Sao & Đời Sống

Tâm sự của cô gái bị méo mồm chỉ vì nằm ngủ bật điều hòa lạnh

An Nhiên
Chia sẻ

Chỉ vì nằm điều hoà quá nhiều cộng với lạnh, cô gái bỗng dưng mình bị liệt dây thần kinh số 7. Hiện, cô phải thường xuyên đi châm cứu, bấm huyệt và tiêm, bác sĩ nói sau khoảng 1 tháng sẽ khỏi.

Thời tiết mùa hè, rất nhiều gia đình thường cho nhiệt độ điều hòa xuống thấp rồi đắp chăn ngủ cho dễ chịu. Tuy nhiên, thói quen sử dụng điều hòa không đúng sẽ khiến người dùng mắc phải nhiều căn bệnh. Giống như cô gái trẻ dưới đây bị méo miệng vì dùng điều hòa nhiều và lạnh.

Cô gái bị liệt luôn dây thần kinh số 7 gây ra méo miệng.

Tài khoản N.H.N chia sẻ: ”Quá buồn các bạn ạ. Một ngày đẹp trời bỗng dưng mình bị liệt dây thần kinh số 7. Các cụ gọi là méo miệng đấy. Bây giờ mình cười nhếch mép, nhai một bên, uống nước không cẩn thận là chảy nước ra ngoài.

Không ai nghĩ thanh niên khỏe mạnh lại bị đâu, bác sĩ khám bảo do mình nằm điều hòa quá nhiều cộng với lạnh nên bị. Giờ ngày nào mình cũng phải đi châm cứu, bấm huyệt, tiêm thuốc thẳng vào mặt trong 30 đến 40 ngày mới khỏi. Mẹo nhỏ bác sĩ mách thêm là nhai nhiều kẹo cao su, để bên bị liệt hồi phục dần dần dây thần kinh.

Kiêng tắm gội nước lạnh, gió vào mặt, điều hoà để nhiệt độ vừa mát không để lạnh quá, đi đường bịt khẩu trang đeo kính. Qua đây mình khuyên các bạn đi ra đường gió mát bịt kín vào, nằm điều hòa ít thôi và nhất là không nên tắm đêm. Rất may là mình bị nhẹ, chứ nặng thì chữa không khỏi luôn”.

Cô phải thường xuyên đi châm cứu, bấm huyệt và tiêm.

Theo chia sẻ, cô đang bị liệt dây thần kinh số 7 hay còn gọi là méo miệng do nằm điều hòa nhiều và để nhiệt độ quá lạnh. Hiện tại cô phải thường xuyên đi châm cứu, bấm huyệt và tiêm. Theo bác sĩ nói sau khoảng 1 tháng cô sẽ khỏi.

Đồng thời, cô khuyên mọi người không nên nằm điều hòa để nhiệt độ quá lạnh, hay tắm vào ban đêm để tránh gặp phải tình huống dở khóc dở cười như của mình, đến nỗi lúc nào nhìn mặt cũng như cười nhếch mép, uống nước còn chảy ra ngoài.

Kết quả khám bệnh của chủ thớt.

Được biết, nguyên nhân gây méo miệng nhiều nhất là do người bệnh bị nhiễm lạnh đột ngột. Ở nhiều người, do bị vi rút, vi khuẩn tấn công hay trên não, tai giữa có khối u cũng sẽ là tác nhân khiến miệng bị méo. Bởi vì các khối u sẽ chèn ép vào dây thần kinh số 7 và làm mất chức năng điều khiển vận động các bộ phận trên mặt.

Được biết đối với đông y, liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên có thể chữa trị được hoàn toàn và không để lại di chứng. Có thể điều trị bằng cách điện châm, thủy châm, cứu ngải, xoa bóp, chiếu điện…

Ngay sau khi bài viết xuất hiện đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Bởi thời tiết mùa hè nóng bức, rất nhiều người có thói quen cho nhiệt độ điều hòa xuống thấp.

Đa phần các bình luận đều xoay quanh nội dung gắn tên người thân, bạn bè của mình để cảnh báo.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất