Sao & Đời Sống

Lên mạng hỏi 'Bạn trai còn thương người cũ, phải làm sao?', cô gái nhận về hàng nghìn lời khuyên khác nhau

Họa Mi
Chia sẻ

Trong confession của mình, cô bắt đầu bằng câu hỏi: ''Mọi người sẽ làm thế nào nếu biết người yêu của mình vẫn còn dành rất nhiều tình cảm cho bạn gái cũ của anh ấy?''

”Thương nhau nhưng lại vấn vương tình cũ” chính là câu chuyện không ai muốn trong bất kỳ mối quan hệ nào. ”Người cũ” luôn là một chủ đề nhạy cảm. Có cặp đôi thẳng thắn đối diện, nhưng cũng có những người giấu kín trong lòng, như một góc tối không thể chạm tới, kể cả người yêu hiện tại. Thế nhưng, ranh giới giữa ”yêu thật lòng” và ”yêu tạm bợ” rất mong manh. Làm sao để biết người đó có dành hoàn toàn tình cảm cho mình không, hay mình chỉ là ”kẻ thay thế” cho bóng dáng của người cũ?

Cô gái giấu tên dưới đây đang lâm vào tình cảnh như vậy. Trong confession của mình, cô bắt đầu bằng câu hỏi: ”Mọi người sẽ làm thế nào nếu biết người yêu của mình vẫn còn dành rất nhiều tình cảm cho bạn gái cũ của anh ấy?”.

”Làm thế nào nếu biết người yêu của mình vẫn còn dành rất nhiều tình cảm với bạn gái cũ của anh ấy?”

Cô kể như sau:

''Bọn em quen nhau qua lời giới thiệu của anh họ em -vốn là bạn của anh ấy. Anh lớn hơn em 3 tuổi và đã đi làm. Công việc của anh rất tốt và anh cũng là người khá có điều kiện. Từ lúc quen nhau đến giờ đã hơn 6 tháng nhưng anh ấy chưa bao giờ nói chính thức lời yêu nào với em dù bọn em cũng giống như bao cặp đôi khác. Mỗi tối nếu rảnh anh ấy sẽ đưa em đi ăn, rồi la cà khắp phố phường Hà Nội hoặc ngồi cafe đến tận đêm. Những ngày lễ Tết hay 8/3 anh ấy đều tặng hoa và gửi tin nhắn chúc mừng em không sót ngày nào. 

Em cứ tin rằng anh ấy đã yêu mình cho đến hôm nay, em đi ăn cùng với hội bạn thân của anh và một người trong số đó khi nhìn anh đưa em đến đã nói: “Cuối cùng cũng quên được em V. rồi à?”. Lúc đó, em quay sang anh chỉ thấy ánh mắt anh rất buồn và anh cũng không đáp lại lời bạn mình, chỉ cười cho qua chuyện. 

Trực giác của người con gái thật là chẳng bao giờ sai. Đây không phải lần đầu em gặp chuyện đó. Trên facebook anh chỉ có 2 tấm hình duy nhất, 1 là ảnh đại diện của anh, tấm còn lại là anh chụp chị kia. Em từng hỏi anh sao anh không xóa nó đi. Anh chỉ bảo: “Anh cũng chả dùng mấy xóa làm gì”. Lúc đó dù buồn lắm nhưng em cũng tặc lưỡi cho qua vì em biết anh nói đúng, anh rất ít online. Anh cũng không còn giữ liên lạc với người cũ của mình. 

Khi tan tiệc em vào xe ngồi đợi anh. Trong lúc anh đứng nói chuyện với bạn em đã cầm điện thoại anh lên và bản tính tò mò đưa em vào Messenger. Dù đã 1 năm trôi qua anh vẫn không xóa những dòng tin nhắn với bạn gái cũ của mình. Và chúng ta thì luôn làm tổn thương bản thân mình bằng chính bản tính tò mò của mình. Em nhấn vào đọc. 

Mỗi tối anh ấy sẽ nhắn tin chúc em ngủ ngon như ”Khuya rồi. Em ngủ đi. Chúc em ngủ ngon!”, không một emotion hay icon gì ạ. Chỉ ngắn gọn vậy. Còn với người cũ của mình, thì anh: ”Em buồn ngủ chưa? - Rồi em ngủ đây. - Em nỡ bỏ anh lại một mình à?”…

Em nhìn những dòng tin nhắn của anh và cảm thấy rất shock. Em chưa từng biết anh lại là người nũng nịu đến như vậy, vì với em lúc nào anh cũng ngắn gọn và khô khan. Với em anh chỉ “Em ăn trưa đi” còn chị kia sẽ là “Em muốn làm con ma đói à, ăn ngay cho anh“. Anh chưa bao giờ gọi điện thoại cho em quá 3 phút ngay cả khi anh đi công tác xa nhưng với bạn gái cũ của mình, anh lại dành ra cả tiếng đồng hồ để Facetime. 

Em biết mình rất ngu ngốc khi so sánh những việc này, nhưng em ganh tị với cô bạn gái cũ của anh khi mà bây giờ em mới là người ở bên cạnh anh. Em đã ngu ngốc đến nỗi bấm vào nút delete để xóa hết cuộc trò chuyện của anh với bạn gái cũ. Anh biết được, không nặng lời hay quát nạt gì em. Chỉ hỏi em đúng một câu: “Bây giờ em đã thấy mình là duy nhất chưa?”.

 Trên suốt đường đi cả 2 không nói với nhau câu nào. Về đến nhà anh cũng không còn nhắn tin chúc em ngủ ngon nữa. Em cảm thấy sợ hãi. Đối với mọi người 6 tháng không phải là quãng thời gian quá dài nhưng 6 tháng đó đã làm em yêu anh ấy rất nhiều và em thật sự không muốn mất anh. 

Lấy hết dũng khí của mình em đã nhắn tin xin lỗi anh ấy và giải thích chỉ vì em tò mò và vì em ghen nên mới vậy. “Đó là mối tình đầu của anh, phải nói thật lòng cho dù sau này anh có yêu em nhiều như thế nào thì anh vẫn sẽ không quên được cô ấy. Em có chấp nhận được không?“. Đó là những gì anh ấy trả lời em. 

Em phải làm gì đây ạ? Em yêu anh rất nhiều nhưng vẫn không đủ để em can đảm quên đi việc anh vẫn nhớ nhung bạn gái cũ của mình. Em nên tiếp tục hay dừng lại?

”Nên tiếp tục hay dừng lại?” - đây là câu hỏi thật sự khó trả lời. Và rất nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận khác nhau trước câu chuyện này.

Bạn Tô Hoàng Minh Mẫn phân tích: ”Cảm giác bạn chỉ là người thay thế, lấp đi cảm giác cô đơn của anh ta thôi. Đúng là mối tình đầu sâu nặng lắm, nhưng tất cả chỉ là kỉ niệm. Dù cho có yêu bao lâu, đi cùng nhau bao lâu thì sau chia tay sẽ là mối quan hệ khác. Có thể nhớ, có thể nhắc, có thể trò chuyện nhưng không phải đến mức này. Thật sự, anh ta không yêu bạn, không yêu bạn một tí nào. Vì anh ta chẳng nghĩ đến cảm giác của bạn… Cảm giác mình không là duy nhất, mình không quan trọng nó tệ lắm. Như tất cả tình yêu không còn là của riêng mình nữa. Bạn không thể đi cùng 1 người cứ nhắc mãi về người yêu cũ!!! Sau tất cả, tổn thương sẽ bóp nát trái tim bạn”.

Bạn Tố Uyên bức xúc: ''Túm váy lại là anh này không hề yêu bạn đâu. Xin lỗi nhưng bạn chỉ là người lấp đi chỗ trống. Ai cũng có mối tình đầu nhưng không có nghĩa khi yêu một người khác rồi mà tâm tư vẫn đặt ở quá khứ. Nếu vậy thì tạo mối quan hệ mới với con nhà người ta làm cái gì để rồi làm khổ con gái nhà người ta ra. Không quên được thì không quên nhưng có nhất thiết phải nói trắng ra vậy không. Người ta yêu anh nhưng người ta cũng là con người, cũng có cảm xúc, cũng biết đau khi nghe anh nói vậy chứ”.

Nhưng có người lại bênh vực chàng trai trong câu chuyện. Một bạn nữ tên Phương nói: ''Mình thấy tôn trọng bạn trai này. Bạn ấy đã rất chân thành, không giấu giếm, che đậy gì về chuyện cũ. Tuy rằng có vẻ bạn ấy dành rất nhiều tình cảm cho người cũ. Nhưng đừng nên so sánh tình yêu nào sâu đậm hơn, bởi qua một mối tình ta dần sẽ thay đổi cách biểu đạt tình cảm… Điều cốt yếu quan trọng là chân thành với nhau thôi”.

”Trong cuộc đời mỗi người, chị tin rằng sẽ có người mình yêu nhiều nhất cho dù thời gian yêu người đó có hạnh phúc hay khổ đau. Những gì họ giấu không muốn em biết, hẳn là sợ em biết sẽ đau lòng. Là người đến sau, là hiện tại em cũng nên tôn trọng người yêu cũ cũng như quá khứ của bạn trai, vì quá khứ ấy không có em. Nếu người yêu họ không làm phiền đến mối quan hệ của 2 người, hoặc người yêu em không nhì nhằng với người ta, thì nên cố gắng em ạ” - (nickname Phượng).

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất