Sao & Đời Sống

Shark Đỗ Liên - Nữ tướng 'cá mập' đang thu hút sự chú ý và yêu mến không thua kém gì Shark Linh

khánh vy
Chia sẻ

Từ một giáo viên dạy văn, “Shark bà ngoại” trong Shark Tank Việt Nam mùa thứ 3 mạnh mẽ vươn lên trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, được mệnh danh là “Madame ngành bảo hiểm”

Shark Tank Việt Nam mùa thứ 3 đã được lên sóng với những thương vụ bạc tỷ đầy hấp dẫn. Thay thế cho vị trí người phụ nữ quyền lực của Shark Linh là nữ doanh nhân U60 Đỗ Thị Kim Liên được mệnh danh là “Madame ngành bảo hiểm” và cũng là một nhà hoạt động xã hội tích cực, giàu lòng nhân ái.

Shark Đỗ Liên mạnh mẽ, quyết đoán trên thương trường

Là nhà sáng lập một hãng bảo hiểm công nghệ nổi tiếng, Shark Liên không chỉ đảm đương nhiều chức vụ quan trọng trên thương trường mà còn là Lãnh sự danh dự Nam Phi tại TP.HCM.

Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào làm kinh doanh, nữ doanh nhân đã từng có 3 năm đứng trên bục giảng sau khi tốt nghiệp Khoa Ngữ văn của Trường đại học Sư phạm Hà Nội II theo như truyền thống và mong muốn của gia đình. Vậy nhưng với cá tính mạnh mẽ và niềm khao khát làm giàu mãnh liệt, bà đã rẽ hướng, dấn thân vào con đường kinh doanh.

Shark Đỗ Liên cho hay: “Nghề giáo là nghề cao quý, nhưng không cho tôi cơ hội được sáng tạo nhiều. Tôi lại là người mạnh mẽ nên thích hợp với thương trường hơn. Thế là tôi bỏ nghề giáo và dấn thân vào kinh doanh”

Bởi vậy, vào năm 1996, bà đầu quân vào Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh và làm việc ở đây trong 8 năm. Sau khi đã có đủ kiến thức và kinh nghiệm, Shark Liên quyết định tách ra, bước đầu xây dựng cơ ngơi của mình trong giới Bảo hiểm. Nữ doanh nhân thành lập Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA vào năm 2005.

Những ngày đầu, ngân sách của công ty còn eo hẹp, diện tích văn phòng của AAA chỉ vỏn vẹn 12m2 với 9 nhân sự. Năm thứ nhất đi vào hoạt động, doanh thu của AAA chỉ dừng lại ở một con số khiêm tốn 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, gần 3 năm sau, dưới sự lèo lái khéo léo, vững vàng của bà Liên, doanh thu của công ty đã tăng lên 218 tỷ đồng. Những năm sau đó, AAA liên tục tăng trưởng đều đặn, và chạm ngưỡng doanh thu 400 tỷ đồng vào 2011.

Tuy nhiên, vốn là một người ưa thích trải nghiệm những điều mới mẻ, nữ doanh nhân bất ngờ rút khỏi ngành Bảo hiểm sau khi bán lại toàn bộ cổ phần của AAA cho Tập đoàn IAG của Úc để theo đuổi những cuộc hành trình mới.

Chia tay với ngành Bảo hiểm, năm 2013, Shark Liên sáng lập AAA Plus, chuyên tư vấn M&A, tái cấu trúc tài chính, quản lý tài sản và môi giới kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam và nước ngoài.

Đến 2018, sau 5 năm thành lập AAAPlus, nữ doanh nhân lại một lần nữa tìm thấy cái duyên với ngành Bảo hiểm, “nữ hoàng Bảo hiểm” đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa với “Ứng dụng bảo hiểm 4.0” mang tên LIAN. Bởi được ứng dụng công nghệ số nên tất cả các giao dịch của khách hàng từ việc đăng ký mua bảo hiểm cho tới bồi thường bảo hiểm,… tất cả đều được thực hiện trên điện thoại di động một cách nhanh chóng.

Ngoài tập trung phát triển dự án LIAN, Shark Liên còn là Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập đoàn AquaOne, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty nước mặt sông Đuống, Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM), Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund) và Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam.

Hơn thế nữa, trong hơn 10 năm qua, nữ doanh nhân còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, triển khai hơn 100 đợt thiện nguyện để giúp đỡ những người có hoan cảnh khó khăn, trẻ em có cơm ăn áo mặc, được đi học,… tổng chi phí ba Liên dành ra cho các hoạt động từ thiện lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Dù đã ngoài 50 tuổi, nhưng vị Shark sinh năm 1968 vẫn chưa hề có ý định nghỉ ngơi, bà mong muốn có thể làm việc và cống hiến mình trong thời gian sắp tới. Việc tham gia vào Shark Tank Việt Nam cũng là một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với bà, là cơ hội để nữ doanh nhân gặp gỡ và giúp đỡ những người trẻ.

Đời tư kín tiếng của nữ doanh nhân U60

Tuy hoạt động rất năng nổ và sôi nổi trên thương trường nhưng Shark Liên lại rất kín tiếng về những vấn đề xoay quanh đời sống cá nhân của mình.

Madame Liên là con gái thứ tư trong gia đình gồm 6 chị em, có truyền thống giáo dục lâu đời. Bởi vậy trước khi dấn thân vào kinh doanh, bà đã nghe theo sự hướng nghiệp của gia đình trở thành giáo viên dạy văn, đứng lớp trong khoảng 3 năm.

Trong bước đường xây dựng sự nghiệp, Shark Liên chia sẻ mình là một người phụ nữ may mắn khi có một người chồng tâm lý luôn ủng hộ và làm chỗ dựa tinh thần cho bà. Chồng của nữ doanh nhân là ông Lê Toàn, cả hai bên nhau từ khi đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng AAA. Ông đã luôn là tri kỷ, giúp bà vượt qua những khó khăn trong công việc và cuộc sống. Hiện cả hai đều đã lên chức ông bà ngoại, chính tổ ấm viên mãn ấy đã trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc cho “Nữ hoàng bảo hiểm” tiếp tục bôn ba chốn thương trường.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất