Sao & Đời Sống

Sự thật câu chuyện 'Mẹ già vay tiền mua xe Exciter cho con trai': Chủ xe đã lên tiếng đính chính

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Câu chuyện "Mẹ già vay tiền mua xe Exciter cho con trai" được share tràn lan trên MXH ngày hôm qua đã được xác định là giả mạo để "câu like", Sự việc xảy ra vào buổi chiều ngày 23/03 tại Tuy Phong, Bình Thuận và chủ chiếc xe da cam đã lên tiếng.

Mới đây, một thành viên trên mạng xã hội có đăng tải một hình ảnh ghi lại cảnh một bác gái lớn tuổi ngồi cạnh một chiếc xe Exciter màu da cam kèm theo lời chia sẻ ”Đây là hình ảnh người mẹ già ngồi chờ duyệt hợp đồng vay để mua Exciter cho con trai. Vì nó thích màu cam, còn mẹ nó khuyên mua màu trắng hoặc đen cho sạch sẽ mà nó chữi rủa mẹ nó trong cửa hàng. Thậm chí nó bảo màu cam là màu hot màu nổi màu dân chơi, nên bà đừng có nói qua nói lại.

Mẹ khuyên nó mua Sirius hay Jupiter, vì nó vừa tầm để mẹ trả góp hàng tháng và có thể mẹ dễ chạy đi chợ hơn Exciter. Sau đó nó lại quát mắng mẹ rằng bây giờ phải đi Exciter ai thèm đi mấy xe đó. Mẹ nó buồn ra góc đứng, rồi ngồi xuống nhìn chiếc xe mà mẹ nó sẽ phải làm vất vả hàng tháng để trả nợ sau ngày hôm nay.

Mẹ già thương con biết chừng nào, mà mấy trường hợp này tụi nó mua về cũng có chạy đàng hoàng làm ăn đâu cơ chứ. Thấy buồn buồn cho mấy trường hợp này quá, nghĩ tới thương ba mẹ mình ở nhà hơn. Ba mẹ mình hồi trước cũng cho mình mua Exciter hay Winner rồi làm từ từ gửi ba mẹ, nhưng mà mình lại không thích những xe này nên tự lực để mua và chịu trách nhiệm về sở thích của mình không để bận tâm ba mẹ”.

Ảnh được đăng trên trang cá nhân của Facebook có tên J.D.O

Sau khi bài viết được đăng tải trên trang cá nhân của thành viên này, rất nhiều cư dân mạng và fanpage đã chia sẻ lại. Thậm chí có những fanpage nhận được hàng chục nghìn like và bình luận. Đa phần mọi người đều tỏ ra phẫn nộ với người con trai trong bài viết, nhiều người còn tìm Facebook của người con trai để chửi bới và đe dọa.

Liên hệ với anh Trương Đức Thanh, 24 tuổi quê ở Bình Thuận là người con trai đã đưa mẹ đi mua xe máy trong bài viết. Anh Thanh cho biết, người trong ảnh là mẹ tôi nhưng bài viết thì hoàn toàn sai sự thật. Chiều ngày 23/03, tôi và mẹ có đi mua xe máy trả góp ở một cửa hàng thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Lúc tới cửa hàng tôi rất thích xe màu đen, nhưng mẹ tôi thì lại thích chiếc xe màu da cam này nên tôi mua theo ý kiến của mẹ.

Chiếc xe đã được mua mang về nhà. Ảnh do nhân vật cung cấp

Còn về số tiền để mua chiếc xe Exciter này là do tôi bán chiếc xe cũ để trả một nửa, phần còn lại là tôi đứng tên hợp đồng trả góp và không liên quan gì đến mẹ tôi. Khi ở cửa hàng tôi cũng không hề chửi mẹ như bài viết đã đăng, mẹ tôi cũng không hề khuyên hay mắng tôi câu nào. Vài tiếng đồng hồ sau khi mang xe về đến nhà, rất nhiều hàng xóm và bạn bè đọc được những bài đăng trên mạng xã hội rồi nói rằng tôi là đứa con bất hiếu khi đòi mẹ mua xe như vậy.

Khi phát hiện sự việc, tôi đã liên hệ với người đăng tải bài viết cũng là nhân viên nơi tôi mua xe lúc chiều. Sau đó người này đã lập tức xóa bài viết rồi xuống tận nhà tôi xin lỗi, anh ta giải thích rằng do nghe nhầm câu chuyện nên đã đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. Tôi cũng đã bỏ qua cho anh ta, nhưng nhiều người hàng xóm, bạn bè và cư dân mạng vẫn tiếp tục chửi rủa tôi là đồ bất hiếu.

Chia sẻ

Theo

Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất