Sao & Đời Sống

Sự thật đằng sau clip cô giáo mừng tuổi cho học sinh 500.000 đồng kiểu 'đánh đố'

Mina
Chia sẻ

Lì xì dịp năm mới là một trong những truyền thống của người Việt, dù ít dù nhiều cũng đem lại niềm vui cho cả đôi bên. Tuy nhiên, có những người không nhận được tiền mừng tuổi nhưng vẫn vui như Tết.

Trước thềm năm mới, người dân Việt Nam ngoài sắm sửa đồ dùng Tết ra còn tranh thủ mua cho gia đình ít lì xì đỏ. Bước qua thời khắc giao thừa, mọi người sẽ trao nhau lì xì đỏ để lấy may và thay cho lời chúc an lành, nhiều tài lộc trong năm mới. Mặc dù vậy, trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết, các công ty, doanh nghiệp đã lì xì cho mọi người. Bên cạnh đó, thầy cô ở trường học cũng mừng tuổi cho học sinh, sinh viên trước ngày nghỉ.

Mới đây trên một trang mạng xã hội, clip ghi lại hình ảnh cô giáo cầm một tập tiền mệnh giá 500.000 đồng ngồi trên bục giảng và tổ chức cho học sinh chơi một trò thử vận may. Nếu may mắn bắt được tờ tiền 500.000 đồng, học sinh sẽ được cô mừng tuổi còn nếu không thì “xin lỗi bạn đã quay vào ô mất lượt” và hãy chờ đến năm sau.

Nguồn: Dư Thị Lan Hương

Theo hình ảnh đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại, học sinh sẽ xếp hàng sau đó từng người có mặt tại bàn giáo viên trên bục giảng để thử vận may qua trò “đánh đố” của cô. Trong lúc diễn ra “mini games”, học sinh cũng như giáo viên đều bật ra tiếng cười sảng khoái. “Lao động hăng say, vận may sẽ tới”, cuối cùng sau những giây cân não đã có 3 bạn học sinh nhận được 500.000 đồng từ cô.

Sau khi clip xuất hiện trên các trang mạng, cách lì xì sang chảnh mà tiết kiệm của cô giáo khiến nhiều người phì cười, thậm chí nhiều người cho rằng đây là “cao kiến” trong dịp Tết.

“Đừng để tiền rơi! Nếu nhận được đúng là cuộc đời nở hoa còn không thì đi vào bế tắc. Thầy cô nên thực hiện để gắn kết tình thầy trò”, tài khoản H.H hài hước bình luận.

“Nhìn ánh mắt mong chờ của tụi trẻ, không nhận được chắc hụt hẫng nhưng vẫn vui. Cô giáo tâm lý nhất “hệ mặt trời” là đây chứ đâu”, tài khoản T.L bày tỏ quan điểm.

Được biết, clip do cô giáo có mặt trong clip đăng tải. Tuy nhiên, cư dân mạng đã lầm tưởng tờ tiền cô lì xì cho học sinh là đồng 500.000 đồng, thực chất là 20.000 đồng.

Cô chia sẻ ngay khi mọi người lan truyền tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng: “Cả lớp có 50 học sinh đòi giáo viên chủ nhiệm lì xì. Tôi cho tù tì 3 đợt là “tiêu diệt” chỉ còn 8 em và không nhận kiện cáo. Sau đó, tôi lì xì bằng tài năng chụp lẹ và cuối cùng chỉ tốn 60.000 đồng mà mọi người cứ rần rần trên facebook là 1.500.000 đồng. Chắc qua Tết, tôi đi thi thách thức danh hài”.

Mặc dù không phải như dân mạng đồn thổi nhưng trò chơi của cô giáo ở TP. HCM đã giúp các em học sinh có thêm niềm vui trong dịp nghỉ Tết Mậu Tuất cũng như kỉ niệm thời học trò.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất