sinh tuổi thanh xuân, cuộc đời.

Trong đêm chung kết, Phương Anh thể hiện ca khúc "Biết ơn chị Võ Thị Sáu" đầy súc động. Cô nàng có sở thích đặc biệt với nhạc cách mạng.

Trong đêm chung kết, Phương Anh thể hiện ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” đầy súc động. Cô nàng có sở thích đặc biệt với nhạc cách mạng. Ảnh: Hòa Nguyễn

- Niềm đam mê nhạc cách mạng của bạn bắt duyên từ đâu?

- Ông nội tôi từng là bộ đội, chiến đầu ở trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, từ nhỏ, ông đã kể cho tôi những câu chuyện về tình đồng đội, đồng chí trong chiến đấu. Hơn nữa, ông thường cho tôi nghe những đĩa nhạc cách mạng truyền thống, dần dà tôi thích và đam mê từ lúc nào không hay.

Bản thân nhạc cách mạng rất hay, giai điệu hùng hồn và ca từ rất ý nghĩa. Mỗi lần nghe “Tình ca” của nhạc sĩ Phạm Duy hay “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” tôi đều nổi da gà. Khách quan mà nói, nhạc cách mạng không phải là nhiệm vụ hay yêu cầu bắt buộc đối với thế hệ trẻ, nhưng đã là thế hệ hậu sinh được thừa hưởng thành quả cách mạng, chúng ta nên giữ gìn và phát huy nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến.

- Giọng hát của Phương Anh khá nội lực và cảm xúc, tại sao bạn không lựa chọn tham gia một cuộc thi truyền hình thực tế về âm nhạc nào đó - ví dụ The Voice?

- Hiện tại mặc dù tôi được đánh giá là có giọng hát, có tố chất nhưng phải được mài giũa rất nhiều. Tôi cần dành thời gian rèn luyện nhiều hơn mới có thể tự tin bước chân vào con đường mình đam mê. Trước hết, tôi phải trau dồi thêm kiến thức về thanh nhạc, vũ đạo và hoàn thành vai trò trách nhiệm của một tân hoa khôi.

- Thế còn cuộc thi sắc đẹp thì sao?

- Tôi cũng chưa có ý định tham gia cuộc thi lớn nào về sắc đẹp vì điều kiện và hoàn cảnh không có phép. Nhưng nếu có cơ hội, tôi sẽ thử sức với cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam”.

Tân hoa khôi sẽ dự thi Hoa hậu Việt Nam nếu có cơ hội.

Tân hoa khôi sẽ dự thi Hoa hậu Việt Nam nếu có cơ hội. Ảnh: NVCC

- Tại sao Phương Anh lại chọn cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam” mà không phải là một cuộc thi nhan sắc khác?

- Hiện nay, ở Việt Nam các cuộc thi nhan sắc được tổ chức ngày một nhiều, quy mô lớn hơn và thu hút đông đảo sự quan tâm của xã hội. Nhưng tôi nghĩ, “Hoa hậu Việt Nam” luôn được đánh giá là một trong những cuộc thi chính thống, uy tín nhất và được đông đảo người đẹp “chọn mặt gửi vàng”.

Hơn nữa, ở “Hoa hậu Việt Nam” có nhiều người đẹp giành được vị trí cao từng tham gia Press Beauty như chị Nguyễn Thị Huyền - Hoa hậu Việt Nam 2004, Á hậu Tú Anh hay top 5 Nguyễn Thanh Tú.

- Thời gian tới Phương Anh có dự định gì?

Trong thời gian tới tôi sẽ tập trung với việc học và cố gắng hoàn thành tốt vai trò của một hoa khôi đương nhiệm. Tôi cũng rèn thêm về kỹ năng thanh nhạc và ngoại ngữ. Mục tiêu chung là trở thành một người phụ nữ xinh đẹp, độc lập, tự tin và quyến rũ. Tôi đang cố gắng từng bước hoàn thiện ước mơ ấy.

Chia sẻ
Tin mới nhất