Sao & Đời Sống

Chàng trai chia tay người yêu vì đi theo đa cấp, phản ứng bất ngờ của cô gái khiến dân tình vừa giận vừa thương

Linh Chi
Chia sẻ

Bài đăng về tâm sự của chàng trai về chuyện có người yêu theo đa cấp thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Bán hàng đa cấp trong vài năm trở lại đây trở nên biến tướng và luôn gây nhiều tranh cãi, khiến nhiều người mất tiền oan vì tin vào những lời mời chào hấp dẫn. Dù đã được cảnh báo ở trên nhiều các phương tiện truyền thông nhưng vẫn có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ chìm đắm vào tổ chức đa cấp không đáng tin cậy.

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp không đáng tin cậy xuất hiện tràn lan với lời mời chào hấp dẫn lôi kéo rất nhiều sinh viên tham gia. Ảnh minh họa

Mới đây, đoạn chia sẻ của một thành viên trên mạng xã hội về việc có người yêu theo đa cấp thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

“Các bạn sẽ làm gì khi người yêu đi theo bọn đa cấp. Học ngày học đêm học cái gì của bọn nó mình không biết. Nghe lời dụ dỗ của bọn nó xong như này còn báo thành quả đạt được cho mình xem. Lúc đầu bảo đi làm mình cũng ừ đi thì đi. Sau mấy hôm nói chuyện mình thấy mùi đa cấp.

Kiểu:

Ở đây anh chị không yêu, vì ai cũng theo đuổi ước mơ. 

Họ làm ở đây ai cũng có thể mua ô tô, xây nhà. Có thể lên làm quản lí cấp cao. Sau này con có thể kế nghiệp,… 

Mình hỏi gắt gao hơn thì thừa nhận là đang làm công ty liên hoa, lô hội,… cái gì đấy. Còn nói nếu không bán được sản phẩm thì lương cứng là 6 triệu 1 tháng. Bán được thì được ăn hoa hồng. Không lẽ mình bỏ nghề đi làm cùng người yêu. Được thế thì nước ta ai cũng vào đó làm hết rồi. Chỉ cần vào đó không cần làm gì cũng có tiền thì ngu gì mình không làm nhỉ”.

Kèm theo bài đăng là loạt hình ảnh chụp tin nhắn giữa hai người. Theo đó, chàng trai nói lời chia tay và bày tỏ sự bất lực khi không thể kéo cô gái ra khỏi tổ chức đa cấp. Về phía cô gái lại cho rằng, cô đang cố gắng để đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cả hai người, đồng thời cũng trách không có ai hiểu mình.

Đoạn tin nhắn chàng trai chia tay vì cô gái đi theo đa cấp. Ảnh: Jun

Trong đoạn tin nhắn, chàng trai cũng giải thích cho cô gái rằng, có nhiều cách để đạt được thành công chứ không phải vào một tổ chức và hô hào, tâng bốc nhau lên. Bài đăng cũng đính kèm hình ảnh chụp màn hình một đoạn bình luận được cho là của những thành viên trong tổ chức đa cấp mà cô gái đang theo với nhiều lời lẽ động viên, quyết tâm.

Đoạn bình luận được cho là của tổ chức đa cấp hô hào, cổ vũ nhau. Ảnh: JunCâu chuyện này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng mạng. Trong phần bình luận của bài đăng, nhiều người chỉ trích sự lừa lọc trắng trợn của tổ chức đa cấp không đáng tin cậy. Một số khuyên chàng trai cần giải thích cho cô gái rõ ràng hơn nữa. Đồng thời, nhiều ý kiến cũng bày tỏ thái độ vừa đáng thương, vừa đáng trách đối với cô gái trong câu chuyện.

“Từng dính 2 năm và chả làm được gì cho đời cả.. Cay thật. Hồi ở Thanh hóa đông như quân Nguyên ý, rồi di chuyển vào Phú Yên. Sau 1 thời gian nó đổ vỡ rồi mà, không ngờ ngờ đến bây giờ vẫn hoạt động. Và vẫn còn người dính vào. Kinh khủng thiệt!”

“TV, báo đài cũng đã tuyên truyền rất nhiều, thực tế như nào chúng ta đều biết vậy mà có những người vẫn lao đầu vào”.

“Nếu bạn còn yêu cô ấy hãy giữ cô ấy mà khuyên bảo cô ấy, một tình yêu đẹp mất đi chỉ vì đa cấp thật không đáng. Một khi đã vào hội đa cấp rất khó để nói cho họ thông não mà quay về. Nói thôi không đủ để họ thức tỉnh đâu. Mình đã gặp trường hợp này. Chúc bạn thêm sức mạnh để kéo người yêu về”.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều dân mạng chia sẻ một vài trải nghiệm của bản thân xung quanh đề tài này.

“Mình trước đây phải đi chiến đấu cùng bố mình 2 tuần liền, tìm đủ lý do để trì hoãn việc đóng tiền, thế bọn đấy mới lòi đuôi ra đó. Nó giở mặt luôn còn nhanh hơn lật bánh”. 

“Vợ mình ngày xưa cũng mê muội lắm. Mất mấy chục triệu mới tỉnh đấy!”.

“Mình cũng nạn nhân 1 thời đây. May là mới mấy 300-400k và chưa nhập hàng để lừa ai, 9 năm trước mình cũng ngu thật”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất