Sao & Đời Sống

Tâm sự chát đắng của chàng trai bị bạn gái chia tay vì không mua nổi chiếc áo lông vũ 1,2 triệu đồng

Minh Huyền
Chia sẻ

"Khi kinh tế không vững thì dù bản thân có tốt đến mấy, có yêu thương chăm lo chiều chuộng cho người ấy đến mấy thì vẫn sẽ có lúc phải chia ly!" - chàng trai chua xót tâm sự.

Thế nào là người con gái thông minh khi yêu? Có người nói, nếu thông minh, hãy “zoom” vào độ giàu có tình cảm của đối phương dành cho mình, điều này tốt hơn so với việc chỉ chăm chăm nhìn vào độ dày của ví tiền. Nếu yêu nhau thật sự, đến mạng sống còn có thể trao nhau, huống hồ là tiền bạc.

Câu chuyện về tình yêu của chàng trai nghèo dành cho bạn gái thực sự khiến nhiều người phải suy nghĩ. Sự đòi hỏi về vật chất của cô gái vượt quá khả năng của chàng trai, khiến anh không thể đáp ứng được, cuối cùng cô gái buông lời chia tay vì người yêu không mua nổi cho cô chiếc áo lông vũ trị giá 1,2 triệu đồng.

Dòng tin nhắn cô gái trẻ gửi cho bạn trai. Nguyên do, là anh chàng không đáp ứng yêu cầu của bạn gái. Ảnh: NVCC

Trong dòng tâm sự của mình, chàng trai trẻ đã viết: “Khi kinh tế không vững thì dù bản thân có tốt đến mấy, có yêu thương chăm lo chiều chuộng cho người ấy đến mấy thì vẫn sẽ có lúc phải chia ly!
Mình 24 tuổi rồi, học hành ngu dốt, bằng cấp không có. Đi làm thuê làm mướn cả ngày mới được dăm bảy trăm nghìn. Mình biết, mình không có nhiều tiền lại cũng chả soái ca này nọ nên mình chả dám ước mơ xa vời là lấy được vợ xinh như hoa hậu người mẫu.

Rồi mình gặp nàng, người mình tưởng là định mệnh cuộc đời. Mình trao hết tất cả những gì có thể cho nàng, bên nhau 2 tháng thì mình nghĩ là “ông trời có mắt là có thật” nên mới ban cho mình người quá hoàn hảo như vậy. 

Nhưng đùng một cái, khi trời trở lạnh, ngày nào nàng cũng xin tiền mua sắm, ngày 500.000 hay 700.000 nghìn, ngày thì vài triệu. Mình thề là lúc đầu mình còn cố cắm đầu cắm cổ làm đến 9 -10h đêm để lấy tiền cho nàng mua sắm nhưng đến khi mình không đủ khả năng để có thể lo cho nàng nữa và nhận được những lời chua cay chát đắng từ nàng, khi đó mình cảm thấy thật là ngu xuẩn.

Mình chỉ khuyên những thanh niên không có kinh tế vững lên suy nghĩ thật kĩ trước khi yêu”.

Khi không đáp ứng được như cầu của bạn gái, cũng là lúc chàng trai cay đắng nhận lấy lời yêu cầu chia tay - (Ảnh minh họa).

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ trên hội kín, hàng trăm lượt bình luận từ cộng đồng mạng được gửi về, đa số đều dành lời khuyên cho chàng trai là hãy chia tay với cô bạn gái ưa vật chất này.

Xã hội bây giờ vẫn còn nhiều bạn trẻ có suy nghĩ thực dụng, mặc định cho rằng việc yêu nhau phải chu cấp tiền bạc, vật chất. Mình nghĩ đấy là điều sai lầm. Khi đã yêu nhau thì tiền bạc nên rõ ràng, không nên ỉ lại vào đối phương quá nhiều. Như vợ chồng mình, lấy nhau về rồi đều rất rõ ràng, mình lo cho con cái còn chồng lo cuộc sống hàng ngày của gia đình. Nếu cần mình mới bảo chồng đưa tiền, còn không thì thôi. Đấy là mới yêu còn như thế, lấy về thì thế nào. Một vote cho chia tay”, bạn Trang Trịnh bình luận.

Cùng quan điểm với bạn Trang Trịnh, facebooker Ngọc Anh chia sẻ: “Tôi chưa từng có suy nghĩ dựa vào đàn ông mà sống. Quần áo giày dép hay trang sức đều tự mình cố gắng kiếm tiền ra mua. Phải độc lập tài chính đừng làm gánh nặng cho người mình yêu”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Huyền

tag-icon
Tin mới nhất