Sao & Đời Sống

Suốt ngày bị chế giễu vì béo phì, chàng trai quyết giảm 60kg trong vòng 6 tháng

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Câu chuyện của chàng trai được chia sẻ trên mạng xã hội đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Giảm cân là việc làm không hề đơn giản nếu không đủ quyết tâm và lòng kiên trì. Trong suốt 24 năm qua, chàng trai tên Khắc Phong là cậu bé béo phì và câu luôn tự ti vì điều đó.

Trong bài tâm sự của mình chia sẻ trên facebook, Khắc Phong đã viết: “Vì béo từ bé rồi nên chả bao giờ có suy nghĩ giảm cân cả vì mọi người quen nhìn mình béo rồi nên chả ai nói gì, ngày ăn mấy bữa, uống bao nước ngọt, bánh kẹo. Lên Đại học thì có khác hơn có suy nghĩ một chút, bớt ăn vặt, bỏ nước ngọt nhưng mà không hiểu sao vẫn lên 120kg. Lúc béo toàn bị bọn bạn đấm cấu vào bắp tay, hôm nào tay cũng tím nhưng mình biết là đùa nên cũng không nói gì, nhất là trò bóp ngực ức không chịu được. Đặc biệt là đi chơi mọi người nhìn vào mình xong xì xà xì xào cảm giác sợ lắm, họ nói một mình còn đỡ đây mình sợ bạn mình xấu hổ thay nên càng ngượng hơn”.

Trước và sau khi giảm được 60kg của bạn Khắc Phong. Ảnh: NVCC

Sau khi tâm sự về những tủi thân, khổ tâm đã phải gánh chịu trong suốt nhiều năm qua chỉ vì thân hình quá khổ, Khắc Phong đã quyết định giảm cân để thay đổi cuộc đời. Suốt quãng thời gian đi học, Khắc Phong đã chịu đựng sự kì thị, trêu chọc từ xung quanh. Đỉnh điểm là khi cân nặng lên tới 120kg, cậu học sinh ấy đã cảm thấy sợ hãi về chính thân hình quá khổ của mình: “Mấy cái lý do này thì cũng chưa chắc tôi quyết tâm giảm đâu, nhưng từ lúc có cái chương trình Bước Nhày Ngàn Cân (BNNC ) nó lại trở thành cái tiêu đề bàn tán. Nào là “Cậu phải thi Bước Nhảy Ngàn Cân nếu muốn gầy, rồi so sánh với thí sinh chương trình”. Nên mình càng quyết tâm giảm cân để chứng minh không cần tham gia cái chương trình đấy vẫn giảm cân được.

Lúc mình nói với mọi người là mình muốn giảm cân thì không ai tin, mà lại chế nhạo làm làm mình càng muốn giảm. Mình bắt đầu tập từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 10. Lúc đầu tập mặt mũi tối sầm, nhiều lúc tưởng ngất cơ nhưng may mắn. Trong 6 tháng chưa một hôm nào mình nghĩ về bỏ cuộc nên tập hoài không nghỉ buổi nào và giờ đã 60kg.”

Chính vì những lời bàn tán cay nghiệt ấy đã trở thành động lực giúp Phong giảm cân. Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Phong vẫn kiên trì kế hoạch giảm cân của mình. Nhiều khi muốn ngất đi nhưng bằng nghị lực phi thường Phong đã giảm được 60kg trong vòng 6 tháng.

Hình ảnh lúc Phong cân nặng “quá khổ”. Ảnh: Facebook

Chia sẻ về bí quyết giảm cân của mình, Phong cho hay: “Sáng 5h đạp 10 vòng hồ Gươm, chiều mình mặc áo mưa chạy trên trần và tập mấy bài thể dục cơ bản, hạn chế ăn tinh bột, ăn nhiều hoa quả, ngủ ít hoạt động nhiều”. Phong nhấn mạnh: “Việc giảm cân không khó, nhưng yếu tố quyết định là kiên trì”.

Sau khi giảm được 60kg thành công, Phong đã “lột xác” hoàn toàn nhờ giảm cân thành công.

Những dòng tâm sự từ tận đáy lòng của Phong về những tháng ngày khốn khổ trong công cuộc giảm cân đã khiến nhiều người xúc động. Nhiều người đã bày tỏ sự thán phục nghị lực và ý chí quyết tâm của chàng trai này. Ngay sau khi chia sẻ trên hội kín, câu chuyện của Phong đã nhận được hàng chục nghìn lượt yêu thích và hàng nghìn lượt bình luận. Nhiều bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ được cộng đồng mạng đăng tải.

“Mình giảm 1kg đã chật vật lắm rồi, tập gym ăn uống kiêng khem các kiểu nhưng vẫn còn mệt lên mệt xuống. Đằng này bạn giảm được 60kg trong vòng 6 tháng thật phi thường“, bạn Tiên Tiên bình luận.

“Giảm cân cấp tốc như thế cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhiều bạn muốn giảm cân nhanh cũng nên chú ý đến chế độ ăn kiêng khoa học”, facebook Duyên Nguyễn.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất