Sao & Đời Sống

Sự khác nhau giữa Phượt xịn và Phượt dởm bạn cần nắm rõ để không làm xấu mặt dân Phượt

Cẩm Loan
Chia sẻ

Có lẽ, bạn nên trang bị cho mình chút kiến thức khi đi Phượt, để luôn là một Phượt thủ xịn nhé. 

Những ồn ào gắn liền với Phượt thủ thời gian gần đây đã khiến hình ảnh Phượt thủ xấu dần đi trong mắt dư luận. Từ nữ phượt thủ ngửa cổ ăn nho trên giàn cho đến câu chuyện đoàn phượt 16 xe 28 người bóc phốt quán cafe Cà Mau gần đây - đều gây phẫn nộ trong dư luận. Vô tình, các Phượt thủ chân chính cũng bị đánh đồng và liên lụy, dù họ đi Phượt với mục tiêu khác, lối hành xử văn hóa khác. Và nhiều người đang có ý định đi Phượt phải ”chùn chân” vì sợ bị đánh giá.

Vậy đâu là sự khác nhau giữa Phượt xịn và Phượt dởm? Có lẽ, bạn nên trang bị cho mình chút kiến thức khi đi Phượt, để luôn là một Phượt thủ xịn nhé.

Với những Phượt thủ xịn, họ luôn chọn phương tiện tùy tình hình đường sá, điều kiện… Miễn tới nơi là được. Nhưng Phượt dởm thì luôn ưu tiên xe máy độ ga, để dễ nẹt pô, rú ga ầm ĩ.

Mục đích đi phượt của những Phượt thủ chân chính luôn là khám phá các vùng đất mới, có thêm những kỷ niệm đẹp.. Còn Phượt dởm - đôi khi đi phượt chỉ để chứng tỏ mình biết phượt mà thôi

Chi phí luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của các Phượt thủ. Nhưng Phượt xịn quan niệm, đi phượt không phải lúc nào cũng cần ki bo và rẻ. Nhưng với Phượt dởm, 400k chia cho 28 người vẫn là quá mắc!

Phượt xịn chỉ cần có ảnh lưu dấu kỷ niệm thôi. Còn với Phượt dởm, phải làm mọi cách dẫm đạp, phá hủy môi trường… mới đủ để cho ra đời những bức ảnh check in sống ảo!

Đi với ai cũng được, miễn là phải hợp gu, hợp mục tiêu và vui - đó là mục tiêu tuyển người của Phượt xịn. Còn Phượt dởm thì sao? Đông, đông nữa, đông mãi và đặc biệt phải có gái xinh để cuộc vui thêm hào hứng

Nhiều tiền thì nhà nghỉ khách sạn, ít tiền thì xin lưu trú ở nhà dân, nhưng lúc nào Phượt xịn cũng sạch sẽ và giữ gìn cảnh quan. Còn đối với Phượt dởm, có thể ngủ bờ ngủ bụi cho tiết kiệm, nhưng không có chút ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường chút nào.

Mỗi lần đi du lịch, Phượt thủ xịn luôn ưu tiên khám phá ẩm thực bản địa. Còn Phượt dởm? Ăn gì cũng đươc, nhưng phải Rẻ và Ngon nhé. Thiếu 1 trong 2 là không được đâu

Ngoài việc thăm thú cảnh quan, Phượt thủ xịn còn thích trò chuyện với người dân, tham gia các hoạt động văn hóa tại địa phương… để có thêm nhiều trải nghiệm. Nhưng đôi khi, phương châm của Hội Phượt dởm chỉ là… Rẻ, rẻ nữa, rẻ mãi mà vẫn đi được nhiều nơi.

Điều đáng buồn là bộ phận Trẻ trâu hiện nay lại nhiều hơn những Phượt thủ ”thân thiện, hòa đồng, biết điều”

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Thiết kế

Yến Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất