Sao & Đời Sống

Sự thật đằng sau tấm bảng 'Ở quê lên, miễn hỏi đường' của bác bảo vệ già

Họa Mi
Chia sẻ

Được biết, vì vụ việc này mà bác bảo vệ già đang tạm thời bị cho nghỉ việc.

Một bức ảnh được chụp ở một quán cafe tại góc đường 79 - 34, phường Tân Quy, quận 7 vừa gây xôn xao cư dân mạng. Bức ảnh chụp một tấm bảng ghi rõ: “Ở quê lên, miễn hỏi đường, cảm ơn”.

(Ảnh: Hóng)

Ngay lập tức, tấm bảng này đã nhận về nhiều tranh cãi của cư dân mạng. Luồng ý kiến chia làm 2. Một bên cho rằng, ý nghĩa của tấm bảng là ”Người bảo vệ mới ở quê lên, không biết đường Sài Gòn, nên có hỏi cũng như không. Hành động thông báo này là môt hành động tử tế”. Luồng ý kiến thứ 2 thì hiểu theo ý ”Bảo vệ không muốn chỉ đường cho những người không biết đường, đặc biệt là những ai vừa mới ở quê lên”.

Nhưng có vẻ cư dân mạng đứng hẳn về phía bác bảo vệ. Mọi người đặt trường hợp bác bảo vệ mới ở quê lên, không biết đường, thì việc 1 ngày có hàng trăm người hỏi đường rất dễ khiến người ta căng thẳng. Thế nhưng, chính những chữ viết khá cộc cằn của chú đã làm người ta hiểu lầm.

Liên hệ với đại diện quán cafe, chúng tôi được biết, đúng là bác bảo vệ đã viết tấm bảng đó. ''Sự thật là chú vừa ở quê lên, gia cảnh rất nghèo, bản thân thì ít học. Chú không rành đường Sài Gòn. Nhưng từ ngày làm bảo vệ đến nay, có rất nhiều người dừng lại hỏi đường. Gặp người lịch sự thì không sao, nhưng có nhiều người bất lịch sự, nhất là thanh niên và người say xỉn, khi không hỏi đường được, họ liền quát tháo, chửi mắng chú bảo vệ.

Vì đã lớn tuổi nên chú buồn, tủi thân, đành nghĩ ra cách viết tấm bảng như thế. Sau khi bị chia sẻ tràn lan trên mạng, chúng tôi cũng đã khuyên chú tháo bảng. Và trước áp lực, chúng tôi cũng đã tạm cho chú nghỉ việc để xem xét vấn đề với công ty bảo vệ”- đại diện quán chia sẻ.

Đại diện quán cafe cũng bày tỏ thêm ý kiến của mình: ”Vì nhà nghèo nên chú cũng đã viết đơn xin được tiếp tục công việc này. Chúng tôi cũng khó xử, và mong muốn mọi người có cái nhìn rộng lượng hơn với chú bảo vệ trong sự việc”.

Hiện tại, tấm bảng đã bị gỡ bỏ (Ảnh: Long Hoàng)

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất