Sao & Đời Sống

Góc vô ý thức cực mạnh: Đi siêu thị mua đồ giảm giá, hàng chục người tự ý mở đồ ra ăn uống, vứt đồ lung tung

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Người dân tự ý tháo seal lốc sữa cho con uống, đồ đạc tự ý mở ra ăn dở rồi bỏ lại kệ, thậm chí quả táo cắn dở vẫn để lại trên quầy. Chưa kể, ở một vài siêu thị, người lớn còn chen lấn, xô đẩy khi tính tiền, mặc kệ trẻ nhỏ la khóc. Cảnh tượng trông thật đáng sợ. 

Ngày 20/5 vừa qua, hệ thống siêu thị Auchan đã thông báo và “chào tạm biệt” người tiêu dùng Việt Nam. Trong thời gian này, hệ thống 15 siêu thị của Auchan bắt đầu chương trình xả hàng mua 1 tặng 1 với một số, hoặc giảm giá 25-30% với toàn bộ hàng hoá. Từ ngày 19/5, hệ thống này cũng đã ngừng nhập hàng từ các nhà cung cấp.

Chia sẻ với VnExpress, bà Vũ Thị Kim Nương - Giám đốc truyền thông Auchan Việt Nam cho hay, 15 siêu thị của chuỗi bán lẻ này sẽ đóng cửa từ ngày 3/6, hệ thống chỉ giữ lại 3 siêu thị ở TP HCM (gồm 2 siêu thị ở Quận 7 và 1 ở quận Tân Bình) hoạt động sau ngày này.

Về nguyên nhân chuỗi bán lẻ tập đoàn hàng đầu Pháp rút khỏi Việt Nam sau gần 5 năm, bà Nương chia sẻ, một phần do kết quả kinh doanh thua lỗ của hệ thống này và Auchan tại Việt Nam cũng chưa tìm được hướng đi, phát triển phù hợp với thị trường Việt Nam.

Ngay sau khi có thông tin cửa hàng giảm giá, xả hàng mua 1 tặng 1, nhiều người dân đã nhanh chân đổ xô đến các siêu thị để mua sắm. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây chính là ý thức của một bộ phận người tiêu dùng, mang tiếng đi siêu thị sắm đồ nhưng những gì đang diễn ra chẳng khác nào một “bãi chiến trường, như một nơi vừa bị cướp bóc”.

Cụ thể, theo bài viết đăng tải mới đây, người dân tự ý tháo seal lốc sữa cho con uống, đồ đạc tự ý mở ra ăn dở rồi bỏ lại kệ, thậm chí quả táo cắn dở vẫn để lại trên quầy. Chưa kể, ở một vài siêu thị, người lớn còn chen lấn, xô đẩy khi tính tiền, mặc kệ trẻ nhỏ la khóc. Cảnh tượng trông thật đáng sợ.

Bài đăng gây chú ý trên MXH.

Người dân sau mua sắm thì những vật phẩm còn lại bị vứt lung tung trên kệ.

Rót nước uống ngay tại quầy, nước uống dở cũng bỏ lại trên kệ.

Chen chúc, giành giật các mặt hàng với nhau.

Những chai nước đã được uống hơn phân nửa, bị vứt lại tại siêu thị.

Mọi thứ trở nên hỗn độn không khác nào “bãi chiến trường”.

Bánh cũng được bóc sẵn và được bỏ lại.

Táo cắn dở.

Ngay sau khi bài viết đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc trước lối hành xử thiếu văn hóa của một bộ phận người dân.

Hào Văn bình luận: “Hôm qua Auchan có sale và Auchan rất cảm ơn mọi người đến cùng Auchan chia bớt gánh nặng về tài chính khi đã dẹp tiệm có lẽ do Auchan chưa đủ tốt với khách hàng nên chưa được lòng khách hàng. Mà có thế mọi người cũng đừng làm đau Auchan chứ

Dân mình lạ lắm ! Hôm qua nhiều người cũng xếp hàng ngay ngắn đợi tính tiền thế nhưng có không ít người chen lấn xô đẩy. Cãi nhau ỏm tỏi 

Dân mình lạ lắm Auchan dẹp rồi đã sale các mặt hàng rồi nhưng các bạn bóc vỏ vứt ngay tại chỗ ăn luôn. Đỉnh điểm có những người phụ nữ khui cả lốc sữa cho con uống tại chỗ rồi vứt ngay tại chỗ không đem ra tính tiền.

Dân mình lạ lắm họ làm vỡ đồ đạt của Auchan mà không hề xin lỗi thậm chí còn nhét xuống dưới gầm tủ của mình để đó cho nhân viên mình dọn, chưa kể họ mua thịt xong họ không ưng họ nhét ở dưới đó luôn.

Tương ớt nước mắm họ vào họ làm vỡ tràn ra đó nó bốc mùi họ không xin lỗi bồi thường họ còn hạch sách với nhân viên của Auchan nữa khi hôm qua nhân viên auchan phải tăng ca làm đến 12h đêm để tính tiền cho quý khách hàng ủng hộ auchan

Dân mình lạ lắm con cái họ tháo tung đồ chơi Auchan bán rồi vứt lum cả lên, lũ trẻ thi nhau gào thét giữa rừng cha mẹ đang lụm hàng giảm giá”.

Liêm Minh Đoàn viết: “Đấy, người dân ý thức kém nhưng nói tới thì tự ái, gặp chuyện thì đổ thừa…tầng tầng lớp lớp phụ huynh dạy cho con cái sau này cái kiểu sống như này thì muôn đời không bao giờ ngóc đầu lên nổi”.

Nguyễn Lượng bình luận: “Đây là nguyên nhân những con người này không bao giờ khá và phát triển lên được. Một bộ phận dân quá kém, không biết nhìn nhận, hành xử một cách thiếu văn hóa thiếu giáo dục. Không phải đại đa số nhưng một số thành phần đã làm mất đi hình ảnh con người Việt Nam trong mắt người Pháp.Quá nhục nhã”.

Trần Tuấn bình luận: ” Xã hội hiện đại rồi mà con người vẫn chưa chịu tiến bộ về hành động, ở đấy mà phát triển”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất