Sao & Đời Sống

Song - Song couple: Thuộc cặp con giáp tam hợp nhưng tan vỡ vì kết hôn vào năm Kim Lâu?

Trần Xuân
Chia sẻ

Tuy thuộc cụm con giáp tam hợp Tỵ - Dậu - Sửu nhưng hôn lễ của Song Joong Ki (1985 - Ất Sửu) và Song Hye Kyo (1981 - Tân Dậu) lại được tổ chức đúng năm Kim Lâu nên dưới góc nhìn của tử vi học, điều này là một nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của cặp đôi tan vỡ.

Cách đây gần 2 năm khi đám cưới của Song - Song couple diễn ra, ai ai cũng vui mừng chúc phúc và ca tụng về cuộc hôn nhân mỹ mãn của cặp đôi “phim giả tình thật”. Mọi người đều nói rằng Song Joong Ki (1985 - Ất Sửu) và Song Hye Kyo (1981 - Tân Dậu) hòa hợp đến mức khó tin vì tính cách khá giống nhau, phong cách ăn mặc giống nhau, có tướng phu thê và thuộc cụm con giáp tam hợp (Tỵ - Dậu - Sửu).

Thế rồi khi người hâm mộ đang háo hức mong chờ gia đình Song - Song đón chào thành viên mới thì cặp đôi lại tuyên bố đường ai nấy đi, để lại sự tiếc nuối, hụt hẫng xen lẫn thất vọng trong lòng nhiều người. Có thể nguyên nhân tan vỡ là do sự khác biệt về tính cách như Song Hye Kyo nói, mặc dù vậy khi nhìn nhận dưới góc độ tử vi học, Song - Song couple ly hôn là do cặp đôi phạm vào năm Kim Lâu - năm đại kỵ cho việc kết hôn, nhất là đối với phụ nữ.

Song -Song couple tan vỡ sau gần 2 năm kết hôn.

Theo quan niệm của người xưa, năm Kim Lâu ban đầu được khoa học cổ phương Đông đúc kết lại để nói về chuyện cưới xin, chỉ dẫn chọn năm kết hôn để cặp vợ chồng bên nhau hạnh phúc. Bởi nếu kết hôn phạm phải tuổi Kim Lâu ắt cuộc hôn nhân đó sẽ không bền vững, gây hại cho bản thân, cho đối tượng mình kết hôn, gây bất lợi cho con cái hay cho đại gia súc trong sản xuất nông nghiệp trước đây.

Tuy nhiên, cũng có quan niệm giải thích đơn giản rằng “Kim” là vàng, “Lâu” là lầu, nhà, thế nên “Kim Lâu” là lầu vàng, nhà vàng. Do đó, trước đây, hôn lễ của con gái vua chúa, quý tộc thường được tổ chức vào năm Kim Lâu với hy vọng con mình sẽ tiếp tục được hưởng cuộc sống giàu sang phú quý, lầu son gác tía. Ngược lại, đối với dân thường, con gái không được gả đi vào năm Kim Lâu vì nhiều người sợ rằng sau khi kết hôn, cô gái đó sẽ gây ảnh hưởng xấu tới gia đạo, khiến gia đình nhà chồng đổi vận hay cướp mất tài sản. Lâu dần, nếp nghĩ này ăn sâu vào quan niệm dân gian và bị mặc định rằng nên tránh kết hôn năm Kim Lâu.

Hôn lễ của Song - Song couple tổ chức phạm năm Kim Lâu.

Bên cạnh đó, từ xa xưa ông bà ta có câu: “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông“. Do đó, để biết kết hôn năm đó có phạm năm Kim Lâu hay không thì phải tính tính tuổi mụ và tuổi Kim Lâu. Trong cuốn sách “Thông thư” của Trung Hoa cổ cho biết để tính tuổi Kim Lâu, phải lấy tuổi mụ của người đó chia cho 9 và nếu kết quả số dư là 1, 3, 6, 8 thì đã phạm tuổi Kim Lâu. Nếu chia hết hoặc có số dư khác thì không phạm Kim Lâu. Tóm lại, các tuổi Kim Lâu cần tránh là 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

Trong khi đó, hôn lễ của Song Joong Ki và Song Hye Kyo được tổ chức vào năm 2017 khi Song Hye Kyo vừa tròn 36 tuổi, tức tuổi mụ là 37 - phạm Kim Lâu. Người xưa có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành“, hôn nhân là chuyện trọng đại của cả đời người nên dù hai người có là cặp con giáp tam hợp, có duyên vợ chồng như thế nào đi chăng nữa nhưng nếu kết hôn phạm năm Kim Lâu thì cuộc hôn nhân đó có thể cũng bị ảnh hưởng một phần nào đó. Suy cho cùng, nếu để tính chuyện trăm năm, ngoài việc hợp tuổi cũng nên lưu ý tới năm hạn của hai người để cặp đôi có cuộc sống hòa hợp, êm ấm, hưởng cuộc sống sung túc, hạnh phúc.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất