Tại sao giới trẻ đua nhau ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất Tịch?

Quang Ngọc
Chia sẻ

Ngoài chức năng giải nhiệt cơ thể, đậu đỏ còn là thực phẩm phong thủy được giới trẻ ưa chuộng trong ngày Thất Tịch.

Ngày Thất Tịch (mùng 7 tháng Bảy âm lịch) còn được xem là ngày lễ Valentine của người phương Đông nhằm tưởng nhớ câu chuyện tình yêu sâu sắc nhưng đầy đau khổ của Ngưu Lang và Chức Nữ.

Phong tục ăn đậu đỏ cầu duyên bắt nguồn từ truyền thuyết Ngưu Lang - Chức Nữ

Theo truyền thuyết, hàng năm cứ vào ngày này, Ngưu Lang - Chức Nữ sẽ được gặp nhau tại cầu Ô Thước. Trong mỗi dịp gặp gỡ, vì quá nhớ thương nhau nên đôi tình nhân sẽ khóc, khi đó nước mắt của họ rơi xuống trần và được gọi là mưa ngâu. Bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu đầy cảm động của Ngưu Lang và Chức Nữ, cứ đến ngày Thất Tịch mỗi năm, các đôi lứa yêu nhau thường đến chùa làm lễ và cầu nguyện cho tình duyên bền vững, son sắt.

Đậu đỏ được cho là “thực phẩm phong thủy”, đem lại may mắn cho giới trẻ

Ngoài ra, dân gian còn tương truyền rằng, những ai độc thân hay chưa có người yêu thì nên ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch để cầu nhân duyên, sớm gặp ý trung nhân. Với người đã có đôi có cặp thì ăn đậu đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn, tình cảm bền vững. Từ đó, phong tục cầu duyên này trong ngày Thất Tịch được lưu giữ và ngày càng nở rộ trong giới trẻ.

Nếu bạn cũng đang mong sớm “thoát kiếp FA” thì có thể tìm ngay những loại thực phẩm làm từ đậu đỏ như: chè đậu đỏ, bánh bao nhân đậu đỏ, bánh rán doremon, xôi đậu đỏ, cháo đậu đỏ… để thưởng thức.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất