Sao & Đời Sống

Sửng sốt trước hình ảnh mới nhất của 'soái ca ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc'

Bánh Mì
Chia sẻ

Đã từng gây sốt một thời với hình ảnh "chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc". Thế nhưng giờ đây anh đã trở lại nhưng với nhan sắc "tụt dốc không phanh" khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Năm 2010, một người đàn ông với dáng vẻ giống một người xin ăn, lang thang trên đường phố Trung Quốc bỗng trở nên nổi tiếng nhờ bức ảnh với khí chất rất phong trần. Anh nhanh chóng được gắn với những danh hiệu như “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” hay “soái ca ăn mày”.

Chàng trai được mệnh danh là “soái ca ăn mày”.

Anh chàng này tên Trình Quốc Vinh, sinh năm 1976, người Bà Dương, Giang Tây, Trung Quốc. Bức ảnh đưa anh đến với những danh hiệu kia là hình ảnh anh đang đi trên đường phố với chiếc áo khoác dài phấp phới, bước đi vô cùng tự tin như người mẫu trên sàn catwalk.

Anh được ghép ảnh lên bìa tạo chí.

Năm 2000, Trình Quốc Vinh rời quê để đến thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang làm thuê và vẫn giữ liên lạc với người nhà trong 2 năm đầu. Bắt đầu từ năm 2003, không hiểu vì lý do gì anh không còn giữ liên lạc với gia đình nữa.

Bức ảnh lan truyền chóng mặt đã giúp người thân và gia đình tìm được anh. Khi ấy, người đàn ông họ Trình đã được cảnh sát đưa đến bệnh viện tâm thần để điều trị.

Báo chí đưa tin về hiện tượng “anh chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc.”

Sau khi đoàn tụ người thân, Trình Quốc Vinh nhận tham gia hoạt động quảng cáo, biểu diễn thương mại để kiếm tiền nuôi bản thân và hai con. Tưởng rằng điều này sẽ giúp ích nhiều hơn cho cuộc sống của anh, nhưng những hình ảnh mới nhất về anh chàng khiến nhiều người Trung Quốc vô cùng thất vọng, vỡ mộng vì vẻ đẹp trai xưa kia.

Trình Quốc Vinh sau khi nổi tiếng đã có được một vài công việc đủ kinh phí để duy trì cuộc sống.

Tuy nhiên anh lại tiếp tục bỏ nhà đi lang thang.

Nhiều người sau khi xem những hình ảnh trên cảm thấy khá tiếc nuối về phong độ của anh chàng một thời được mệnh danh là “soái ca ăn mày”.

Năm 2013, Trình Quốc Vinh nhận được sự giúp đỡ từ người hảo tâm, đến chữa trị tại bệnh viện tâm thần. Một năm sau, Quốc Vinh phải xuất viện dù chưa hoàn toàn khỏi bệnh do không nhận được trợ cấp từ chính phủ nữa. Được đón về nhà, anh lại kêu gào đòi đi, tiếp tục cuộc sống lang thang.

Năm 2016, em trai Trình Quốc Vinh trả lời phỏng vấn cho hay gia đình họ đã một năm không tìm được tung tích của người này: “Trong lòng tôi vẫn hy vọng anh trai có thể yên ổn ở nhà, nhưng dường như lang thang mới là cuộc sống mà anh ấy mong muốn.”

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất