Sao & Đời Sống

Suy ngẫm về cuộc sống hiện đại qua những bức ảnh biếm họa đầy chân thực

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nhìn những hình ảnh này, bạn có suy nghĩ gì?

Cuộc sống càng hiện đại càng xuất hiện nhiều mặt trái, tuy nhiên, con người lại ngại đối diện và luôn tìm cách né tránh những điều phi lí này hoặc biết nhưng cố tình ngó lơ. Tuy nhiên, đôi khi, chúng ta cũng phải nhìn vào thực tế, để suy ngẫm sâu hơn về cuộc sống hiện đại

Bộ tranh mới đây của họa sĩ Marco Melgrati (đến từ Milan, Italy) đã lột tả tất cả sự thật đáng sợ đang tồn tại trong cuộc sống hiện nay khiến con người phải nghiêm túc nhìn nhận. Qua những bức tranh biếm họa đầy chân thực, Melgrati đã chỉ ra những góc khuất của cuộc sống, những lối mòn nhận thức sai lầm vốn đã ăn sâu vào tư tưởng của con người hiện đại.

Mạng xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng có nhiều cơ hội giao lưu, kết bạn. Thay vì gặp gỡ trực tiếp, chúng ta chỉ cần ngồi tại chỗ và thoải mái lựa chọn những gương mặt yêu thích. Tuy nhiên, mọi thứ được khoe trên mạng xã hội đều hào nhoáng, khiến người khác choáng ngợp nhưng thật giả lẫn lộn, nếu không tìm hiểu kĩ càng, rất có thể bạn sẽ hứng trọn một cú lừa ngoạn mục đấy.

Chuyện tình cảm nam - nữ muôn đời vẫn rắc rối và phức tạp. Khi yêu, con người luôn muốn ràng buộc đối phương, nhưng kể cả khi không thể bước cùng nhau, họ cũng không muốn giải thoát cho nhau, vẫn cứ giày vò, lằng nhằng mối quan hệ không hồi kết. Đó chính là sự ích kỉ.

Con người hiện đại có thể nhịn đói, nhịn khát; có thể không gặp gỡ, giao lưu nhưng nhất định không thể sống nếu thiếu chiếc điện thoại thông minh. Nó như nguồn sống của mỗi người, bởi mở mắt ra tìm kiếm đầu tiên là chiếc điện thoại chứ không phải người nằm cạnh bên.

Chọn bạn để chơi không khó, nhưng chọn bạn để cùng đồng hành quả thực không phải điều dễ dàng. Nếu quá cả tin vào người khác một cách mù quáng thì chẳng khác nào bạn đang làm bạn với thần chết.

Cuộc sống cơm, áo, gạo tiền đè nặng lên vai mỗi người, do đó, hầu như ai cũng bị bó buộc trong guồng quay liên tục của công việc. Dù nhàm chán, dù không đúng đam mê nhưng cũng chẳng có mấy người dám từ bỏ.

Đừng bao giờ tin câu nói: “Anh yêu em không quan trọng ngoại hình”. Một sự thật phũ phàng là đàn ông luôn luôn thích những cô gái xinh đẹp, thân hình nóng bỏng.

Tai họa có thể ập đến bất cứ lúc nào, vì thế hãy chú ý quan sát mọi thứ xung quanh hơn là cứ chăm chăm cúi đầu vào những thiết bị điện tử.

Kinh tế, tài chính là thứ chi phối tư duy và hành động của con người. Suy cho cùng, mọi thứ con người cố gắng đều vì đồng tiền.

Kì nghỉ lễ là dịp quây quần, sum họp gia đình, bè bạn trong sự ấm cúng và bổ ích, nhưng xã hội hiện đại đã biến kì nghỉ lễ thành những buổi tụ tập chè chén say sưa, khiến con người mỏi mệt sau những cuộc vui.

Cuộc sống ngày càng khó khăn, để có một công việc tốt bạn sẽ phải đối mặt với những tranh chấp, giành giật. Trong cuộc chiến đó, không những không có ai giúp đỡ mà bạn còn phải một mình đối mặt với nhiều kẻ ganh ghét, đố kị.

Con người hiện đại luôn tạo cho mình một vỏ bọc sắt đá hoàn mỹ nhưng ẩn sâu đó là một trái tim biết rỉ máu khi bị tổn thương.

Con người hiện đại ngày càng lười biếng, thụ động và dần mất khả năng làm chủ cuộc sống. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn và kéo dài, không bao lâu nữa, thế giới loài người sẽ bị thống trị bởi những thế lực khác.

Nhiều người chỉ chăm chú vào việc soi mói chuyện của người khác. Không muốn thấu hiểu, không muốn động viên, chỉ thích chỉ trích và lăng mạ người khác. Chính điều này vô tình đã cứa dao vào vào tâm hồn những người trong cuộc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất