Sao & Đời Sống

Tâm sự của cô gái trẻ để mặt mộc bị người yêu quở trách vì làm anh chàng xấu hổ với bạn bè

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Chỉ vì quá vội không kịp trang điểm, cô gái trẻ đã nhận lại sự hắt hủi và trách móc từ chính người bạn trai của mình.

Mới đây, trên confession của Đại học Kinh tế Quốc dân, tâm sự của cô gái trẻ học khóa 57 đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Câu chuyện kể về gương mặt thất vọng của người con trai mới quen qua facebook trong lần đầu gặp gỡ đã khiến cô chạnh lòng.

Cô gái trẻ tâm sự, trước khi gặp nhau, người con trai đó đã khen mình xinh đẹp nhưng đến khi chính thức gặp gỡ, thái độ của người ấy đã thay đổi hẳn: “Anh ấy quen em qua 1 người quen và nói chuyện bắt đầu trên facebook, anh ấy khen em xinh các kiểu. Đến hôm gặp lần đầu, em cảm thấy anh ấy có 1 chút thất vọng, thì đúng mà con gái trên facebook với instagram trước khi chụp ảnh thường sẽ trang điểm hoặc làm mọi cách để ảnh mình xinh hơn 1 chút chứ ai up ảnh xấu làm gì. Mặc dù có chút thất vọng nhưng anh ấy vẫn đồng ý đi chơi và nói lời yêu em. Em đồng ý nhưng có 1 điều kiện.

- Em đi chơi với anh hoặc với bạn anh đừng bao giờ để mặt mộc, nhìn tiều tụy lắm.

- Dạ vâng em biết rồi ạ”.

Trước khi yêu nhau, người con trai ấy khen cô gái trẻ xinh đẹp. Nhưng khi gặp gỡ, anh đã yêu cầu cô luôn phải trang điểm mỗi khi hai người đi với nhau.

Cũng như nỗi lòng của nhiều cô gái trẻ khác, ai cũng muốn được xinh đẹp nhưng mấy ai có thể sở hữu măt mộc hoàn hảo từ làn da cho đến những đường nét trên gương mặt? Ai chẳng có chút khuyết điểm và muốn được che giấu đi bằng trang điểm để họ trở nên xinh đẹp hơn.

Tuy nhiên, có nhiều người cảm thấy khó chấp nhận khi người yêu mình để mặt mộc, thậm chí còn có cảm giác bài xích nếu như người yêu mình không trang điểm. Trong buổi hẹn hò với bạn của bạn trai, lý do không muốn để người yêu chờ lâu nên cô đã quyết định để mặt mộc đi tới điểm hẹn: “2 đứa đến nhà hàng, ở đây có gần 10 người bạn của anh ấy chưa tính người yêu, không biết ngày gì mà ai cũng dẫn gấu đi, đến khi 1 anh bảo em:

- Ủa sao anh thấy em bịt khẩu trang suốt thế.

- Em bị cúm ạ.

- Ôi em ơi trong phòng này kín thì lo gì em, bỏ khẩu trang nói chuyện với mọi người đi chứ.

Anh ấy nói vậy làm em cảm thấy mình cũng thiếu lịch sự, đến khi em bỏ khẩu trang ra thì mọi người nhìn em theo đúng kiểu người ngoài hành tinh, người thì nhìn xong cười, người thì không nói gì, trong cả buổi ăn ấy mọi người cứ lờ em đi. Ngay cả anh người yêu em cũng vậy, cho đến lúc về em mới hỏi:

- Em cứ cảm thấy mọi người không thích em ấy.

- Chứ còn sao nữa, em để mặt mũi như vậy mà đi với anh được.

- Em ngủ quên.

- Quên cái gì mà quên, anh bảo là nếu để mặt mộc thì đừng đi với anh, anh nói rồi, em làm anh mất mặt quá.

- Sao lại mất mặt.

- Em có thấy các bạn gái khác ai cũng trang điểm xinh đẹp, anh cũng khoe bạn bè là em xinh đẹp nhưng em nhìn mặt mũi em xem. Thất vọng, chẳng còn gì để nói là như vậy đấy. Bạn anh còn nhắn tin bảo em xấu quá, em xem điện thoại anh đây này”.

Cô gái trẻ bị người yêu mắng vì làm xấu mặt mình trước bạn bè. Lý do chỉ vì cô không trang điểm.

Câu chuyện sau khi đăng tải đã nhận được nhiều bình luận từ phía cộng đồng mạng. Một số ý kiến cho rằng chàng trai kia chỉ thích vẻ bề ngoài, khuyên cô gái nên suy nghĩ lại về mối quan hệ này: “Để mặt mộc thì ảnh hưởng đến ai đâu, mình đây để mặt mộc miết đấy. Người yêu mình còn không cho điểm tí son lên môi luôn nói gì đến trang điểm. Thôi vote chia tay kẻo mốt có lấy nhau xong bạn phải trưng bộ mặt phấn dày cộm 24/24. Mệt lắm! Người yêu bạn thích gái đẹp thì để anh ta tìm gái đẹp cho mát lòng mát dạ. Anh ta chỉ lo cho sĩ diện của mình chứ yêu thương quan tâm bạn đâu. Chia tay lẹ đi nhé! Đá anh ta bay ra khỏi trái đất luôn để khỏi làm tình làm tội thêm cô gái nào nữa“, bạn Vân Tình khuyên nhủ.

Mình nói thật 1 người đàn ông tốt người ta luôn thích người yêu của mình mặt mộc, người ta không quan trọng hóa vấn đề xinh hay xấu đâu bạn ạ. Chia tay đi là vừa, 1 người ích kỉ như người yêu bạn, yêu chỉ khổ. Đã không thương người yêu đi làm về vất vả thì thôi lại còn trách móc. Nhưng cũng tại 1 phần ở bạn lần sau có đi đâu thì dùng điện thoại mà báo hẹn giờ, ngủ quên đã vậy hiểu tính người yêu sĩ diện để ý xấu đẹp với người khác còn cẩu thả. Thì là lỗi của bạn thôi vì người yêu bạn cũng đã nói trước với bạn rồi”, bạn Bùi Huế nói.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng nên chia tay với người yêu, đã có lời góp ý về cách ứng xử của cô gái trẻ trong trường hợp này: “Mình nghĩ bạn cũng nên hiểu, khi gặp gỡ bạn bè của người yêu thì nên ăn diện một chút. Cơ bản nhất là tô vẽ cho gương mặt trở nên tươi tắn, đàn ông ai cũng thích sĩ diện mà bạn qua loa về hình thức như vậy là không được. “Xấu chàng thì hổ ai”, qua chuyện này bạn cũng nên xem lại sai lầm của mình rồi nói chuyện thẳng thắn với người yêu. Hãy để anh ta biết rằng khi yêu là yêu con người của bạn chứ không phải gương mặt sau lớp son phấn nhé“, bạn Hạnh Trương bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất