Sao & Đời Sống

'Soái ca ăn mày' Trung Quốc từng được mời làm mẫu với giá 100 triệu giờ sống ra sao?

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Nổi tiếng chỉ qua một bức ảnh, “soái ca ăn mày” Trình Quốc Vinh được mời làm mẫu với giá 100 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại, anh được cho là vẫn sống lang bạt trên đường phố và mắc bệnh tâm thần trở lại.

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ chàng trai ăn mày với vẻ ngoài phong trần từng gây sốt mạng xã hội qua một bức ảnh vào năm 2010 chỉ sau một đêm. Anh là Trình Quốc Vinh, sinh năm 1976 trong một gia đình nghèo ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Bức ảnh Trình Quốc Vinh bước đi trên đường phố với ánh dáng người cao ráo, ánh mắt xa xăm cùng thần thái phong trần đã thu hút hàng triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Dù quần áo rách rưới, lôi thôi, đầu tóc rối bù, song những thứ này vẫn không che lấp được vẻ nam tính, điển trai, phong trần của Trình Quốc Vinh.

Bức ảnh đã biến Trình Quốc Vinh nổi tiếng khắp cộng đồng mạng

Sau khi bất ngờ nổi tiếng, “soái ca ăn mày” đã được nhiều người tra ra quê quán, gia đình. Được biết, gia đình của Trình Quốc Vinh không mấy khá giả nên anh đã phải lên thành phố kiếm sống từ năm 16 tuổi.

Nhiều năm trước khi lang bạt khắp nơi, Trình Quốc Vinh có thời gian nhập ngũ và sau khi ra quân, anh trở về quê cưới vợ, sinh con làm công việc tay chân nuôi gia đình. Tuy nhiên, bi kịch của người đàn ông này bắt đầu vào năm 2009. Năm đó, anh mất cả vợ lẫn ba mẹ vợ trong một tai nạn giao thông. Lúc đó, Trình Quốc Vinh đã rất đau buồn và bắt đầu có dấu hiệu tâm thần do gặp phải cú sốc quá lớn. Anh bỏ lại hai con nhỏ cho em trai mình và đi lang bạc kể từ đó.

Trình Quốc Vinh và hai con của mình

Khi bức ảnh trở thành hiện tượng mạng, “soái ca ăn mày” nhận lời tham gia hoạt động quảng cáo, biểu diễn thương mại để kiếm tiền nuôi bản thân và 2 con.

Vẻ phong trần của Trình Quốc Vinh được nhiều nhãn hàng thời trang ưa chọn

Quốc Vinh từng kiếm được hơn 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng) khi biểu diễn thời trang cho một sự kiện. Tuy nhiên, công việc không được lâu dài vì tinh thần bất ổn và những áp lực vô hình vẫn thường xuyên đè nặng lên anh. Thời điểm đó, có tin đồn rộ lên cho biết Trình Quốc Vinh bị một công ty lợi dụng để trục lợi và đánh bóng tên tuổi, khiến anh phát bệnh và phải nhập viện tâm thần vào năm 2014.

Sau thời gian điều trị, anh mất hút trên các trang mạng xã hội. Vào 2016, một số tờ báo đưa tin rằng anh đã tái phát bệnh tâm thần, thậm chí còn trầm trọng hơn xưa và gia đình đã không còn đủ khả năng để chạy chữa. Từ lúc đó, Trình Quốc Vinh tiếp tục lang bạt, vẻ ngoài của anh cũng thay đổi rất nhiều với gương mặt già khọm, xuống sắc và không còn điển trai như xưa.

Sự nổi tiếng khiến tinh thần Trình Quốc Vinh càng thêm bất ổn

Kể từ khi nổi tiếng, đến nay, sau 9 năm, người ta không còn biết Trình Quốc Vinh đã đi đâu, làm gì. Cho đến gần đây, một nhóm thanh niên đăng ảnh chụp cùng một người đàn ông trong bộ đồ “soái ca ăn mày” từng mặc lên mạng xã hội. Dựa theo vẻ ngoài, nhiều người cho rằng đó chính là Trình Quốc Vinh và khẳng định anh vẫn lang bạc trên đường phố, vẫn là một “kẻ ăn mày” dù trước đó người ta có gọi anh là “soái ca”, “nam thần” hay “hiện tượng mạng”.

“Soái ca ăn mày” nổi tiếng một thời được cho là đã quay trở lại đường phố sống cuộc đời lang bạt

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất