Sao & Đời Sống

Sự thật gây sốc sau lời đồn về công chúa để ria mép khiến 13 người đàn ông tự tử vì bị khước từ

Theo A bit of History
Chia sẻ

Gần đây, một bức ảnh khiến cộng đồng mạng một phen xôn xao. Trong ảnh, nhân vật chính trông giống đàn ông (có ria mép cùng lông mày đậm) và điều khiến người ta ngạc nhiên là dòng chú thích: “Đây là hình ảnh của công chúa Ba Tư (Iran ngày nay) và 13 người đàn ông đã tự tử vì bị cô ấy khước từ".

Bất cứ ai cũng sốc và tự hỏi: “Tại sao một phụ nữ trông giống đàn ông với ria mép và lông mày rậm lại có sức hút đến vậy? Đây phải chăng là một câu chuyện phiếm hay nhân vật trong ảnh bị photoshop?”.

Bức ảnh công chúa Fatemeh Khanum “Esmat al-Dowleh” với dòng chú thích gây xôn xao. Ảnh: A bit of History

Thực tế, đây là bức ảnh có thật. Theo A bit of History, nhân vật chính trong bức ảnh là công chúa Fatemeh Khanum “Esmat al-Dowleh” - con gái của vua Nasar al-Din Shah Qajar - trị vì đất nước Ba Tư giai đoạn (1848-1896).

Bức ảnh này được chính chồng của công chúa Esmat chụp vào khoảng thời gian từ giữa đến cuối thế kỷ 19. Năm 1905, Esmat qua đời. Điều này cho thấy tin đồn cho rằng công chúa là biểu tượng sắc đẹp duy nhất của phụ nữ những năm đầu thế kỷ 20 là hoàn toàn không chính xác.

Ở thời kỳ công chúa Esmat sinh sống, người Ba Tư quan niệm việc con gái để ria mép là vẻ đẹp. Theo giáo sư đại học Harvard, Afsaneh Najmabadi: “Nhiều nguồn thông tin cũng như ảnh ở thế kỷ 19 cho thấy các phụ nữ triều đại Qajar đều để ria mép vì họ quan niệm như vậy là đẹp”.

Có thời điểm con gái để ria mép được coi là biểu tượng của cái đẹp. Ảnh minh họa: A bit of History

Việc công chúa Ba Tư (trong ảnh) là nhân vật có thật đã rõ ràng nhưng chuyện 13 người đàn ông tự tử vì bị cô từ chối lại không có cơ sở.

Theo A bit of History, Esmat kết hôn năm cô khoảng 9-10 tuổi. Người Ba Tư thời bấy giờ cho rằng con gái tuổi đó chính là lúc phải về nhà chồng. Một số nguồn tin còn cho rằng, cuộc hôn nhân của Esmat được sắp đặt và cô gần như không có cơ hội để gặp gỡ các chàng trai khác trước khi kết hôn.

Như vậy, thông tin 13 người đàn ông tự tử vì công chúa Esmat khước từ thực chất chỉ là yếu tố để câu khách, không hề có cơ sở.

Một số nguồn tin cho rằng người phụ nữ khiến đàn ông mê mệt lại chính là mẹ của Esmat, Hoàng hậu Anis l-Doleh. Số đàn ông điêu đứng vì Anis lên đến hàng trăm chứ không phải hàng chục.

Thời trẻ, Anis tỏ rõ sự thông minh và tài năng xuất chúng trong số những phụ nữ Ba Tư ngày ấy. Đặc biệt, bà còn có tài ngoại giao, khả năng hùng biện và cách giải quyết các xung đột trong hòa bình.

Chính những điều này khiến 150 chàng trai cao quý, danh giá ở các vương quốc xung quanh để ý và muốn cầu hôn với Anis.

Cuối cùng bà chọn cưới vua Ba Tư Nasser al-Din Shah Qajar làm chồng và là Hoàng hậu của Ba Tư.

Chia sẻ

Theo

A bit of History

Tin mới nhất