Sao & Đời Sống

Sốc với tâm thư review toàn bộ quá trình nhảy cầu Nhật Tân tự tử nhưng không chết của nam thanh niên

Vương Phi
Chia sẻ

Bức tâm thư kể về quá trình nhảy cầu tự tử nhưng không chết của nam thanh niên này đang khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội.

Màn nhảy cầu tự tử bất thành này không phải vì nam thanh niên được cứu mà là khi rời xuống nước rồi, anh chàng lại hối hả bơi vào bờ. Tất cả diễn biến gay cấn này đều được nam thanh niên thuật lại rồi chia sẻ trên mạng xã hội khiến dân mạng tranh cãi dữ dội.

Cụ thể, trải nghiệm nhảy cầu Nhật Tân được anh bạn chia sẻ như sau:

Tâm sự nhảy cầu nhưng không chết đang gây bão mạng.

“Đây là thân thể mình, tím bầm khắp người sau khi tự tử nhảy cầu Nhật Tân xuống. Mình còn sống để viết nên đừng hoang mang.

Mình bắt Grab lên cầu từ 8 giờ tối, trèo ra ngoài lan can cầu ngồi một mình ở đó, trầm tư suy nghĩ nhưng thật ra trong đầu lúc đó chỉ nghĩ những suy nghĩ tiêu cực thôi. Mình cầm điện thoại trên tay nhưng nó lại là thứ khiến mình cảm thấy vô vọng thêm. Mình chờ đợi cho đến khi điện thoại gần hết pin, biết mình không còn hi vọng gì nữa và quyết định nhảy. Mình để lại trên cầu điện thoại cùng chiếc vòng gỗ kia.

Mình không thích gây sự chú ý gì cả nên đang ngồi, đứng dậy cái là nhảy xuống luôn chứ không kiểu dấm dứ đứng chờ xem ai khuyên bảo ngăn cản đâu. Mình vẫn mở mắt, cắn chặt môi, nước mắt chảy ngược. Từ lúc nhảy tới lúc chạm mặt nước nhanh lắm, lúc ấy sẽ chả nghĩ ngợi được gì trong vài giây ấy đâu. Khi nhảy tớ mím chặt môi, được một đoạn là phải sợ hãi hét lên vì nó rơi nhanh phát khiếp lên được ấy.

- 'Aaa Aaa Aaa'… đến tiếng 'Aaa' thứ 3 là mồm ngập nước rồi. mình không nhớ chạm nước với tư thế nào nữa. Nước sộc vào mũi vào mồm tao nghẹt thở, chân tay tao tê dại co quắp không cử động được, áo len tao mặc bị xé toạc và tuột ra. Mình cứ tưởng thế là đã xong… là chết. Nhưng vài giây sau thì chân tay cử động được, bản năng khiến mình trồi lên, sặc sụa trong nước. Mình khạc nước trong miệng trong mũi ra và giữ cho mình nổi trên mặt nước. Mình ngước nhìn lên cầu, đèn vẫn sáng và bóng nhiều người vẫn trên đó. Có vài thuyền bè đi qua gần nhưng tao tuyệt nhiên không có ý định kêu cứu, tự tử kêu cứu chi cho mang tiếng với lại mình vẫn đang muốn chết. Mình nghĩ cứ trôi nổi một lúc mệt rồi sẽ tự chìm xuống mà chết thôi.

Cơ thể nam thanh niên đầy vết tím bầm được cho là do màn nhảy cầu tự tử gây ra.

Khi cận kề ranh giới sống chết, mình mới suy nghĩ và giác ngộ ra nhiều điều. Mình hối hận, đến bản thân mạng sống của chính mình mà không tự có trách nhiệm yêu thương bảo vệ nó thì mình còn nói yêu thương được ai. Trước giờ mình đã cố gắng hết sức chưa hay cứ hoài niệm quá khứ và đổ do số phận. Mình chết đi giải thoát cho mình nhưng là trốn tránh hèn nhát với những nguời mình cần có trách nhiệm. Mình hối hận, không muốn chết nữa, muốn sống. Mình điên cuồng bơi giữa dòng nước lạnh mong tới được bãi bồi giữa sông, nhưng chỉ mất sức chứ càng ngày càng trôi ra xa. Mình bắt đầu kêu cứu, kêu lạc cả giọng nhưng thuyền bè đi qua chẳng ai nghe hay nhìn thấy mình cả mà chỉ khiến mình uống nhiều nước thêm, sặc nhiều thêm và đuối sức dần.

Mình không biết mình trôi dạt bao lâu giữa dòng nước ấy nhưng khi tỉnh lại, mình đang nằm ở bờ. Một nửa người dưới nước trong bùn cát, một nửa trên bờ tay bấu víu vào vài cây cỏ. Toàn thân mình đau ê ẩm đến tê dại, đói và lạnh thấu xương. Mình nghe tiếng chó sủa nên bò theo bậc đá tạm bợ lên trên tìm người cứu. Có một chú soi đèn ra hỏi mình nhưng đêm khuya, chú không dám mở cho mình vào, chú không tin mình và chắc chú nghĩ mình trộm cắp gì ngã trốn dưới sông. Nhưng chú vẫn lấy cho mình một chai nước rồi chỉ đường mình xuống men theo bờ sông đi tiếp một đoạn là có đường lên.

Nhưng đau bước không nổi, mình cố bò vào chiếc thuyền cá nhỏ để ở tạm. Trong thuyền chỉ có vài chiếc quần áo rách, bẩn làm giẻ lau, tao vơ đắp hết lên người nhưng vẫn lạnh thấu xương tủy. Mình nằm đấy mơ một điều bình dị nhất, mơ được ăn no, được ngủ ấm, mơ được sống . . .

Nghe tiếng động ngoài thuyền tỉnh dậy thì trời mờ sáng. Phải một lúc, mình mới ê ẩm ngồi được dậy. Chú hôm qua lấy cho tao một cái áo mặc vào cho đỡ lạnh, cho 2 cái bánh mì để ăn. Vì con gái chú học Học viện Tài Chính bên Cổ Nhuế nên sáng hôm đấy đi học, em ấy cho mình đi nhờ về. Mình về cố lết ra quán nét, điện thoại làm gì còn, để trên cầu rồi mà”.

Câu chuyện này sau khi chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Quả thực đã từng có sự việc thanh niên nhảy cầu Nhật Tân nhưng đến lúc chạm mặt nước lại thấy hối hận tự bơi vào bờ khiến lực lượng cứu hộ và người dân choáng váng. Tuy nhiên, không biết nam thanh niên này có phải là 1 trong số các trường hợp hy hữu như trên hay không.

Dù sao với văn phong phiêu lưu, câu chuyện này vẫn bị đánh giá là mang nhiều yếu tố hưu cấu. Rất nhiều người tỏ ra không tin những gì bạn nam chia sẻ.

Tuy nhiên, mọi người vẫn nhắc nhở nhau rằng, mạng sống là thứ quan trọng nhất và không nên vì những sầu muộn mà đánh mất nó.

“Ngày xưa, mình cũng bị người yêu phản bội và đã tìm đến cái chết. Nhưng sau đó, nhờ được người thân giúp nên đã mạnh mẽ bước qua. Mong mọi người luôn suy nghĩ tỉnh táo và cố gắng sống có trách nhiệm nhé”, bạn T.P chia sẻ.

“Chết thì có gì vui, phải sống thì mới có ý nghĩa chứ, cuộc sống này tươi đẹp biết bao nhiêu. Mong các bạn đừng ai dại dột như bạn nam này nhé. Nếu câu chuyện bạn nam đó kể là thật thì mình tin, biến cố này sẽ khiến bạn ấy dù khổ sở, vất vả ra sao cũng không bao giờ dám nghĩ đến chuyện tự tử nữa, cái này gọi là trong cái rủi vẫn còn có cái may“, một nickname khác bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất